Ghé thăm “thành phố yêu quái” Sakaiminato tỉnh Tottori

Tottori là một tỉnh nằm ở phía Tây đảo Honshu, cách Osaka khoảng 2 tiếng rưỡi tàu tốc hành và là nơi có dân số ít nhất Nhật Bản. Thuộc địa phận Tottori có một thành phố mang tên Sakaiminato – nơi được đông đảo người dân cả nước biết đến với cái tên “thành phố yêu quái”. Nếu chưa từng đặt chân tới đây cũng như cảm thấy tò mò về tên gọi kỳ bí này, vậy hãy cùng tìm hiểu về Sakaiminato ngay sau đây nhé!

 

Nguồn gốc tên gọi “thành phố yêu quái”

Ảnh: http://lineup.toei-anim.co.jp

Nếu là một fan lâu năm của truyện tranh và hoạt hình Nhật Bản, chắc hẳn các bạn đã từng nghe tới cái tên GeGeGe no Kitaro – một bộ truyện tranh, phim hoạt hình dành cho lứa tuổi thiếu niên vô cùng nổi tiếng của tác giả Mizuki Shigeru. Nội dung của GeGeGe no Kitaro (Kitaro và Xứ sở yêu ma) xoay quanh câu chuyện về cậu bé Kitato – thành viên còn sót lại của tộc Hồn Ma đã sát cánh cùng với cha và một số đồng minh khác chiến đấu chống lại lũ yêu quái xấu xa để bảo vệ con người. Ngoài GeGeGe no Kitaro, một số bộ truyện nổi bật khác của Mizuki Shigeru như Kappa no Sampei, Akuma kun cũng đều đề cập tới chủ đề yêu quái.

Lấy cảm hứng từ chính những tác phẩm đó, vào tháng 7 năm 1993, tại thành phố Sakaiminato – quê hương của cố tác giả Mizuki Shigeru, một con đường mang tên Mizuki Shigeru Road đã ra đời. Đặc điểm nổi bật của nơi đây chính là sự xuất hiện của những phiên bản tượng đồng được mô phỏng từ các nhân vật yêu quái tiêu biểu trong các tác phẩm truyện tranh của tác giả Mizuki Shigeru. Dần dần, cái tên “thành phố yêu quái” được biết đến rộng rãi và trở thành tên gọi thay thế khác cho Sakaiminato.

Địa điểm ngắm đom đóm lớn nhất Nhật Bản tại Tottori

Nhà ga JR Sakaiminato và trung tâm giao lưu Minatosakai

Ảnh: http://www.sakaiminato.net/

Xuất phát từ thành phố Yonago (cũng thuộc địa bàn tỉnh Tottori) có 6 phiên bản tàu khác nhau được mang tên “đoàn tàu Kitaro” chạy trên tuyến JR Sakai với điểm đến là “thành phố yêu quái” Sakaiminato. Những phiên bản tàu này được trang trí hình ảnh của các nhân vật trong GeGeGe no Kitaro trên mỗi thân xe, ghế ngồi bên trong và cả trên trần tàu nên vô cùng bắt mắt.

Ảnh: http://sakai-port.com/

Từ ga Sakaiminato đi bộ chừng 1 phút là tới trung tâm giao lưu Minatosakai. Có thể dễ nhận ra địa điểm này bởi hình ảnh nhân vật Kitaro và những người bạn xuất hiện ngay trên bức tường phía ngoài cổng chính. Không chỉ là điểm cung cấp thông tin du lịch, nơi đây còn có hẳn một không gian rộng dành để triển lãm và quảng bá văn hóa truyện tranh mang tên “vương quốc truyện tranh Tottori”.

 

Tượng đồng yêu quái

Điểm thăm quan nổi bật khi đến với Sakaiminato chính là Mizuki Shigeru Road. Đây là một con đường dài, nơi bạn có thể tìm thấy tất tần tật mọi thứ liên quan tới GeGeGe no Kitaro và tác giả Mizuki Shigeru.

Ảnh: http://mizuki.sakaiminato.net

Vào thời điểm Mizuki Shigeru Road được ra đời, tại đây đã có khoảng 23 bức tượng đồng mô phỏng các nhân vật yêu quái trong bộ truyện tranh nổi tiếng đó. Sau này, số lượng ấy cứ dần tăng thêm và cho tới năm 2018, tổng cộng đã có khoảng 177 bức tượng. Tất cả những bức tượng dọc con đường Mizuki Shigeru Road đều hết sức sống động. Từ nhân vật chính Kitaro cho tới cha của cậu Medama oyaji, rồi cả anh Chuột, cô Mèo… chúng như bước ra từ chính những trang truyện vậy.

 

Đền thờ yêu quái

Ảnh: http://yo-kai.net/

Đi sâu hơn vào bên trong Mizuki Shigeru Road các bạn sẽ thấy một ngôi đền thờ yêu quái. Tại đây, các bạn có thể trải nghiệm một số phong tục như: rút quẻ bói yêu quái Omikuji từ những con búp bê Karakuri hoặc viết mong ước của bản thân lên tấm gỗ Ema và cầu nguyện.

 

Nhà kho yêu quái Kitaro

Đây là một khu nhà ma tăm tối với nhiều mô hình yêu quái bên trong, một địa điểm thích hợp dành cho những ai ưa thích cảm giác rùng rợn. Có khoảng 30 yêu quái sẽ xuất hiện xuyên suốt chiều dài 100 m của căn nhà kho này. Để vào cổng, các bạn sẽ phải trả mức phí 700 yên dành cho người lớn, 500 yên dành cho học sinh trung học và 300 yên dành cho học sinh tiểu học.

 

Bảo tàng kỉ niệm Mizuki Shigeru

Ảnh: http://mizuki.sakaiminato.net/

Bảo tàng là nơi giới thiệu hình ảnh về cuộc đời, sự nghiệp cũng như trưng bày các tác phẩm của cố tác giả Mizuki Shigeru. Đặc biệt, bên trong bảo tàng còn có một hang động yêu quái. Đây là nơi triển lãm những nhân vật yêu quái tiêu biểu trong các tác phẩm của Mizuki Shigeru.

 

Điểm bán đồ ăn và quà lưu niệm

Ảnh: http://www.kenkyujo.jp/

Một trong những điều thú vị nhất khi đến Mizuki Shigeru Road chính là khu vực bán đồ ăn và quà lưu niệm. Từ các loại đồ ăn như bánh kẹo truyền thống, bánh mì, mực xiên nướng cho tới các vật phẩm quà tặng như túi xách, guốc gỗ, bình rượu… tất cả đều được thiết kế và tạo hình theo chủ đề yêu quái.

Kỉ lục đấu giá cua tuyết tại Nhật: 1 con 1 tỉ đồng

Là một địa điểm thăm quan đầy hấp dẫn và mới mẻ, càng ngày Sakaiminato càng nhận được nhiều sự quan tâm từ đông đảo người dân trong nước lẫn những vị khách quốc tế tới Nhật Bản du lịch. Nếu có cơ hội, nhất định hãy dành thời gian ghé thăm nơi đây nhé!

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る