[Nhật Bản] 12 điểm đến du lịch trong nước tháng 5

Tháng 5 là thời điểm tuyệt vời để đi chơi, dã ngoại. Khi thời tiết ấm lên vào đầu hè, bạn có thể thưởng thức phong cảnh hoa nở và cây xanh tươi trên khắp đất nước. Dưới đây, hãy cùng LocoBee tìm hiểu một số điểm đến du lịch trong nước cho các kỳ nghỉ trong tháng 5 nhé!

 

1. Công viên Hitachi (Ibaraki)

Hitachi Seaside

Công viên Hitachi Seaside tại tỉnh Ibaraki là địa điểm nổi tiếng với nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc từng mùa. Từ cuối tháng 4 đến giữa tháng 5, là mùa hoa nemophila với thảm hoa rộng đến 3,5 ha thu hút rất nhiều người dân đến thưởng ngoạn. Nemophila là loài hoa có màu xanh nhạt, khi nở rộ trông như một tấm thảm xanh rực rỡ bao phủ cả ngọn đồi. Có rất nhiều điểm ngắm hoa nổi tiếng ở Nhật Bản, nhưng Công viên bờ biển Hitachi là nơi duy nhất bạn có thể thưởng thức hoa nemophila với diện tích rộng lớn đến như thế.

Tên tiếng Nhật: 国営ひたち海浜公園

Địa chỉ: 茨城県ひたちなか市馬渡字大沼605-4

Ga gần nhất: 勝田駅(Ga Katsuta)

Website: https://hitachikaihin.jp/

Điện thoại: 029-265-9001

 

2. Vườn tử đằng Kawachi (Fukuoka)

Kawachi

Vườn hoa tử đằng Kawachi ở tỉnh Fukuoka trở nên nổi tiếng ở Nhật Bản sau khi được chọn là một trong “10 cảnh quan đẹp nhất thế giới” trên một trang web nước ngoài. Mặc dù là một khu vườn hoa tử đằng thuộc sở hữu tư nhân, nhưng nó có diện tích lên tới khoảng 3.000 m2. Một điểm thu hút đặc biệt nổi tiếng trong công viên là “Đường hầm hoa tử đằng”, một giàn hoa tử đằng tạo thành hình đường hầm. Ngoài màu tím thông thường, hoa tử đằng còn có nhiều màu sắc khác như trắng, phớt hồng xếp tầng lên nhau như cầu vồng.

Tên tiếng Nhật: 河内藤園

Địa chỉ: 北九州市八幡東区河内2-2-46

Ga gần nhất: 八幡駅(Ga Yawata)

Website: www.crossroadfukuoka.jp

Điện thoại: 093-652-0334

 

3. Kamikochi (Nagano)

Kamikochi

Kamikochi là khu nghỉ dưỡng trên núi được rất nhiều du khách biết đến với khoảng 1,5 triệu người ghé thăm mỗi năm. Du khách vừa có thể tận hưởng vẻ đẹp của dãy núi Alps phía Bắc hùng vĩ, vừa có thể tận hưởng chuyến đi bộ thú vị trong khi lắng nghe tiếng chim hót líu lo. Vào mùa đông, ngọn núi bị tuyết đóng nên toàn bộ khu nghỉ dưỡng sẽ đóng cửa, nơi đây thường bắt đầu mở cửa vào khoảng cuối tháng 4. Đặc biệt bạn nên đến vào nửa cuối tháng 5 đến nửa đầu tháng 6, khi những mầm xanh tươi đâm chồi.

Nói về các điểm tham quan tiêu biểu của Kamikochi, không thể không nhắc tới Cầu Kappa. Đây là cây cầu treo bằng gỗ thông với tổng chiều dài 36,3m và rộng 3,1m bắc qua sông Azusa.

