Top 10 vườn Nhật Bản năm 2022

Hàng năm, tạp chí chuyên về vườn Nhật Bản của Mỹ “Sukiya Living Magazine” đều công bố bảng xếp hạng 50 khu vườn hàng đầu của Nhật Bản được lựa chọn bởi các chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới trong số khoảng 1.000 địa điểm ứng cử bao gồm cả các khu vườn trong nhà trọ và thuộc sở hữu tư nhân. Tạp chí mô tả dự án này là “nỗ lực đầu tiên để đánh giá các khu vườn Nhật Bản hoàn toàn bằng vẻ đẹp và chất lượng của chúng, bất kể quy mô hay mức độ phổ biến của chúng”.

Bảo tàng Nghệ thuật Adachi đã được chọn là số 1 vào năm 2022 và là năm thứ 20 liên tiếp giữ vững ngôi đầu bảng. Bảo tàng được bao quanh bởi nhiều khu vườn khác nhau có diện tích 50.000 tsubo (xấp xỉ 165.000 mét vuông), chẳng hạn như vườn cảnh khô, vườn rêu, vườn cát trắng và thông xanh.

 

Top 10 vườn Nhật Bản năm 2022

Thứ tự Tên Tỉnh
1 Adachi Museum of Art
足立美術館
Shimane
2 Katsura Rikyu
桂離宮
Kyoto
3 Yamamoto- tei
山本亭
Tokyo
4 Minami-kan
皆美館
Shimane
5 Yohkoh-kan
養浩館庭園
Fukui
6 Teien-no-yado Sekitei
庭園の宿 石亭
Hiro­shima
7 Gyokudo Art Museum
玉堂美術館
Tokyo
8 Kakurezato Kuruma-ya
隠れ里 車屋
Kanagawa
9 Matsuda-ya
松田屋ホテル
Yama­guchi
10 Nijo Castle Ninomaru
二条城 二の丸庭園
Kyoto

Biệt thự Hoàng gia Katsura ở thành phố Kyoto do Cơ quan Hoàng gia quản lý xếp hạng 2 trong năm thứ 20 liên tiếp. Tiếp theo là Yamamoto-tei – dinh thự tư nhân  thuộc quận Katsushika, Tokyo và Minamikan – khu vườn thuộc một lữ quán tại thành phố Matsue.

Vườn Shirotori, một đại diện hàng đầu cho nghệ thuật vườn Nhật Bản

Đọc báo thú vị hơn – ĐỪNG BỎ QUA – HOÀN TOÀN FREE! NHANH TAY ĐĂNG KÝ THÔI NÀO! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Nguồn: gardenrankings.com

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る