5 bí quyết giúp bạn làm việc từ xa hiệu quả

Dù tình hình corona đã được kiểm soát nhưng nhiều công ty vẫn đang tiếp tục áp dụng tình trạng làm việc từ xa – làm việc tại nhà (telework). Vậy làm sao để làm việc tại nhà một cách hiệu quả. Hãy để LocoBee chỉ bạn 5 bí quyết sau đây nhé!

làm việc từ xa - telework

Nhân viên và doanh nghiệp ở Nhật nghĩ gì về tiếp tục làm việc từ xa?

 

#1. Loại bỏ tất cả phiền nhiễu

Rào cản lớn nhất đối với bất kỳ ai làm việc tại nhà là số lượng sự xao nhãng so với ở văn phòng. Ở nhà, bạn có TV, Netflix, máy chơi game, đống đồ giặt hoặc bát đĩa, tủ đựng thức ăn hấp dẫn, thậm chí có thể là những đứa trẻ và những người thân yêu đang cảm thấy buồn chán và muốn làm điều gì đó vui vẻ. Bạn sẽ phải cố gắng hết sức để tìm một không gian yên tĩnh cho riêng mình để có thể làm việc.

 

làm việc từ xa - telework

Nếu bạn không có văn phòng trong nhà, hãy sáng tạo. Sử dụng một chiếc ghế dài cho bàn làm việc hoặc biến bàn ăn trong phòng ăn thành “cơ sở hoạt động” của bạn.

Các công ty nội thất Nhật Bản cung cấp các sản phẩm được thiết kế thông minh có thể tận dụng không gian bạn đang sử dụng. Thêm một bàn phụ vào giường của bạn cho không gian văn phòng phòng ngủ, hoặc một đơn vị giá đỡ tiết kiệm không gian có thể chuyển đổi thành bàn làm việc. Đảm bảo rằng bạn có nhiều ánh sáng tự nhiên để giữ cho nhịp sinh học của bạn đi đúng hướng, nhưng đừng ngồi ngay trước mặt nó. Mọi người qua đường hoặc ô tô sẽ rời mắt khỏi nhiệm vụ của bạn.

 

#2. Lên lịch thời gian nghỉ ngơi & bám sát chúng

Bạn rất dễ bị phân tâm khi làm việc ở nhà. Đặc biệt nếu bạn đang làm việc từ phòng khách hoặc phòng ngủ, bất kỳ phòng nào có TV…

timeline

Nếu bạn muốn tiếp tục công việc của mình, bạn sẽ cần thời gian nghỉ ngơi. Tuy nhiên, hãy lên lịch cho họ giống như bạn làm trong văn phòng của mình. Hãy dành 10 phút mỗi vài giờ để thư giãn, mở cửa sổ, uống một chút trà, cà phê hoặc một bữa ăn nhẹ.

 

#3. Tạo không gian yên tĩnh

Nếu bạn đang ở với gia đình hoặc bạn cùng phòng, bạn sẽ phải đặt ra quy tắc này sớm để mọi người biết được. Ví dụ đặt ra những thời điểm không gây ra tiếng ồn. Ví dụ, trong khoảng thời gian từ 9 giờ sáng đến 6 giờ tối, không được mở nhạc hoặc truyền hình quá lớn, đặc biệt là ở các khu vực chung. Nếu công việc hoặc học tập của bạn yêu cầu các cuộc gọi hội nghị, nghe tệp âm thanh, phát biểu, biểu diễn hoặc tạo nội dung video, hãy nói rõ với mọi người ở nhà để họ có thể đặc biệt yên tĩnh trong thời gian đó. Tuy nhiên, bạn cũng phải cân nhắc và linh hoạt khi họ cần cùng một lúc.

làm việc ở Nhật Bản
Ảnh minh hoạ

Đây thực sự là một điều khó thảo luận, nhưng sẽ khó giải quyết hơn một khi thói quen đã được thiết lập. Tuy nhiên, nếu bạn để cho vấn đề phát triển, bạn có thể sẽ thất vọng và khó chịu vào thời điểm bạn đưa ra vấn đề, và nó có thể biến thành một cuộc chiến.

 

#4. Đầu tư vào các công cụ phù hợp

Điều tuyệt vời nhất đối với bất kỳ văn phòng tốt nào là nguồn cung cấp gần như vô tận của kẹp giấy, dây chun, giấy, mực máy in, v.v. Từ việc có bàn ghế đến truy cập internet ổn định và máy tính làm việc, văn phòng công ty cơ bản sẽ được trang bị cho bạn để bạn thực hiện công việc của mình. Và văn phòng tại nhà của bạn cũng nên như vậy.

Hãy dành thời gian để suy nghĩ về những gì bạn thường sử dụng tại nơi làm việc để hoàn thành công việc. Nếu bạn cần in và ghim các tài liệu, chẳng hạn như nhãn vận chuyển, hãy đến Amazon hoặc cửa hàng trực tuyến của cửa hàng đồ dùng văn phòng yêu thích của bạn và nhận một chiếc máy in được giao cho bạn. Bạn càng có nhiều công cụ và thiết bị trong tầm tay, bạn càng có ít lý do và sự phân tâm khi bắt tay vào công việc.

làm việc ở Nhật

Một số công cụ đó thậm chí có thể là bản nâng cấp cho máy tính gia đình của bạn hoặc các ứng dụng cụ thể mà bạn chỉ có thể sử dụng trên thiết bị văn phòng. Nói chuyện với sếp hoặc bộ phận phụ trách CNTT của bạn để đảm bảo rằng bạn có đúng công cụ mình cần.

 

#5. Đừng bỏ bê sức khỏe tinh thần của bạn

Việc thay đổi môi trường, áp lực từ công việc, gia đình đại dịch ảnh hưởng đến tinh thần của bạn và bạn sẽ không thể làm việc hiệu quả.

Hãy dành thời gian mỗi ngày để cải thiện bản thân. Cầu nguyện, thiền, viết nhật ký, tìm kiếm cảm hứng… bất cứ điều gì bạn cần làm để tìm thấy sự bình yên và cảm giác bình thường trong thói quen mới của mình. Và nếu bạn cần nhiều hơn một vài phút để tái tập trung, hãy nói chuyện với sếp của bạn về việc nghỉ ngơi.

Mua nhà ở vùng nông thôn Nhật Bản - Thông tin cần nắm

Người dễ bị áp lực công việc và cách khắc phục

Chăm sóc sức khỏe tinh thần cũng quan trọng như sức khỏe thể chất mà bạn cũng nên thực hiện. Sự căng thẳng mà bạn đang cảm thấy bây giờ là hợp lệ và bất thường và bạn có ít không gian hơn để giải phóng năng lượng đó trong tình trạng cách ly.

Vì vậy, hãy cân nhắc nghỉ một vài ngày để học một kỹ năng mới, đọc sách hoặc cố gắng loại bỏ thứ gì đó khỏi danh sách ưu tiên của bạn.

Chăm sóc bản thân cũng là điều tối quan trọng để đạt được hiệu quả công việc nên hãy ghi nhớ và thực hiện nhé.

Chúc bạn làm việc thật hiệu quả dù là ở công ty hay ở nhà!

thành viên LocoBee

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm về thông tin gì, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee biết để chuẩn bị các bài viết để trả lời các vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp LOCOBEE

 

bình luận

ページトップに戻る