Hơn 4.000 doanh nghiệp ở Nhật phá sản chỉ trong 6 tháng đầu năm

Số vụ phá sản doanh nghiệp ở Nhật Bản trong 6 tháng đầu năm 2023 đã tăng 32,1% so với năm trước đó, lên mức cao nhất trong 5 năm là 4.042. Nguyên nhân là do các doanh nghiệp phải gánh thêm nợ để duy trì hoạt động trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Đây là thông tin từ một khảo sát được công bố gần đây.

doanh nghiệp Nhật Bản phá sản

Những thay đổi sau khi COVID-19 được xếp vào nhóm “cúm mùa” từ 8/5/2023

Công ty khảo sát cho biết, sự gia tăng của các vụ phá sản liên quan đến các khoản nợ vượt quá 10 triệu yên (khoảng 1.7 tỉ đồng) xảy ra khi nhiều công ty bắt đầu trả các khoản vay không lãi suất và không có bảo đảm, mà những người cho vay đã gia hạn theo chương trình của chính phủ để đối phó với đại dịch. Chi phí vật liệu và lao động tăng cao cũng ảnh hưởng đến các doanh nghiệp.

Tổng cộng có 322 trường hợp liên quan đến các công ty được tài trợ bởi chương trình khẩn cấp, tăng gần gấp đôi so với năm trước. Doanh nghiệp vỡ nợ do giá cả tăng đã tăng gấp 3,3 lần lên 300. Số vụ phá sản của công ty có thể tăng hơn nữa, đặc biệt là ở những công ty chậm phục hồi sau đại dịch.

đi ăn ở ngoài tại Nhật

Vì sao yên giảm và bao giờ đồng yên tăng trở lại?

Tổng nợ phải trả do các công ty phá sản để lại đã giảm 45,3% xuống còn 934 tỷ yên trong 6 tháng sau khi tăng mạnh vào năm ngoái do khoản nợ cực lớn của Marelli Holdings Co., – một nhà sản xuất phụ tùng ô tô lớn.

Công ty đã nộp đơn yêu cầu tòa án bảo vệ vào tháng 6 năm ngoái theo Luật Phục hồi dân sự của Nhật Bản với khoản nợ lên tới 1,13 nghìn tỷ yên. Tất cả 10 danh mục ngành được khảo sát đều có sự gia tăng lần đầu tiên sau 25 năm. Lĩnh vực dịch vụ ghi nhận con số cao nhất với 1.351 trường hợp, tăng 36,1%, với nhiều nhà hàng ngừng hoạt động sau khi chính phủ chấm dứt hỗ trợ tài chính liên quan đến đại dịch. Ngành xây dựng đứng thứ 2 ở mức 785, tăng 36,3% do chịu ảnh hưởng của chi phí vật liệu tăng cao.

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Trợ cấp 30.000 yên cho các hộ gia đình được miễn thuế cư trú (7/2023)

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る