Trợ cấp 30.000 yên cho các hộ gia đình được miễn thuế cư trú (7/2023)

Chính phủ Nhật đã đưa ra chính sách hỗ trợ 30.000 yên/hộ cho các hộ gia đình có thu nhập thấp, do gánh nặng gia tăng vì giá năng lượng và thực phẩm tăng vọt. Theo chương trình trợ cấp mới này, các hộ gia đình đủ điều kiện muốn nhận được 30.000 yên cần tự hoàn thành thủ tục đăng ký. Ngoài ra, xin lưu ý rằng thời hạn nộp đơn được quy định bởi chính quyền địa phương.

Hãy cùng LocoBee tìm hiểu chi tiết về gói trợ cấp này nhé.

trợ cấp lạm phát 3 man yên

Vì sao yên giảm và bao giờ đồng yên tăng trở lại?

 

Hộ gia đình được miễn thuế cư trú cần điều kiện gì để nhận trợ cấp 30.000 yên?

Lần này, 30.000 yên sẽ được chi trả chủ yếu cho các hộ gia đình được miễn thuế cư trú. Hộ miễn thuế cư trú là hộ gia đình không phải nộp thuế cư trú.

Thuế cư trú được tính dựa trên số tiền thu nhập trong một năm từ tháng 1 đến tháng 12 và được nộp vào năm tiếp theo. Do đó, các hộ gia đình có thu nhập thấp vào năm 2022 và không phải nộp thuế cư trú vào năm 2023 đủ điều kiện nhận khoản thanh toán 30.000 yên này.

thu nhập hộ gia đình

Thuế cư trú đối với người nước ngoài ở Nhật

Có nhiều điều kiện khác nhau về thu nhập được miễn thuế cư trú.

Ví dụ, tại 23 quận của Tokyo, một người làm công ăn lương có tổng thu nhập trong năm trước đó là 450.000 yên trở xuống được miễn thuế cư trú, vì vậy thu nhập hàng năm từ 1 triệu yên/100 man yên trở xuống là điều kiện cần. Các hộ gia đình có thu nhập từ công việc bán thời gian từ 1 triệu yên/100 man yên trở xuống cũng sẽ được miễn thuế cư trú.

Ngoài ra, nếu bạn là người độc thân từ 65 tuổi trở lên và thu nhập duy nhất của bạn là lương hưu thì thu nhập hàng năm từ 1.550.000 yên trở xuống là hộ gia đình được miễn thuế cư trú. Tuy nhiên, quy định khác nhau tùy thuộc vào tỉnh, thành phố, vì vậy vui lòng kiểm tra với địa phương của bạn để biết chi tiết.

30.000 yên cũng sẽ được cấp cho những người được gọi là “hộ gia đình có tài chính đột ngột thay đổi”, những người hiện đang gặp khó khăn do thay đổi tài chính đột ngột, mặc dù đã có thu nhập vào năm ngoái.

 

Ví dụ về quy định chi trả khoản trợ cấp 3 man yên mới tại 3 quận ở Tokyo

Tiếp theo, hãy xem cụ thể quy định thanh toán của 3 quận ở Tokyo, làm thế nào để nhận được khoản trợ cấp 30.000 yên cho những người trong các hộ gia đình được miễn thuế cư trú.

trợ cấp

Các hộ gia đình đủ điều kiện nhận thanh toán tại quận Setagaya

1. Hộ gia đình đăng ký cư trú tại quận Setagaya trước ngày 1 tháng 6 năm 2023

2. Các hộ gia đình được miễn nộp thuế cư trú bình quân đầu người năm 2020 cho tất cả các hộ gia đình (thuế cư trú cho năm 2020 sẽ được đánh vào thu nhập từ tháng 1 đến tháng 12 năm 2022.)

3. Hộ gia đình không chỉ có thân nhân phụ thuộc của đối tượng chịu thuế cư trú theo đầu người

4. Hộ gia đình không có người nộp thuế được miễn thuế cư trú theo hiệp định thuế

Các hộ gia đình đủ điều kiện sẽ nhận được bưu thiếp “Thông báo thanh toán/⽀給のお知らせ” qua đường bưu điện vào tháng 7. Theo nguyên tắc chung, không cần làm thủ tục và thủ tục chuyển khoản sẽ được thực hiện vào khoảng cuối tháng 7 vào tài khoản của tổ chức tài chính được liệt kê trong “Thông báo thanh toán/⽀給のお知らせ”.

