8 điểm ngắm hoa đỗ quyên hàng đầu ở Tokyo 2023

Sự hiện diện của mùa xuân đang dần trở nên rõ dệt hơn trên từng con đường, góc phố ở Tokyo, Nhật Bản. Một trong số đó là những bông hoa đỗ quyên rực rỡ. LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn 7 điểm ngắm hoa đỗ quyên đẹp hàng đầu Nhật Bản ngay sau đây.


#1. Khu vườn phía Đông Cung điện Hoàng gia

“Khu vườn phía Đông Cung điện Hoàng gia” là một địa điểm được phát triển thành một công viên gắn liền với Cung điện Hoàng gia cùng với việc xây dựng Lâu đài Edo cũ, một phần của Honmaru, Ninomaru và Sannomaru, và đã mở cửa cho công chúng từ năm 1968.

Hoa đỗ quyên Kurume và hoa đỗ quyên Yama nở rộ vào khoảng giữa tháng 4 và hoa đỗ quyên Satsuki dễ thương nở rộ vào tháng 5, vì vậy bạn có thể thưởng thức nhiều loại hoa đỗ quyên khác nhau tùy thuộc vào thời điểm bạn đến thăm.

hoa đỗ quyên

Tên tiếng Nhật: 皇居東御苑

Địa điểm: 東京都千代田区千代田 1

Ga gần nhất: 大手町 (Otemachi)

Website: https://www.kunaicho.go.jp/event/higashigyoen/higashigyoen.html

 

#2. Vườn quốc gia Shinjuku Gyoen

“Shinjuku Gyoen” được cho là bắt nguồn từ dinh thự mà Kiyonari Naito, một chư hầu của Tokugawa Ieyasu, đã tặng cho ông. Sau khi ra đời như một khu vườn hoàng gia vào thời Minh Trị, nó được mở cửa cho công chúng vào năm 1949.

Kể từ đó, nó đã trở nên nổi tiếng rộng rãi như một địa điểm mà bạn có thể thưởng thức cảnh đẹp bốn mùa, mặc dù nó nằm ở giữa thành phố lớn Shinjuku. Thời điểm tốt nhất để ngắm hoa đỗ quyên là từ cuối tháng 4 đến giữa tháng 5. Màu hồng, màu trắng và màu đỏ son…những bông hoa đỗ quyên đầy màu sắc nở rất đẹp và tô điểm cho khu vườn.

hoa đỗ quyên

Tên tiếng Nhật: 新宿御苑

Địa điểm: 東京都新宿区 内藤町11

Ga gần nhất: 新宿御苑前 (Shinjuku Gyoen-mae)

Website: https://fng.or.jp/shinjuku/

 

#3. Vườn Kyushibarikyu

Vườn Kyu-Shiba Rikyu là một trong những khu vườn daimyo còn tồn tại từ đầu thời Edo. Nhiều loại hoa đua nở quanh năm trên khuôn viên rộng 43.175 mét vuông khiến du khách thích thú.

Thời điểm tốt nhất để ngắm hoa đỗ quyên tại đây là từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5.

hoa đỗ quyên

Tên tiếng Nhật: 旧芝離宮恩賜庭園

Địa điểm: 東京都港区海岸 1丁目

Ga gần nhất: 浜松町 (Hamamatsucho)

Website: https://www.tokyo-park.or.jp/park/format/index029.html

Những điều có thể bạn chưa biết về tháp Tokyo

 

#4. Vườn Rikugien

Vườn Rikugien được xây dựng cách đây hơn 300 năm. Khu vườn đài phun nước trên núi đá kiểu mạch này được xây dựng bởi Yoshiyasu Yanagisawa, một người hầu của Tsunayoshi Tokugawa.

Có thể nhìn thấy nhiều loài hoa khác nhau trong vườn quanh năm, nhưng thời điểm tốt nhất để ngắm hoa đỗ quyên là từ giữa tháng 4 đến cuối tháng 4. Khoảng 1.000 cây đỗ quyên đầy màu sắc thuộc 30 giống khác nhau đang nở rộ, tập trung ở sườn đèo Fujishiro nằm ở phía Bắc của khu vườn.

hoa đỗ quyên

Tên tiếng Nhật: 六義園

Địa điểm: 東京都文京区本駒込 6-16-3

Ga gần nhất: 駒込 (Komagome)

Website: https://www.tokyo-park.or.jp/park/format/index031.html

 

#5. Vườn Kyufurukawateien

Vườn Kyufurukawateien là sự hài hòa hoàn hảo giữa tòa nhà kiểu phương Tây được xây dựng từ thời Taisho, khu vườn kiểu phương Tây và khu vườn Nhật Bản.

