Ưu và nhược điểm của cuộc sống ở Nhật Bản

Những ưu và nhược điểm của cuộc sống ở Nhật Bản là gì?

Hầu hết những người nước ngoài đã định cư ở nước này sẽ đồng ý rằng có nhiều lợi thế hơn là có những bất lợi. Trên thực tế, trong một xã hội tiên tiến và hiện đại như Nhật Bản, đâu là ưu điểm và nhược điểm khi sống ở quốc gia này? Cùng LocoBee tìm hiểu nhé!

 

Ưu điểm của cuộc sống ở Nhật Bản

Sự tiện lợi

Giống như nhiều quốc gia châu Á, Nhật Bản được bao quanh bởi sự tiện lợi. Cứ vài dãy nhà lại có các cửa hàng 7-Eleven và Lawson, cung cấp cho mọi người những mặt hàng như đồ tạp hóa cơ bản, bữa ăn nóng, thuốc, rượu và thậm chí cả đồ điện tử nhỏ.

100 yên

Giao thông vận tải phát triển và hiệu quả

Thật dễ dàng để sống ở Nhật Bản mà không cần xe hơi. Tàu hỏa và xe buýt chạy thường xuyên. Tàu cao tốc Shinkansen, còn được gọi là tàu siêu tốc, di chuyển người đi khắp đất nước với tốc độ lên đến 240 -320 km/h (150-200 dặm/giờ).

Đồ ăn ngon

Ngay cả khi bạn không phải là tín đồ của sushi, bạn vẫn có thể dễ dàng tìm thấy những món ăn ngon trên khắp Nhật Bản. Nhìn chung, văn hóa Nhật Bản được biết đến với các món hải sản, cơm và rau chất lượng cao cũng như các món tráng miệng ngọt như ramen và yakisoba cũng rất phổ biến và dễ tìm với giá rẻ.

ẩm thực nhật bản

91 ẩm thực Nhật Bản chắc chắn phải thử

Trải nghiệm mua sắm lý tưởng 

Bất kể bạn ở đâu tại Nhật Bản, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều cơ hội mua sắm tuyệt vời. Cho dù đó là cửa hàng bách hóa lớn hay cửa hàng thời trang chiết trung, bạn đều có thể tìm thấy thứ gì đó phù hợp với mọi sở thích và chất lượng phục vụ thì khỏi bàn cãi.

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe được đánh giá cao

chăm sóc sức koẻ

Hệ thống chăm sóc sức khỏe của Nhật Bản mang tính toàn cầu và là một trong những hệ thống tốt nhất trên thế giới. Các bệnh viện được trang bị công nghệ tiên tiến, hiện đại, bác sĩ và y tá được đào tạo chuyên sâu.

 

Nhược điểm của cuộc sống ở Nhật Bản

Chi phí sinh hoạt rất cao

Tokyo Nhật Bản

Là một quốc đảo, do đó yêu cầu hầu hết hàng hóa phải được nhập khẩu, văn hóa Nhật Bản cũng yêu cầu các mặt hàng và dịch vụ chất lượng cao. Thật không may, chất lượng cao đi kèm với chi phí cao.

Sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống gần như không tồn tại

Văn hóa kinh doanh của Nhật Bản mong muốn nhân viên coi nơi làm việc như một phần mở rộng của gia đình họ.

Căng thẳng trong công việc dẫn đến uống quá nhiều

nhậu nomikai

Ngoài những vấn đề sức khỏe bình thường mà căng thẳng trong công việc có thể mang lại, sự mất cân bằng giữa công việc và cuộc sống ở Nhật Bản khiến nhiều nhân viên đi thẳng từ văn phòng đến quán bar. Không có gì lạ khi người lao động tiêu xài hoang phí gần như vào mọi đêm trong tuần.

Nhà ở chật hẹp

Nếu bạn thích chỗ ở rộng rãi, Nhật Bản có thể không phải là nơi tốt nhất cho bạn. Ở một đất nước mà không gian bị hạn chế, những ngôi nhà và căn hộ được thiết kế để chiếm tiết kiệm không gian nhất có thể. Theo thời gian, điều này có thể khiến cư dân cảm thấy chật chội và ngột ngạt trong chính ngôi nhà của mình.

mùa nhà ở nhật bản

Thuê nhà ở Nhật với chi phí đầu vào cực thấp tại Village House

Thiên tai là một mối đe dọa luôn hiện hữu

Nhật Bản nằm trên vành đai Lửa, là một vết nứt hình móng ngựa ở Thái Bình Dương, nơi các mảng kiến ​​tạo tiếp xúc với nhau. Những mảng này tạo ra động đất thường xuyên ở Nhật Bản. Các trận động đất có thể xảy ra từ những tiếng rung nhỏ cho đến các tòa nhà. Một số thậm chí có thể tạo ra những cơn sóng thần tàn khốc, chẳng hạn như trận động đất và sóng thần Tohoku năm 2011 đã giết chết gần 16.000 người.

 

Hi vọng với những phân tích trên bạn có thể đưa ra cho mình một lựa chọn phù hợp với bạn thân nhất!

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る