Tên tiếng Nhật: 上高地

Địa chỉ: 長野県松本市安曇上高地

Ga gần nhất: 松本駅(Ga Matsumoto)

Website: www.kamikochi.or.jp

 

4. Akiyoshidai (Yamaguchi)

Akiyoshidai

Akiyoshidai tại tỉnh Yamaguchi là cao nguyên đá vôi lớn nhất ở Nhật Bản. Toàn bộ khu vực trải rộng như một đồng cỏ, và tháng 5 là thời điểm đặc biệt được khuyến nghị để tận hưởng những đồng cỏ xanh tươi. Cùng với Akiyoshidai, bạn cũng nên ghé thăm Akiyoshido, 1 hang động đá vôi lớn kéo dài 100 mét bên dưới Akiyoshidai. Đây là hang động lớn với chiều dài khoảng 8,7 km, trong đó có khoảng 1 km mở cửa cho công chúng như một tuyến đường tham quan.

Tên tiếng Nhật: 秋吉台

Địa chỉ: 山口県美祢市秋芳町秋吉

Ga gần nhất: 40 phút đi xe bus từ ga JR 秋芳洞 (Shin-Yamaguchi), xuống tại ga 秋芳洞(Akiyoshido) và đi bộ 30 phút.

Từ ga Akiyoshido, vào cuối tuần và ngày lễ, bạn có thể đi xe bus, còn vào các ngày trong tuần, bạn có thể đi taxi

Website: karusuto.com

Điện thoại: 0837-62-0305 (Trung tâm giao lưu du lịch Akiyoshidai)

 

5. Hẻm núi Takachiho (Miyazaki)

Takachiho

Hẻm núi Takachiho ở tỉnh Miyazaki được biết đến như một địa điểm thu hút rất nhiều du khách. Đây là một hẻm núi trải dài khoảng 7km, trong đó khoảng 1km có đường nhỏ men theo nên bạn có thể đi dạo dọc theo hẻm núi. Du khách có thể đến Takachiho để thưởng thức cảnh đẹp vào 4 mùa, nhưng tháng 5 là mùa bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên của Hẻm núi Takachiho khi cây cối tươi tốt đầy sức sống.

Tại hẻm núi Takachiho, người ta cho thuê thuyền và bạn có thể thuê để đến gần Thác Manai. Thác này nổi tiếng đến mức bạn có thể phải xếp hàng chờ 4 đến 5 tiếng vào thời gian cao điểm.

Tên tiếng Nhật: 高千穂峡

Địa chỉ: 宮崎県西臼杵郡高千穂町三田井御塩井

Ga gần nhất: 10 phút đi taxi hoặc 30 phút đi bộ từ trung tâm xe bus Takachiho (高千穂バスセンタ)

Website: http://www.takachiho-kanko.info

Điện thoại: 0982-73-1213 (Hiệp hội du lịch Takachiho)

 

6. Hồ Mishaka (Nagano)

Hồ Mishakaike, Nagano

Hồ Mishaka là một điểm thu hút khách du lịch ở Nagano được giới thiệu trên nhiều phương tiện truyền thông và hiện đang thu hút không chỉ khách du lịch Nhật Bản mà còn từ khắp nơi trên thế giới. Được bao quanh bởi khu rừng, hồ Mishaka là một thế giới bí ẩn được bao bọc trong sự tĩnh lặng, tạo nên 1 bức tranh thiên nhiên vô cùng độc đáo.
Màu xanh tươi mát của mùa xuân và những tán lá mùa thu đặc biệt hấp dẫn khách du lịch. Bạn nên tới thăm hồ Mishaka vào khoảng nửa cuối tháng 5 đến nửa đầu tháng 6, khi cây xanh tươi tốt nhất và tận hưởng thế giới xanh thăm thẳm của thiên nhiên.

