Cách luộc somen dễ dàng và ngon miệng cho mùa hè

Theo ông Swind – nhà văn và cũng là nhà nghiên cứu chuyên về ẩm thực thì luộc mì somen không nhất thiết phải luộc lâu trong nước sôi. Ông đã áp dụng phương pháp mà ông Kawahara Inaka giới thiệu trên Youtube, đó là sử dụng chảo rán càng ít nước nóng càng tốt. Rất nhiều người đã làm theo cách này trên SNS và phản hồi lại rằng: “làm theo cách này mì rất dai và ngon” hay là “đây là một cách làm hay, không cần phải lo lắng về việc nước sôi trào ra bếp”.

Trong bài viết này, LocoBee sẽ giải thích kỹ lưỡng cách thực hiện phương pháp chế biến mì somen mới lạ này.

 

Chỉ cần cho somen vào nước sôi

mì somen

Tất cả những gì bạn cần là một chiếc chảo sâu lòng, nước sôi và mì somen. Cách làm rất dễ thực hiện, bạn chỉ cần cho somen vào nước sôi, khuấy đều trong 10 giây, tắt bếp và đậy nắp lại trong vài phút. Theo ông Swind thì ngay cả khi để mì ngâm khoảng 4 phút thì cũng không có dấu hiệu sợi mì bị nở ra.

 

Không cần lo lắng về việc nước sôi tràn ra ngoài

mì somen

Vấn đề là lửa đã tắt nên bạn không phải lo lắng về việc nước sôi tràn ra ngoài làm bẩn bếp hoặc tắt gas. Vào mùa hè, việc này còn giúp tiết kiệm hóa đơn gas. Thật bất ngờ khi món mì somen thơm ngon lại được hoàn thành chỉ với cách làm đơn giản này.  Thậm chí, có người còn bình luận: “Cho dù để một lúc thì sợi mì vẫn không dính”. So với luộc trong nước sôi, sợi mì có kết cấu mịn hơn và dễ nuốt hơn.

Mì lạnh Somen của Nhật Bản

 

Một cách làm dễ dàng và ngon miệng

ẩm thực Nhật Bản

Mì Somen là một truyền thống mùa hè tại Nhật Bản. Thật hấp dẫn khi có thể ăn một cách ngon lành mà không cần dùng đến những dụng cụ đặc biệt hay tốn thời gian và công sức. Tại sao bạn không thử ngay phương pháp tiết kiệm và dễ dàng này. Nếu bạn đang phải vật lộn với cái nóng và nước sôi để nấu mì somen, hãy thử xem nhé!

So độ nhanh tay với món mì “trôi” nagashi somen

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る