60% cơ sở y tế báo cáo có vấn đề với thẻ bảo hiểm liên kết My Number

Gần 60% các tổ chức y tế ở Nhật Bản có hệ thống xác nhận bảo hiểm trực tuyến cho biết họ đã gặp sự cố liên quan đến nhận dạng thẻ My Number. Ví dụ như dữ liệu bảo hiểm của một người hoàn toàn không liên quan được liên kết với thẻ của bệnh nhân.

thẻ my number

Để đối phó với hàng nghìn trường hợp đăng ký sai dữ liệu bảo hiểm liên quan đến thẻ My Number có thể được sử dụng làm thẻ bảo hiểm y tế, nhóm Bác sĩ Y khoa và Nha khoa Nhật Bản vì Cải thiện Chăm sóc Y tế (hay còn gọi là Hodanren) vào ngày 23 tháng 5 đã đưa ra một cuộc khảo sát đối với các tổ chức y tế thuộc 51 hội y bác sĩ nha khoa địa phương trên toàn quốc. Nhóm đã công bố kết quả tạm thời kể từ ngày 29 tháng 5.

Trong số 2.874 tổ chức y tế thuộc 27 trong số 51 hiệp hội y tế và nha khoa bảo hiểm đã phản hồi, 2.385 phòng khám và bệnh viện đã có hệ thống xác nhận trực tuyến. Trong số này, 59,9% cho biết thẻ bảo hiểm My Number có vấn đề.

Chia nhỏ các trường hợp được báo cáo từ 20 hiệp hội địa phương:

– Dữ liệu của bệnh nhân không được phản ánh chính xác: 66,9%

– Không thể đọc thẻ bảo hiểm My Number do sự cố với đầu đọc thẻ hoặc máy tính: 49,6%

– Thẻ không thể đọc được do các vấn đề bao gồm chip bị hỏng: 20,5%

Trong một trường hợp ở tỉnh Ibaraki, thông tin cá nhân của bệnh nhân cũng như 2 người không liên quan được liên kết với thẻ bảo hiểm My Number trước đó. Ở một số tỉnh như Fukushima và Chiba, hệ thống trực tuyến xác nhận thẻ của bệnh nhân là “không có giá trị” và cuối cùng họ phải thanh toán toàn bộ số tiền hóa đơn vào thời điểm đó.

Chủ tịch Hodanren Kenyu Sumie nhận xét: “Các nhà chức trách nên đình chỉ thẻ bảo hiểm liên kết với My Number và làm việc để tìm ra nguyên nhân của vấn đề.”

Các câu hỏi thường gặp về thẻ My Number

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る