Thống kê lượng khách du lịch đến Nhật Bản năm 2022

Theo Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản, ước tính có khoảng 3,83 triệu du khách nước ngoài đến thăm Nhật Bản vào năm 2022, tăng hơn 15 lần so với số lượng 240.000 lượt của năm 2021. Con số này đã tăng hơn 15 lần so với năm 2021, nhưng vẫn chỉ ở mức khoảng 12% so với năm 2019 – thời điểm trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Trong số đó, lượng khách du lịch từ tháng 9 đến tháng 12, khi chính phủ nới lỏng các biện pháp biên giới chống lại COVID-19 đã chiếm gần 80% tổng số lượng khách.

khách du lịch

Theo quốc gia/vùng lãnh thổ, Hàn Quốc là quốc gia mà người dân có thể tới Nhật Bản du lịch mà không cần thị thực và có số lượng cao nhất, chiếm hơn 1,01 triệu người, tương đương gần 30% trong tổng số lượng khách. Tiếp theo là Đài Loan với hơn 330.000 người và Hoa Kỳ với hơn 320.000 người. Tuy nhiên, lượng khách du lịch từ Trung Quốc, từng chiếm 30% lượng khách vào năm 2019 trước khi dịch bệnh lây lan lại ở mức thấp chỉ khoảng 180.000 người và tổng lượng khách du lịch nước ngoài vẫn ở mức khoảng 12% so với trước khi dịch bệnh lây lan.

20 điều khách du lịch nước ngoài nói về Nhật

tin tức du lịch Nhật Bản

Vì lý do này, thách thức cho tương lai là làm thế nào để phát triển một môi trường du lịch thu hút khách du lịch nước ngoài đồng thời vẫn thực hiện đầy đủ các biện pháp kiểm soát lây nhiễm và cũng cần theo sát và nắm bắt được nhu cầu trong nước. Ông Wada Koichi, Tổng giám đốc Cơ quan Du lịch Nhật Bản cho biết trong một cuộc họp báo vào ngày 18/1 rằng, “Số lượng khách du lịch nước ngoài đến thăm Nhật Bản năm 2022 đã tăng hơn 15 lần so với năm 2021, ngoại trừ khách du lịch từ Trung Quốc vẫn đang ở mức thấp và chúng tôi tin rằng ngành du lịch Nhật Bản đang ​phục hồi một cách vững chắc”.

Ngoài ra, liên quan đến khả năng phục hồi của nhu cầu trong nước trong tương lai, ông nói “Mặc dù rất khó để dự đoán tác động của COVID-19, chẳng hạn như tình hình lây nhiễm và tình trạng của các biện pháp biên giới trong và ngoài nước, nhưng chúng tôi sẽ tận dụng lợi thế của việc đồng yên yếu để kịp thời thúc đẩy du lịch của du khách nước ngoài đến Nhật Bản. Tôi muốn đặt mục tiêu đạt mức tiêu dùng 5 nghìn tỷ yên”.

nhân viên

Mặt khác, về tình hình nhân lực tại các cơ sở lưu trú, khách sạn và các cơ sở khác ở nhiều nơi, do nhu cầu du lịch phục hồi nhanh chóng, ông Wada nhận định rằng: “Khi nhu cầu đang dần phục hồi, tình trạng thiếu hụt lao động sẽ ngày càng tăng. Điều quan trọng là phải cải thiện điều kiện làm việc, bao gồm cả mức lương và cải thiện môi trường để đảm bảo nguồn nhân lực tốt”.

20 tips hữu ích cho khách du lịch lần đầu đến Nhật Bản

 

Nguồn: jnto

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る