Tại sao các địa điểm công cộng ở Nhật Bản áp dụng lối vào ưu tiên cho trẻ em?

Sau đây, hãy cùng LocoBee tìm hiểu về một số thông tin liên quan đến các chính sách mới liên quan đến trẻ em tại một số địa điểm công cộng.

lối ưu tiên cho trẻ em

1. Các bảo tàng cho phép phụ huynh và trẻ em vào cửa mà không cần xếp hàng

Đây được gọi là “lối đi ưu tiên của trẻ em” (子どもファストトラック). Chính sách này là một phần của “các biện pháp cấp độ cao hơn” được chính quyền của thủ tướng Kishida Fumio đưa ra để chống lại vấn đề tỷ lệ sinh ngày càng giảm tại Nhật Bản.

2. Tại sao hệ thống này được triển khai?

Trẻ nhỏ khó mà xếp hàng chờ đợi trong thời gian dài, các bậc cha mẹ cũng gặp khó khăn khi phải trông chừng các con trong quá trình xếp hàng. Nhật Bản trong những năm gần đây đã phải đối mặt với vấn đề tỷ lệ sinh giảm, với số ca sinh gần đây lần đầu tiên giảm xuống dưới 800.000. Chính phủ đang cố gắng làm cho xã hội trở thành một nơi tốt hơn để nuôi dạy trẻ em và cũng là một cách để thúc đẩy tỷ lệ sinh tăng lên.

Miraikan

3. Hệ thống này đang hoạt động như thế nào?

Trong Tuần lễ vàng năm 2023 từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5, hơn 20 địa điểm công cộng đã thiết lập các làn đường nhanh cho trẻ em, chẳng hạn như Bảo tàng quốc gia về khoa học tương lai và đổi mới (Miraikan) ở phường Koto, Tokyo. Các nhà quản lý cần quyết định và thông báo cho khách đến bảo tàng về giới hạn độ tuổi để vào cửa theo làn đường nhanh, đảm bảo đủ không gian và nhân viên.

Miraikan – nơi tập trung khoa học và công nghệ mới nhất Nhật Bản

4. Liệu những người không có con có chấp nhận ý tưởng này không?

Có các quan điểm đối lập trên internet, chẳng hạn như “Điều này là không công bằng vì mọi người trả số tiền như nhau” và “Trẻ em cần học cách chờ đến lượt mình từ khi còn nhỏ”. Nhưng cũng không thể phủ nhận tác dụng của chính sách này trong việc giảm bớt tắc nghẽn cho các làn xếp hàng thông thường.

5. Ý tưởng này có áp dụng đối với các cơ sở tư nhân không?

Chính phủ cũng muốn ý tưởng này được áp dụng tại các cơ sở tư nhân khác. Ông Ogura Masanobu, Bộ trưởng phụ trách các chính sách liên quan đến trẻ em, cho biết: “Sự hiểu biết và thông cảm của những người không có con là vô cùng quan trọng để ý tưởng này được lan rộng.”

Nhật Bản thêm mới 2 sản phẩm vào danh sách đồ chơi trẻ em nguy hiểm

 

Nguồn: こども家庭庁

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る