Mặt khác, đối với các hộ không phải là hộ nhận được “Thông báo thanh toán/⽀給のお知らせ” và được coi là đối tượng nộp tiền, thành phố sẽ gửi thông tin chi tiết về “Xác nhận và đơn đăng ký/確認書兼申請書” vào cuối tháng 7 năm 2023. Một phong bì kèm theo sẽ được gửi.

Nếu bạn nhận được mẫu đơn xác nhận và đơn đăng ký, bạn sẽ cần điền các thông tin cần thiết và gửi lại trong phong bì có ghi sẵn địa chỉ kèm theo. Sau khi hồ sơ về đến thành phố thì khoảng từ 1 đến 1,5 tháng sẽ được chuyển đi.

Xem thêm tại đây: Quận Setagaya

 

Các hộ gia đình đủ điều kiện nhận thanh toán tại quận Koto, Tokyo

Trong trường hợp của quận Koto, Tokyo, các điều kiện thanh toán 30.000 yên như sau:

1. Các hộ gia đình được ghi trong Sổ đăng ký cư trú cơ bản của quận Koto vào ngày tham chiếu cho các hộ gia đình được miễn thuế cư trú (ngày 1 tháng 6 năm 2023) và được miễn thuế cư trú bình quân đầu người cho năm tài chính 2023 cho tất cả các hộ gia đình

2. Các hộ gia đình có tài chính đột ngột thay đổi ngoài dự kiến ​​và tất cả các hộ gia đình được công nhận cùng hoàn cảnh là hộ gia đình được miễn thuế cư trú cho năm 2023.

Lưu ý: Trong cả hai trường hợp 1 và 2, các hộ gia đình có người đã thông báo áp dụng quy định thuế cư dân thành phố tính theo đầu người sẽ không được áp dụng đều không đủ điều kiện.

Các thông báo sẽ được gửi đi vào đầu tháng 7. Thủ tục vẫn chưa được công bố, vì vậy vui lòng kiểm tra trang web ngay khi các chi tiết được thông qua.

Xem thêm tại đây: Quận Koto

 

Các hộ gia đình đủ điều kiện nhận thanh toán tại quận Edogawa

Trong trường hợp của quận Edogawa, Tokyo, các điều kiện thanh toán 30.000 yên như sau:

1. Các hộ gia đình được miễn thuế cư trú theo tỷ lệ đầu người năm 2021. Kể từ ngày 31 tháng 3 năm 2023, các hộ gia đình được đăng ký là cư dân tại quận này và được miễn thuế cư trú theo đầu người cho tất cả các hộ gia đình vào năm 2023 (Hộ gia đình được miễn thuế cư trú trên đầu người cho năm thứ 4 là những người có thu nhập thấp từ tháng 1 đến tháng 12 năm 2021, cho dù họ có người thân phụ thuộc hay không, hoặc là trẻ vị thành niên, người khuyết tật, cha mẹ đơn thân.)

2. Các hộ gia đình có thay đổi đột ngột về tài chính hộ gia đình. Các hộ gia đình chịu thuế tính theo đầu người vào năm 2022 đã bất ngờ giảm thu nhập trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 12 năm 2022.

Dựa trên thông tin hộ gia đình tính đến ngày 31 tháng 3 năm 2023, thư xác nhận sẽ được gửi tuần tự từ đầu tháng 6 đến các hộ gia đình có thể đủ điều kiện nhận “Trợ cấp hỗ trợ khẩn cấp của quận Edogawa khi giá hàng hóa tăng cao/江戸川区物価高騰緊急支援給付金”.

Những người trong hộ gia đình mục tiêu phải xác nhận rằng họ đáp ứng các yêu cầu mục tiêu bằng cách tham khảo ví dụ nhập cảnh kèm theo và gửi thư xác nhận và các tài liệu xác minh danh tính. Nếu bạn không nhận được trợ cấp, bạn không cần phải gửi thư trả lời. Bạn cũng có thể viết “Từ chối/辞退” bằng chữ cái lớn ở đầu biểu mẫu xác nhận và gửi đi.

Xem thêm tại đây: Quận Edogawa

Như trong các ví dụ trên, các thủ tục cần thiết và đối tượng mục tiêu khác nhau tùy thuộc vào địa phương.

trợ cấp thất nghiệp ở nhật

Để biết thêm chi tiết và thông tin mới nhất, hãy kiểm tra tình hình thanh toán của nơi bạn sống. Ngoài ra, hãy chú ý đến các thủ tục và thời hạn nộp đơn để không quên nộp đơn.

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Trợ cấp nghỉ chăm con ở Nhật

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 20.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Nguồn: Yahoo

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る