Tên tiếng Nhật: 御射鹿池

Địa chỉ: 長野県茅野市豊平奥蓼科

Ga gần nhất: 茅野駅 (Ga Chino)

Website: navi.chinotabi.jp

 

7. Cao nguyên Chausuyama “Shibazakura no Oka” (Aichi)

Chausuyama

“Shibazakura no Oka” là thảm hoa chi anh được trồng tại Cao nguyên Chausuyama, Aichi từ tháng 5 đến tháng 6 hàng năm. Việc trồng hoa chi anh bắt đầu vào năm 2007 và quy mô đã tăng lên hàng năm, hiện nay có khoảng 400.000 cây hoa đang nở rộ trên khu đất rộng 22.000 mét vuông.

Hoa chi anh, hay còn gọi là Shibazakura là một loại cây lâu năm có nguồn gốc từ Bắc Mỹ, có khả năng chịu lạnh tốt, cây dạng thân cỏ, mọc thấp trên mặt đất và vào mùa xuân, những bông hoa nhỏ phủ đầy cây. Có 6 loại hoa chi anh với màu sắc và hình dạng khác nhau như hồng, trắng, xanh nhạt, tím xanh tạo thành một hành lang hoa ở độ cao 1.358m.

Tên tiếng Nhật: 茶臼山高原・天空の花回廊「芝桜の丘」

Địa chỉ: 愛知県北設楽郡豊根村坂宇場字御所平70-185

Ga gần nhất: Từ ga JR 東栄 (JR Toei), mất khoảng 60 phút đi xe bus đến Kyukamura

Website: www.chausuyama.jp

 

8. Thị trấn cảng Tomonoura (Hiroshima)

Tomonoura

Thị trấn cảng Tomonoura tỉnh Hiroshima nổi tiếng với cá tráp biển. Phương pháp đánh bắt truyền thống bằng lưới Shibari, đã được sử dụng khoảng 380 năm kể từ thời Edo để đánh bắt cá tráp biển. Chương trình được tổ chức vào cuối tháng 4 và tháng 5 hàng năm cho phép du khách trải nghiệm “phương pháp đánh cá bằng lưới shibari” và nổi tiếng như một nét đặc trưng của du lịch đầu mùa hè ở Tomonoura.

Ngoài việc có thể quan sát phương pháp đánh bắt bằng lưới shibari từ thuyền tham quan, những ai muốn có thể đi thuyền lưới và trải nghiệm kéo lưới cùng với ngư dân. Sau khi chương trình câu cá kết thúc, cá bạn câu được (ngoài cá tráp biển bạn có thể câu cá đuôi gai và cá vược) sẽ được bán ngay tại chỗ.

Tên tiếng Nhật: 鞆の浦 観光鯛網

Địa chỉ: 仙酔島, 田ノ浦海岸

Ga gần nhất: 福山駅(Ga Fukuyama)

Website: www.hiroshima-kankou.com

Điện thoại: 084-926-2649 (Hiệp hội Hội nghị và Du lịch Fukuyama)

 

9. Công viên hoa Ashikaga (Tochigi)

Ashikaga

Công viên hoa Ashikaga tỉnh Tochigi là địa điểm duy nhất của Nhật Bản được chọn là một trong “10 điểm đến mơ ước trên khắp thế giới” do kênh truyền hình CNN công bố vào năm 2014. Giàn hoa tử đằng với diện tích lên tới 600 chiếu tatami, được biết đến là loài cây biểu tượng của công viên. Cây thu hút du khách vì nó trông giống như cây linh hồn xuất hiện trong bộ phim “Avatar”, và nó thu hút không chỉ du khách Nhật Bản mà còn hấp dẫn du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Từ giữa tháng 4 đến giữa tháng 5, khi giàn hoa tử đằng nở rộ, Lễ hội Fuji no Hana Monogatari ~ Lễ hội Ofuji ~ được tổ chức. Là một phần của sự kiện, hoa tử đằng sẽ được thắp sáng và sự xuất hiện của hoa tử đằng khi được chiếu sáng bởi ánh đèn cũng rất tuyệt vời.

