Ghé thăm Tottori, thành phố của cát

Một thành phố ở cửa ngõ của một vùng mang vẻ đẹp nông thôn và hoang dã, Tottori là nơi lý tưởng để khám phá một Nhật Bản tự nhiên và truyền thống chân thực. Ngoài những điểm tham quan du lịch thông thường, hãy khám phá lịch sử của vùng Tottori cùng LocoBee ngay sau đây nhé.

du lịch Tottori

 

Lịch sử của Tottori

Thành phố Tottori là thủ phủ của tỉnh cùng tên. Nó nằm ở khu vực trung tâm của Chugoku trên đảo Honshu. Thành phố nằm trên bờ biển, hướng ra biển Nhật Bản, cách Himeji khoảng 100km về phía Bắc.

Thành phố nằm trên bờ biển San-in, đảo Honshu ở cực Bắc, lấy tên từ một nền văn minh cổ đại định cư dưới chân núi Kyusho, phía Đông Bắc thành phố hiện tại. Ở cửa sông Sendai, không gian đô thị đã dần dần mở rộng ở đó qua nhiều thế kỷ.

du lịch tottori

Ghé thăm “thành phố yêu quái” Sakaiminato tỉnh Tottori

Vào năm 1532, một lâu đài đã được xây dựng bởi một quý tộc của thành phố và ngày nay nó chỉ còn lại ở dạng tàn tích. Trong thời kỳ Edo, thành phố lọt vào tay Ikeda, một gia tộc thịnh vượng. Cuối cùng, vào buổi bình minh của thời Minh Trị, lâu đài đã bị phá hủy bởi chính quyền mới. Địa điểm này vẫn là điểm đến được yêu thích nhất là vào mùa hoa anh đào.

Năm 1907, một dinh thự kiểu phương Tây được xây dựng dưới chân núi để thay thế lâu đài. Ngôi nhà Jinpukaku này là ngôi nhà đầu tiên trong thành phố được trang bị điện. Ngày nay, nó vừa là không gian chung vừa là bảo tàng lưu dấu lịch sử của thị tộc và thị trấn Ikeda.

Phố Wakasa, chạy từ ga đến núi Kyushu. Giống với phố Nawate Shimio ở Matsue, nét quyến rũ của Wakasa gợi nhớ đến Nhật Bản của thế kỷ XIX. Hãy đi bộ trên con đường này và đến tàn tích lâu đài, bạn dường như sẽ cảm nhận được vẻ đẹp lịch sử và hoài cổ ở nơi đây đấy.

 

Đặc sản ẩm thực của Tottori – Lê

Lê Nhật Bản, được gọi là “nashi” trông rất giống táo nhưng hương vị thì khác.

lê nashi

Theo phong tục, người dân Tottori thường mua lê vào mùa thu. Nashigari (hái lê) là một hoạt động phổ biến được thực hiện trên các cánh đồng xung quanh thành phố ở một số nông trại trong thời gian này. Giống như lê ở Okayama, Tottori cũng có một số loại rất ngon. Bạn có thể thử chúng như một trong nhiều món tráng miệng có sẵn trong khu vực.

 

Truyền thuyết về đền thờ Hakuto

Đền Hakuto ở phía Tây thành phố thờ thần thỏ trắng Inaba No Shirousagi. Theo truyền thuyết, chú thỏ trắng nhỏ bé sống trên đảo Oki muốn đến thăm hòn đảo chính Honshu nhưng không có khả năng vượt biển lớn như vậy nên thỏ đã nảy ra ý định lừa những con cá mập sống ở biể. Thỏ nhờ chúng xếp hàng để thỏ ta có thể đếm chúng và so sánh số lượng của chúng với số thỏ. Khi giả vờ đếm, thỏ ta nhảy từ con cá mập này sang con cá mập khác. Cuối cùng thỏ đã đến được đảo Honshu.

du lịch tottori

Thỏ ta không khỏi hả hê vì đã lừa được lũ cá mập khi đến phút cuối cùng. Đột nhiên nhận ra sự chế giễu mà con thỏ đã làm đối với mình, những con cá mập tấn công thỏ để trả thù, cắn vào lông của thỏ. Chú thỏ hấp hối đến được bãi biển, nơi thỏ gặp được gặp thần Hakuto Okuninushi. Vị thần này đã khuyên thỏ bơi trong làn nước trong mát của ao hồ và phơi khô trong đám lau sậy. Thỏ Inaba No Shirousagi làm theo lời khuyên của vị thần và đã chữa lành cho bộ lông của mình rồi sau đó trở thành một vị thần. Ngày nay người ta vẫn tôn vinh tại ngôi đền nổi tiếng trong vùng.

