Nhóm thanh niên đeo mặt nạ cướp tiệm đồng hồ ở Ginza, Tokyo

Ngày 8/5, tại Tokyo đã xảy ra vụ việc 4 thanh niên bị bắt giữ sau khi đột nhập vào một cửa hàng đồng hồ sang trọng và lấy đi những món đồ trị giá hơn 100 triệu yên (khoảng hơn 17 tỉ đồng).

Cảnh sát cho biết có 2 người trong số 4 người 19 tuổi, 1 học sinh cấp ba 18 tuổi và 1 người mới 16 tuổi. Cả 4 người đều sống ở Yokohama. Những người này tiền vào cửa hàng đồng hồ Rolex lúc 6:15 chiều, đeo mặt nạ và mang theo dụng cụ dùng để phá tủ kính và cướp hơn 100 chiếc đồng hồ đeo tay.

Vụ cướp xảy ra ở con phố cao cấp Ginza là một vụ việc bất thường ở Nhật Bản – một đất nước nổi tiếng với mức độ tội phạm thấp.

Nguồn: TODAYonline

Vụ cướp khiến các cửa sổ trưng bày của cửa hàng bị vỡ tan tành. Cả nhóm mang theo những chiếc đồng hồ trong những chiếc túi màu đen, chạy trốn bằng một chiếc xe tải nhỏ màu trắng và bị bắt giữ cách hiện trường vụ án khoảng 3 km. Điều khá thú vị là nhiều người qua đường vẫn rất bình tĩnh xem và chụp ảnh.

Đài truyền hình NHK cho biết 4 người đã bị cảnh sát tạm giữ và 1 thành viên khác bị tình nghi là thành viên của băng đảng vẫn chưa được bắt giữ.

cướp cửa tiệm đồng hồ tại ginza

Nguồn: Japan Today

Nhật Bản được biết đến là một đất nước với mức độ tội phạm thấp và thậm chí những món đồ bị mất có giá trị thường được trả lại cho chủ sở hữu. Thế nhưng điều đáng ngạc nhiên là đây không phải lần đầu các cửa hàng cao cấp của Ginza là mục tiêu của đối tượng trộm cướp. Vào năm 2014, những tên trộm đã lấy đi một chiếc nhẫn kim cương trị giá hơn 300.000 đô la (hơn 7 tỉ đồng) trong đêm Giáng sinh. Hay vào năm 2007, băng nhóm “Pink Panther” đã đánh cắp những món đồ trị giá hơn 3,5 triệu đô la (hơn 82 tỉ đồng) từ một cửa hàng trang sức tại Ginza.

Bạn nghĩ sao về vụ việc này? Hãy bình luận để LocoBee được biết ý kiến của bạn nhé!

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tội phạm nhắm vào người nước ngoài tại các tụ điểm giải trí

 

Nguồn: Japan Today

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る