Wifi free dần biến mất khỏi các chuyến tàu địa phương ở Tokyo

Nhiều nhà khai thác đường sắt ở khu vực đô thị Tokyo đã ngừng dịch vụ Wi-Fi miễn phí trên tàu do số lượng khách du lịch vẫn ở dưới mức trước đại dịch và các công ty tìm cách giảm chi phí.

Kết nối Wi-Fi chủ yếu được cung cấp trên Shinkansen và các chuyến tàu tốc hành khác trước Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo ban đầu được lên kế hoạch vào năm 2020. Nhưng những dịch vụ như vậy đã không thực sự bắt kịp với các chuyến tàu địa phương.

 

Quyết định của các công ty đường sắt

Công ty đường sắt liên thành phố Metropolitan đã ngừng cung cấp Wi-Fi miễn phí trên các chuyến tàu tốc hành Tsukuba nối ga Akihabara ở Tokyo và ga Tsukuba ở tỉnh Ibaraki vào ngày 23 tháng 12 năm 2022, khi hợp đồng của công ty với một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hết hạn.

Nhà điều hành đường sắt có trụ sở tại Tokyo đã giới thiệu dịch vụ Wi-Fi tính phí khi tuyến khai trương vào năm 2005 và bắt đầu cung cấp Wi-Fi miễn phí trên một số chuyến tàu vào năm 2020. Trước tiên, người dùng sẽ phải chọn tên mạng được hiển thị trên điện thoại thông minh hoặc các thiết bị khác của họ và đăng ký địa chỉ e-mail của họ.

wifi miễn phí ở Nhật Bản

Những nơi có thể sử dụng wifi miễn phí ở Nhật Bản

Một đại diện của công ty cho biết “Số lượng người dùng còn ít,”

Công ty cho biết dịch vụ này vẫn sẽ có sẵn trong các tòa nhà ga.

Tokyo Metro Co. đã giới thiệu Wi-Fi miễn phí cho tất cả chín tuyến tàu điện ngầm của mình vào cuối tháng 3 năm 2021. Nhưng nó đã kết thúc dịch vụ vào cuối tháng 6 năm ngoái để “giảm chi phí cố định”. Hợp đồng của nó với một công ty viễn thông đã hết hạn và ít khách du lịch trong nước sử dụng dịch vụ hơn dự kiến.

Một đại diện cho biết “Ngày càng có nhiều người có kế hoạch sử dụng không giới hạn. Chúng tôi đã cân nhắc đến môi trường, nơi họ không cần thiết phải truy cập mạng với Wi-Fi miễn phí”.

Công ty Đường sắt Tobu đã ngừng dịch vụ Wi-Fi miễn phí cho các chuyến tàu thông thường trên các tuyến Tobu Skytree và Tojo trong và sau tháng 4 năm ngoái chủ yếu do lượng khách du lịch nước ngoài giảm. Nhưng công ty dự định tiếp tục cung cấp dịch vụ miễn phí trên một số lượng hạn chế các chuyến tàu nhằm đáp ứng nhu cầu phục hồi do du lịch gia tăng.

 

Bên ngoài khu vực thủ đô

Hầu hết các nhà khai thác đường sắt bên ngoài khu vực đô thị Tokyo đang tiếp tục cung cấp Wi-Fi miễn phí.

Công ty Đường sắt Trung tâm Nhật Bản (JR Tokai) đã giới thiệu Wi-Fi miễn phí trên các chuyến tàu tốc hành Hida và Nanki. Dịch vụ này cũng có sẵn trên các tuyến tới sân bay và các tuyến khác do Công ty Đường sắt Nagoya điều hành. Công ty Đường sắt Kintetsu có trụ sở tại Osaka cung cấp kết nối miễn phí trên một số chuyến tàu tốc hành. Tất cả các công ty này cho biết họ không có kế hoạch ngừng cung cấp dịch vụ Wi-Fi.

lịch sử shinkansen Nhật Bản

Lịch sử của shinkansen Nhật Bản

Công ty Đường sắt Nishi-Nippon đang cung cấp Wi-Fi miễn phí trên các chuyến tàu tham quan nhưng nhà điều hành có trụ sở tại Fukuoka cho biết họ đang xem xét các lựa chọn, bao gồm cả việc chấm dứt dịch vụ Wi-Fi.

Hideyuki Asakawa, trưởng nhóm nghiên cứu tại Japan Research Institute Ltd., lưu ý rằng nhiều người tiêu dùng có thể truy cập mạng liên lạc do các hãng vận chuyển của họ cung cấp khi họ đi tàu ở khu vực đô thị Tokyo.

Anh Asakawa cho biết thêm “Tôi nghĩ rằng ít người lo lắng về lượng dữ liệu họ sử dụng và sẽ chuyển sang Wi-Fi miễn phí, trừ khi họ đang thực hiện các chuyến đi dài. Các nhà khai thác đường sắt cũng thu được ít lợi ích từ việc tiếp tục cung cấp dịch vụ miễn phí trừ khi nó mang lại sự hài lòng cho khách hàng.”

Anh Asakawa hy vọng ngày càng có nhiều công ty đường sắt tập trung vào việc cung cấp Wi-Fi miễn phí cho những hành khách dành nhiều giờ trên các chuyến tàu tốc hành và các chuyến tàu khác.

 

Nguồn: Báo Asahi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る