Từ tòa nhà kiểu phương Tây được xây dựng trên một ngọn đồi nhỏ nhìn xuống, bạn có thể cùng lúc nhìn thấy cả vườn hồng và vườn đỗ quyên. Ngoài ra, những bông hoa đỗ quyên rực rỡ sắc màu đang nở rộ trên con dốc nối giữa tòa nhà kiểu phương Tây và thảm hoa, trông giống như một “tấm thảm”.

hoa đỗ quyên

Tên tiếng Nhật: 旧古河庭園

Địa điểm: 東京都北区西ケ原 1-27-39

Ga gần nhất: 上中里 (Kaminakazato)

Website: https://www.tokyo-park.or.jp/park/format/index034.html

Top 10 vườn Nhật Bản năm 2022

 

#6. Công viên đỗ quyên Heisei

Công viên Heisei Tsutsuji ở phường Nerima có 10.000 cây đỗ quyên với khoảng 600 loại khác nhau và bạn có thể thưởng thức nhiều loài hoa khác nhau tùy thuộc vào thời gian tham quan.

Thông thường, thời điểm đẹp nhất để ngắm hoa đỗ quyên là sau tháng 4, nhưng Sakura Genkai Azalea nở hoa đầu tiên trong vườn vào khoảng cuối tháng 3. Ngoài ra, hoa đỗ quyên Kurume bắt đầu nở rộ từ giữa tháng 4 và đến tháng 5, bạn có thể thưởng thức hoa đỗ quyên, Kalmia và đỗ quyên Satsuki.

hoa đỗ quyên

Tên tiếng Nhật: 平成つつじ公園

Địa điểm: 東京都練馬区練馬 1-17-6

Ga gần nhất: 練馬 (Nerima)

Website: https://www.city.nerima.tokyo.jp/kankomoyoshi/annai/fukei/nerima_park/kunai/omonakoen/heiseitutuji.html

 

#7. Vườn bách thảo Jindai

“Vườn bách thảo Jindai” ban đầu là một vườn ươm trồng cây dọc theo các đường phố của Tokyo, nhưng nó có lịch sử mở cửa vào năm 1961 với tư cách là công viên bách thảo duy nhất ở Tokyo. Vì lịch sử này, bạn có thể thấy nhiều loại cây khác nhau trong vườn suốt bốn mùa.

Hoa đỗ quyên được trồng gần phía trước công viên và xung quanh ao là một trong những biểu tượng của công viên với khoảng 270 loài và 12.000 cây.

hoa đỗ quyên

Tên tiếng Nhật: 神代植物公園

Địa điểm: 東京都調布市深大寺元町 5-31-10

Ga gần nhất: 調布 (Choufu)

Website: https://www.tokyo-park.or.jp/jindai/

 

#8. Đền Nezu

“Đền Nezu” tự hào có lịch sử 1900 năm. Phòng thờ, được chỉ định là tài sản văn hóa quan trọng của quốc gia, tất nhiên là nơi không thể bỏ qua, nhưng nó cũng được biết đến là một trong những điểm ngắm hoa đỗ quyên đẹp nhất ở Tokyo.

Khoảng 3.000 cây đỗ quyên nở rộ trong khuôn viên. Từ tháng 4 đến tháng 5, khi hoa nở rộ, khuôn viên tràn ngập hoa đỗ quyên đầy màu sắc. Ngoài ra, Lễ hội hoa đỗ quyên Bunkyo được tổ chức khi hoa đỗ quyên nở rộ và có rất nhiều điểm nổi bật như quầy hàng thực phẩm và đền thờ di động.

hoa đỗ quyên Đền Nezu

Tên tiếng Nhật: 根津神社

Địa điểm: 東京都調布市深大寺元町 5-31-10

Ga gần nhất: 根津 (Nezu)

Website: http://www.nedujinja.or.jp/

Nếu bạn là fan của những cánh hoa đỗ quyên rực rỡ thì đừng bỏ lỡ những điểm đến trên đây khi tới hoặc có mặt ở Tokyo vào mùa xuân 2023 này nhé!

Lịch nghỉ Tuần lễ vàng 2023 và bí quyết du lịch trong kì nghỉ dài

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る