 

Đi đâu khi tới Tottori?

Tottori là một cửa ngõ thực sự và các công viên tự nhiên của nó, chiếm không dưới 15% tổng diện tích của tỉnh. Một số điểm du lịch nổi tiếng trong vùng là công viên quốc gia núi Daisen, bờ biển Radome, công viên Utsubuki, công viên chim Yonago… Đặc biệt là cồn cát Tottori trong công viên địa chất toàn cầu San’in Kaigan xinh đẹp là một trong những điểm hấp dẫn chính của khu vực. Trải dài hơn 16 km từ Tây sang Đông, những đụn cát này đã tồn tại hàng thiên niên kỷ với đỉnh cao là 47 mét.

du lịch tottori

Vài km về phía Tây Bắc có Misasa, một thị trấn nghỉ dưỡng với suối nước nóng dễ chịu. Đáng chú ý hơn là đền Nageire do ở Sanbutsuji, theo đúng nghĩa đen là treo trên một vách đá.

Dưới đây là những địa điểm tham quan chính mà bạn không nên bỏ qua khi ở Tottori:

Cồn cát Tottori

Bạn có thể ngắm nhìn những đụn cát từ xe ngựa hoặc từ lưng lạc đà. Hãy thưởng thức một bức ảnh của bạn trên lạc đà để làm kỷ niệm. Ngoài ra ở đây còn có xe cáp đưa khách lên đỉnh trượt tuyết từ đỉnh đồi với khung cảnh tuyệt đẹp quay trở lại lối vào của khu vực cồn cát, để bạn có thể thu vào tất cả cảnh quan cùng một lúc.

du lịch tottori

Không có chướng ngại vật như cây cối hoặc đá tảng, cồn cát Tottori an toàn cho người mới bắt đầu, khiến nó trở thành một địa điểm phổ biến cho các môn thể thao trên không như dù lượn.

Website: http://www.sand-museum.jp/

 

Toà nhà Jinpukaku và tàn tích của lâu đài Tottori

Jinpukaku Mansion là một lâu đài tuyệt đẹp theo phong cách Phục hưng của Pháp được xây dựng để phục vụ Hoàng đế Taisho (khi đó vẫn còn là Thái tử) trong chuyến thăm của ông đến Vùng Sanin vào năm 1907. Phía sau tòa nhà là tàn tích của Lâu đài Tottori, là nhà/trụ sở của các lãnh chúa phong kiến của miền Tottori.

Khu vực xung quanh Biệt thự Jinpukaku và Lâu đài Tottori với nhiều cây anh đào là địa điểm nổi tiếng để ngắm hoa anh đào vào mùa xuân. Bên cạnh tàn tích lâu đài là Bảo tàng tỉnh Tottori, nơi trưng bày nhiều hiện vật nghệ thuật và di tích lịch sử liên quan đến Tottori.

Website: https://www.pref.tottori.lg.jp/304420.htm

 

Vườn ở Kannon-in

Khu vườn này được xây dựng vào giữa thế kỷ 17. Nó kết hợp rừng núi phía sau làm nền tự nhiên tuyệt đẹp. Đi dạo quanh cái ao ở giữa khu vườn cho phép bạn cảm nhận rõ nhất vẻ đẹp của khu vườn. Năm 1937, vườn Kannon-in được công nhận là Danh lam thắng cảnh cấp quốc gia.

du lịch tottori

Website: https://kannonin33.jimdo.com/

 

Bảo tàng tỉnh Tottori

Nằm bên cạnh tàn tích lâu đài của thành phố, Bảo tàng Tỉnh Tottori trưng bày một bộ sưu tập vĩnh viễn về nghệ thuật, lịch sử dân gian và lịch sử tự nhiên liên quan đến tỉnh Tottori. Ngoài ra, nó tổ chức một số triển lãm đặc biệt mỗi năm.

du lịch tottori

Website: https://www.pref.tottori.lg.jp/museum/

 

Đền Hakuto

Nằm trên bờ biển tuyệt đẹp gần thành phố Tottori, đền Hakuto không lớn lắm, nhưng là một ngôi đền rất nổi tiếng với sự chú trọng vào sự lãng mạn.Trong thời gian gần đây, Hakuto đã được chỉ định là “thánh địa dành cho những người cặp đôi” vào năm 2010.

Website: https://www.tottori-tour.jp/en/sightseeing/768/

 

Bãi biển Hakuto

du lịch Tottori

Bãi biển là một địa điểm nổi tiếng với cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp và thu hút rất nhiều du khách tắm biển vào mùa hè.

Nếu có dịp hãy đến với thành phố cát Tottori này nhé!

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る