Tên tiếng Nhật: あしかがフラワーパーク

Địa chỉ: 栃木県足利市迫間町607

Ga gần nhất: JR両毛線 あしかがフラワーパーク駅 (Tàu Ryomo, tuyến công viên Ashikaga)

Website: www.ashikaga.co.jp

Điện thoại: 0284-91-4939

 

10. Chùa Rurikoin (Kyoto)

Điện Rurikoin, Kyoto

Chùa Rurikoin ở cố đô Kyoto lặng lẽ trong không gian thiên nhiên của Yase. Trước đây, chùa đã bị đóng cửa một thời gian, nhưng những năm gần đây chùa đã được mở cửa để du khách có thể đến thăm vào mùa xuân (giữa tháng 4 đến cuối tháng 6) và mùa thu (đầu tháng 10 đến giữa tháng 12).

Trong vài năm qua, chùa nổi tiếng với những bức ảnh đầu tính nghệ thuật được du khách chụp và đăng lên Instagram đặc biệt là hình ảnh lá mùa thu phản chiếu trên chiếc bàn đen. Nếu bạn không muốn đến vào thời điểm quá đông đúc, bạn có thể đến chùa Rurikoin vào mùa xuân, khoảng tháng 4, tháng 5.

Tên tiếng Nhật: 瑠璃光院

Địa chỉ: 京都府京都市左京区上高野東山55番地

Ga gần nhất: 叡山電鉄「八瀬比叡山口駅」(ga Yasehiei Yamaguchi)

Website: rurikoin.komyoji.com

Điện thoại: 075-781-4001

 

11. Cánh đồng hoa cải dầu Abira (Hokkaido)

Abira

Tại Abira, cách Sân bay New Chitose 30 phút đi ô tô và cách Sapporo khoảng một giờ lái xe, từ cuối tháng 5 đến giữa tháng 6 sẽ được bao phủ bởi màu vàng bất tận của những cánh đồng hoa cải. Khung cảnh hiếm có này thu hút khách du lịch đến từ khắp nơi trên đất nước.

Thành phố Takikawa nổi tiếng với hoa cải và tự hào có diện tích trồng gấp 38,5 lần kích thước của Tokyo Dome, lớn nhất ở Nhật Bản trong 4 năm liên tiếp. Diện tích trồng cải của Abira chỉ bằng một nửa của Takikawa, nhưng có thể nói hình ảnh cánh đồng hoa cải vàng phủ kín những ngọn đồi thoai thoải là một khung cảnh tuyệt vời đặc trưng của Hokkaido.

Tên tiếng Nhật: 安平 菜の花畑

Địa chỉ: 北海道勇払郡安平町追分美園534

Ga gần nhất: 安平駅(ga Abira)

Website: k-nanohana.com

Điện thoại: 090-2810-1438 (Chăm sóc khách hàng)

 

12. Shibutoge (Nagano)

Shibutoge

Ở độ cao 2.172 mét, Shibutoge là một danh lam thắng cảnh ở biên giới tỉnh Nagano và Gunma. Đường đến Shibutoge đóng cửa vào mùa đông nên bạn chỉ có thể ghé thăm từ tháng 5 đến tháng 10.

Nếu đi vào sáng sớm, bạn có thể nhìn thấy biển mây và bình minh từ trên cao. Những đám mây có thể nhìn thấy từ Shibutoge xếp chồng lên nhau tạo nên 1 biển mây kỳ vĩ. Mỗi thời điểm sẽ cho du khách những trải nghiệm khác nhau.

Tên tiếng Nhật: 渋峠

Địa chỉ: 長野県下高井郡 山ノ内町志賀高原渋峠

Ga gần nhất: 長野電鉄 湯田中駅(Ga Yudanaka)

Website: https://rurubu.jp/andmore/spot/80020443

Điện thoại: 0269-34-2404

Đọc báo thú vị hơn 

ĐỪNG BỎ QUA – HOÀN TOÀN FREE! NHANH TAY ĐĂNG KÝ THÔI NÀO! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る