Cổng soát vé nhận diện khuôn mặt tại Osaka trông như thế nào?

Vào tháng 3 năm 2023, tại ga JR Osaka đã diễn ra lễ khánh thành dự án xây dựng 1 sân ga ngầm và 2 cửa soát vé mới. Osaka hiện đang trong quá trình tái phát triển quy mô lớn, tập trung vào Dự án Phát triển Quận Umekita Giai đoạn 2 (tên tạm thời). Trong dự án này, năm 2023, sân ga ngầm của ga JR Osaka sẽ được thành lập mới trong khu vực sân ga chính, “lối vào ngầm Umekita” cùng với cổng soát vé mới “Nishiguchi” sẽ được lắp đặt ở phía Tây của ga JR Osaka hiện tại.

cổng soát vé Osaka

Ảnh minh hoạ

Sân ga ngầm mới được lắp đặt ở khu vực Umekita có 2 khu vực lên tàu và 4 đường ray. Nó sẽ được kết nối với ga JR Osaka hiện tại thông qua một lối đi ngầm bên trong cổng soát vé qua lối ra ở cổng phía Tây mới. Việc xây dựng cổng soát vé mới này được liên kết với các dự án tái phát triển khác đang được thực hiện trên địa điểm cũ của Bưu điện Trung tâm và được cho là có mục đích mở rộng sự phát triển của Ga JR Osaka về phía Tây.

 

JR thực hiện các biện pháp nào để giải quyết tình trạng tắc nghẽn?

Vào tháng 3 năm 2023, khi sân ga ngầm mới và cổng soát vé mới sẽ mở cửa cho người dân, thời gian tàu chạy cũng được sửa đổi. Do đó, tuyến tốc hành đặc biệt “Haruka” nối tỉnh Shiga và Sân bay Quốc tế Kansai và tuyến tốc hành đặc biệt “Kuroshio” nối Kyoto và Wakayama sẽ dừng tại khu vực Umekita của ga JR Osaka.

cổng soát vé Osaka

Nguồn: Kenbiya

Ngoài ra, tuyến JR Osaka Higashi cũng thông báo bắt đầu chạy từ ga Shin-Osaka đến ga Osaka. Mặc dù việc tiếp cận giao thông bắt đầu từ ga JR Osaka sẽ trở nên thuận tiện hơn nhưng vẫn có những lo ngại về tình trạng tắc nghẽn ngày càng nghiêm trọng.

Để giải quyết vấn đề này, JR West sẽ tiến hành thử nghiệm các cổng soát vé mới cùng lúc với các cổng soát vé cũ. Đầu tiên là giữa lối ra ngầm Umekita của ga Osaka và lối ra phía Đông của ga Shin-Osaka.

Không giống như cổng soát vé thẻ IC thông thường, cổng soát vé mới được giới thiệu là cổng soát vé nhận dạng khuôn mặt xác định người có hình ảnh khuôn mặt đã đăng ký trước. Nhờ vậy, người đó có thể đi qua cổng soát vé mà không phải dừng lại, giống như cổng an ninh sân bay.

Ngoài ra, dường như các cửa soát vé nhận dạng khuôn mặt dự kiến sẽ là xu hướng của tương lai gần. Điều này giống như việc hướng dẫn vị trí lên máy bay luôn được thực hiện bằng biển báo để người dùng có thể lên máy bay mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

 

Giới thiệu về khu vực Umekita

Dự án Phát triển Quận Umekita Giai đoạn 2 đang được tiến hành trên khu vực bãi cũ ở phía Tây Bắc của ga JR Osaka và lối vào tàu điện ngầm Umekita sẽ là nơi gần khu vực nhất. Hơn nữa, vào năm 2024, một tòa nhà chọc trời 39 tầng được kết nối trực tiếp với lối ra phía Tây sẽ được xây dựng.

cổng soát vé Osaka

Nguồn: Kenbiya

Vào năm 2025, một tòa nhà ga 3 tầng và quảng trường nhà ga dự kiến ​​sẽ mở cửa, và vào năm 2031, tuyến JR Naniwasuji, bắt đầu từ ga JR Osaka và kết nối phía Bắc và phía Nam của trung tâm Osaka, dự kiến ​​sẽ đưa vào sử dụng. Như vậy trong tương lai, dự kiến người dân sẽ tập trung đông tại khu vực nhà ga và các cơ sở thương mại xung quanh.

JR West đã xác định khu vực Umekita của ga JR Osaka là nơi thử nghiệm sự đổi mới, “未来駅/Mirai Eki – Nhà ga Tương lai”, được cho là sẽ mang đến trải nghiệm mới chưa từng có trước đây, chẳng hạn như ứng dụng “hệ thống điều hướng dành cho người khiếm thị (Shikai)” giúp hướng dẫn tuyến đường đến đích bằng giọng nói.

Hãy theo dõi sự thay đổi của ga JR Osaka trong tương lai, nơi dự kiến sẽ phát triển thành một nhà ga chưa từng có và các hoạt động kinh doanh đa dạng của nó.

3 lý do giải thích tại sao Osaka là “viên ngọc quý của Kansai”

 

Nguồn: Kenbiya

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る