3 điều không thể bỏ lỡ khi du lịch Nhật Bản

Ẩn mình giữa văn hóa dân gian và sự hiện đại đỉnh cao, Nhật Bản là điểm đến thú vị đối với những du khách thông thường. Tuy nhiên, không ở đâu bạn có thể tìm thấy hệ thống giao thông công cộng đúng giờ theo đơn vị giây và đến mức ngay cả những trung tâm đô thị nhỏ nhất cũng được phục vụ bởi ít nhất một ga tàu. Đó chỉ là một trong số rất nhiều điều mà bạn đã từng nghe về Nhật Bản!

du lịch Nhật Bản

Sau đây, LocoBee sẽ giới thiệu 3 điều không thể bỏ lỡ khi du lịch Nhật Bản để khám phá đất nước kì lạ này nhé!

 

KHÁM PHÁ TINH THẦN NHẬT BẢN

Dù đến bất cứ đâu ở Nhật Bản, chắc chắn bạn sẽ không thể không nhận thấy đời sống tâm linh sống động của người bản xứ. Mặc dù chủ đề về tôn giáo thực tế là một điều gì đó cấm kỵ (khi được hỏi về điều này, người Nhật thường ngượng ngùng hoặc khéo léo chuyển chủ đề), người Nhật vẫn duy trì một mối liên hệ chặt chẽ với truyền thống Thần đạo và những người thường xuyên sẵn lòng tham gia Phật giáo và áp dụng nó theo các giai đoạn hoặc tình huống khác nhau của cuộc sống.

du lịch Nhật Bản

Một ví dụ tuyệt vời về sự lập dị rất bình thường của người Nhật về mặt tâm linh được đại diện bởi ngôi đền Zeniarai Benzaiten. Bạn sẽ không tin, nhưng người Nhật đến ngôi đền Thần đạo này mỗi khi họ muốn dùng tiền cho nghi thức thanh tẩy. Trước hết, cần nhấn mạnh rằng bản thân tiền bạc được coi là một vật độc hại. Do đó, nghi thức thanh tẩy giúp xua đuổi bất kỳ loại xui xẻo nào liên quan đến việc sử dụng tiền.

du lịch Nhật Bản

Bạn có thể tìm thấy ngôi đền Zeniarai Benzaiten ở Kamakura (tỉnh Kanagawa), một “thung lũng” thực sự của các ngôi đền Nhật Bản, nơi bạn có thể thanh tẩy tiền của bạn tại nguồn nước thiêng: vị thần Phật giáo Benten (và ở đây Phật giáo và Thần đạo giao nhau trong một truyền thống độc đáo), nữ thần của nước, âm nhạc và phúc lợi, sẽ bảo vệ tất cả các giao dịch mua hoặc đầu tư trong tương lai của người đến xin. Chỉ cần nghĩ rằng vị thần Phật giáo Benten nổi tiếng đến nỗi nhiều người Nhật đến đây thanh tẩy tiền xu của họ để mua vé số. Đừng quên tiền được “rửa” ở đài phun nước đền phải là dành để làm việc tốt cho đời.

 

TOKYO, MỘT THÀNH PHỐ KHỔNG LỒ

Một ngày duy nhất ở Tokyo sẽ không bao giờ là đủ để chiêm ngưỡng tất cả những điều kỳ diệu của thành phố này. Nơi đây bạn có thể nhìn thấy sự hiện đại ngoài sức tưởng tượng và cả vẻ đẹp truyền thống theo cách thoải mái nhất có thể.

tháp tokyo tower

Nếu bạn không sợ “mê cung” với rất nhiều sự lựa chọn thì Tokyo là tất cả của bạn. Ngay cả những con hẻm dường như xa nhất cũng được chiếu sáng đầy đủ và có nhiều cửa hàng, nhà hàng với các món ăn trưng bày được làm y như thật.

 

LÀNG NÔNG THÔN KHÔNG NÊN BỎ LỠ

Ngoài việc gây ngạc nhiên với những công nghệ tối tân, đất nước mặt trời mọc vẫn còn những truyền thống cổ xưa và những ngôi làng nông thôn nằm dưới chân một số ngọn núi. Người dân sống trong những ngôi nhà gỗ và những người nông dân làm việc trên những cánh đồng bạt ngàn của họ với đủ các loại nông sản từ rau củ đến trái cây…

du lịch Nhật Bản

Tsumago Juku là một trong những ngôi làng nằm trên tuyến đường Magome-Tsumago ngày nay vô cùng nổi tiếng. Nó được sinh ra như một cụm nhà xung quanh bưu điện, nơi trước đây những người qua đường ngủ lại và đổi ngựa tại đây. Nếu bạn muốn quay ngược lại vài thế kỷ, Tsumago là điểm đến số một nên có trong chuyến du lịch Nhật Bản. Bạn cũng có thể nghỉ qua đêm tại một trong nhiều quán trọ và nếm thử hương vị đặc trưng của nơi đây.

du lịch Nhật Bản

Một ngôi làng khác chắc chắn đáng để dừng chân là Takayama, nổi tiếng với các nhà máy chưng cất rượu sake và hương thơm ngọt ngào, nồng nàn hòa quyện với mùi gỗ cũ trong các ngôi nhà nơi đây. Đừng bỏ lỡ Funaya (còn được gọi là Ine no Funaya) – ngôi làng mà tất cả đều có không gian để chứa thuyền. Funaya thực sự là Venice của Nhật Bản, nơi mọi người đi lại bằng thuyền và những ngôi nhà dường như nhô lên trực tiếp từ mặt nước.

du lịch Nhật Bản

[Travex tours x LocoBee] Oshino Hakkai – Top 100 nước suối nổi tiếng tại Nhật

Ngôi làng Oshino Hakkai được sinh ra từ 8 hồ nước nhận nước từ tuyết tan trên núi Phú Sĩ ở tỉnh Yamanashi cũng là một địa điểm không thể không ghé qua. Vì ngọn núi hoạt động như một bộ lọc tự nhiên với các lớp dung nham của nó nên nước chảy xuống hạ lưu trong đến mức bạn có thể uống trực tiếp từ suối. Người dân địa phương coi đây là suối thiêng.

Trên khắp chiều dài một quốc đảo, Nhật Bản đang chờ đón bạn với rất nhiều điều mới lạ. Bạn chắc chắn sẽ cảm nhận được chúng một cách đầy đủ và trọn vẹn khi tới ngắm nhìn đường phố, mặc thử trang phục truyền thống, thưởng thức ẩm thực địa phương hay ngâm mình trong làn nước onsen mà không phải quốc gia nào cũng có.

5 điều đang chờ bạn ở vùng nông thôn Nhật Bản

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る