31 khách sạn ở Nhật Bản là địa điểm SDGs thân thiện với môi trường

Tổng cộng có 31 khách sạn và nhà khách truyền thống (ryokan) trên khắp Nhật Bản đã được chứng nhận là địa điểm đạt được các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc (SGDs) trong bối cảnh xu hướng du lịch thân thiện với môi trường đang phát triển trên toàn cầu.

Tiếng Nhật giao tiếp trong khách sạn khi đi du lịch

Đề xuất công nhận 31 địa điểm được đưa ra vào cuối tháng 4 bởi một tổ chức Nhật Bản trong bối cảnh Nhật Bản đang cần thu hút nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế hơn để khôi phục ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19. Tổ chức có trụ sở tại Tokyo giám sát việc đánh giá các cơ sở lưu trú. Căn cứ theo tiêu chuẩn “Chất lượng Sakura” đánh giá bằng các tiêu chí bao gồm quá trình khử cacbon và cắt giảm chất thải, nhóm đánh giá cho biết họ đã nhận được yêu cầu đánh giá từ khoảng 200 cơ sở và hy vọng sẽ chứng nhận cho khoảng 2.000 cơ sở trong tương lai.

Chứng chỉ thân thiện với môi trường được đưa ra sau khi kiểm tra xem các cơ sở đáp ứng 17 mục tiêu của SDGs do Liên Hợp Quốc vạch ra như thế nào. SDGs bao gồm các lĩnh vực như bình đẳng giới, các thành phố và cộng đồng bền vững, biến đổi khí hậu. Trong số các khách sạn được chứng nhận, Khách sạn Kamikochi Imperial ở Tỉnh Nagano đã đạt được mức trung hòa carbon bằng cách mua năng lượng có nguồn gốc từ thủy điện. Khách sạn Sapporo Prince ở Hokkaido đã bỏ ống hút nhựa, khử trùng nước thải và tái sử dụng 1 số đồ trong phòng tắm.

Theo một cuộc khảo sát vào năm ngoái của trang web đặt phòng khách sạn Booking.com, 81% số người được hỏi cho biết điều quan trọng là du lịch bền vững. Ông Kitamura Takeshi, một trong những quản lý của tổ chức, cho biết việc nhận thức được về SDG khi đi du lịch đã trở nên là điều bình thường, việc tăng số lượng khách sạn và nhà khách được chứng nhận SDGs sẽ nâng cao sức hấp dẫn của du lịch Nhật Bản.

Loại hình khách sạn và chỗ ở tại Nhật Bản

 

Nguồn: www.sakuraquality.com

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る