Lao động ở Nhật không muốn quay lại làm việc tại văn phòng

Gần một nửa số người được hỏi trong một cuộc khảo sát toàn quốc do một công ty hỗ trợ nghề nghiệp thực hiện cho biết họ phản đối việc quay trở lại văn phòng sau đại dịch COVID-19. Trong khi gần một nửa số lao động ở cấp độ quản lý trong doanh nghiệp đang nuôi con nhỏ cân nhắc chuyển việc.

làm việc từ xa

Cuộc khảo sát nhận được 1.085 trả lời của lao động trong độ tuổi từ 20 đến 50 vào tháng 6 và kết quả được công bố vào giữa tháng 7.

Cuộc thăm dò cho thấy 48,7% số người được hỏi phản đối việc quay trở lại văn phòng, vượt qua tỷ lệ 1,3% ủng hộ việc làm đó và 37,9% trả lời rằng họ ủng hộ việc quay trở lại một phần. Khi được hỏi ý kiến, có người nhấn mạnh tầm quan trọng của việc quay trở lại, có người chỉ ra rằng “giao tiếp với đồng nghiệp là cần thiết.”

Tuy nhiên, cuộc khảo sát đã nêu bật cảm giác không hài lòng âm ỉ trong thế hệ đang nuôi dạy con cái về việc chuyển trở lại văn phòng. Khi được hỏi liệu họ đang cân nhắc thay đổi công việc hay đã làm như vậy do không hài lòng với hệ thống làm việc từ xa hiện tại, 198 trong số 407 người ở vị trí quản lý hoặc cao hơn ở độ tuổi 30 và 40 đang nuôi con nhỏ trả lời “có”. Về tần suất làm việc lý tưởng tại văn phòng, câu trả lời phổ biến nhất là “1 lần/tuần” với 26,4%. Tiếp theo là “3 lần 1 tháng hoặc ít hơn” ở mức 23,7%, tiếp theo là “2 lần/tuần” ở mức 22,2%. Chưa đến 20% muốn làm việc hoàn toàn từ xa.

món đồ bà bầu ở Nhật nên chuẩn bị

Chế độ giảm giờ làm để nuôi con nhỏ tại Nhật

Làm việc từ xa bắt nguồn từ cuộc khủng hoảng COVID-19 và ngày càng có nhiều suy nghĩ lại về phong cách làm việc truyền thống bắt nguồn từ việc nhân viên đến văn phòng. Một đại diện của công ty thực hiện khảo sát nhận xét “Đối với thế hệ đang nuôi con nhỏ, phong cách làm việc bao gồm làm việc từ xa với giờ giấc linh hoạt giúp nhân viên dễ dàng thể hiện hiệu quả công việc của mình hơn, dẫn đến sự hài lòng cao hơn. Bằng cách thực hiện những cách làm việc mà nhân viên mong muốn, điều đó khiến mọi việc trở nên dễ dàng giữ nhân tài”.

5 bí quyết giúp bạn làm việc từ xa hiệu quả

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る