20 điều khách du lịch nước ngoài nói về Nhật (kì 3)

Với khách du lịch người nước ngoài, Nhật Bản đặc trưng bởi?

Hãy cùng LocoBee điểm danh 20 ấn tượng về Nhật Bản trong lòng khách du lịch năm châu nhé!

10 mẹo giúp bạn đắt hàng trên Mercari (kì 1)

 

#11. Văn hoá – Nghệ thuật – Đồ thủ công truyền thống Nhật Bản

Đối với khách du lịch nước ngoài, nhìn thấy và trải nghiệm các nền văn hóa truyền thống khác nhau ở Nhật Bản là một trong những thú vui tuyệt vời khi đi du lịch.

Có rất nhiều người nước ngoài là fan của văn hoá Ukiyo-e, Kabuki, và cây cảnh Bonsai và đi dạo quanh thành phố, mặc kimono, yukata… Ngoài ra, nhiều người nước ngoài đến thăm các điểm trải nghiệm ở nhiều nơi khác nhau của Nhật Bản, từ trà đạo, thư pháp, origami, trống Nhật Bản và nhuộm chàm cho đến trải nghiệm đấu kiếm và Ninja.

Góc thắc mắc: Ninja thường ăn gì? – Ninjack

Các mặt hàng thủ công truyền thống của Nhật Bản như dệt may, đồ nhuộm, đồ sơn mài, gốm sứ, dao kéo và đồ gỗ cũng được đánh giá cao ở nước ngoài do chất lượng cao, tính năng và vẻ đẹp của chúng.

 

#12. Lễ hội & sự kiện theo mùa

Các lễ hội Nhật Bản như “Lễ hội Gion” ở Kyoto, “Lễ hội Nebuta” ở Aomori, “Lễ hội tuyết” ở Hokkaido, và “Awa Odori” ở Tokushima và Koenji đã trở nên nổi tiếng ở nước ngoài trong những năm gần đây. Nhiều du khách nước ngoài tới Nhật Bản để được xem hay hoà vào không khí này. Ngoài ra, “Lễ hội Danjiri” ở Osaka và “Lễ hội Onbashira” ở Nagano được người nước ngoài biết đến là những lễ hội nguy hiểm.

Điều hấp dẫn là có nhiều sự kiện khác nhau ở Nhật Bản trong suốt 4 mùa. Trước đây, vì mùa hè ở Nhật Bản, nóng ẩm và khó chịu, nên đây đã là mùa thấp điểm của khách du lịch trong nước. Nhưng những năm gần đây, các lễ hội mùa hè, các điệu múa lễ hội Bon, lễ hội pháo hoa, … đã trở nên phổ biến hơn và nhiều người mong muốn mặc yukata và trải nghiệm nó.

Mùa hè ở Nhật có gì thú vị? (kì 2)

Ngoài ra, nhiều người nước ngoài cũng yêu thích việc hoà vào dòng người Nhật khi rước kiệu đá ở các lễ hội truyền thống.

 

#13. Hoạt động thể thao ngoài trời

Tuyết bột mịn ở Hokkaido và Nagano nổi được biết đến nhiều ở nước ngoài. Vào mùa đông, nhiều người nước ngoài đến Nhật Bản để trượt tuyết và lướt ván trên tuyết. Hơn nữa, việc có thể tận hưởng suối nước nóng gần khu nghỉ mát trượt tuyết cũng là một điểm cộng.

Đạp xe trên Đường cao tốc Shimanami, Kyoto, Satoyama xinh đẹp, và Đường chạy Cung điện Hoàng gia cũng rất phổ biến với du khách từ Châu Âu và Hoa Kỳ. Một điểm nổi tiếng nữa là bạn có thể dễ dàng đến những địa điểm vừa có thể tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời vừa có thể ngắm cảnh đẹp như leo núi, đi bộ đường dài từ các thành phố lớn như Tokyo, Osaka, Nagoya bằng tàu hỏa hoặc xe buýt.

30 công viên chủ đề nổi tiếng nhất Nhật Bản (kì 1)

Ngoài ra, công viên chủ đề Fuji-Q Highland, nơi bạn có thể thưởng ngoạn quang cảnh ngoạn mục của núi Phú Sĩ và tham gia vào các trò chơi để đầy thử thách để thoả sức la hét tại đây cũng là lý do mang nhiều khách du lịch nước ngoài tới Nhật. Mặc dù không phổ biến, nhưng “Ebisu Circuit” của Fukushima dường như là một nơi “linh thiêng” đối với những người đam mê trò chơi lái xe và có vẻ như rất nhiều người từ khắp nơi trên thế giới tới đây để trải nghiệm nó.

 

14. Sumo và các trận đấu thể thao

Sumo được biết đến nhiều ở nước ngoài, và vào tháng Giêng, tháng Năm và tháng Chín, khi đấu vật Sumo diễn ra ở Tokyo, Ryogoku Kokugikan rất đông người nước ngoài tới xem. Nhiều người từ nước ngoài cũng đến thăm khi các cuộc thi đấu thể thao quốc tế được tổ chức như Giải bóng bầu dục…

Dạo quanh lịch sử Nhật Bản với Sumo: Mức lương của Sumo

Những năm gần đây, việc xem các trận đấu bóng chày và J-League chuyên nghiệp ở Nhật đã trở nên nổi tiếng với người nước ngoài.

Hướng dẫn mua vé và thưởng thức các trận đấu của giải J League tại Nhật Bản

Một trong những yếu tố là các cầu thủ nổi tiếng ở nước ngoài đang thi đấu, nhưng đồ ăn ngon được phục vụ ở sân vận động cũng như văn hoá hát các bài hát cổ vũ, uống rượu và ăn uống cũng là điều mang khách năm châu tới với Nhật Bản.

 

15. Anime, Manga & Hành hương đến Thánh địa

Anime và Manga được nhiều nước nước ngoài biết đến và yêu thích. Trong số các bộ phim hoạt hình, các tác phẩm của “Studio Ghibli” được yêu thích ở nước ngoài và “Bảo tàng Ghibli Mitaka” là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất đối với khách du lịch nước ngoài.

Trong những năm gần đây, việc đến thăm các địa điểm xuất hiện trong anime và manga được gọi là “cuộc hành hương đến Thánh địa”. Một số người nước ngoài đến thăm các “Thánh địa” ở nhiều vùng khác nhau của Nhật Bản.

Enoden “Kamakura High School Mae Station” của “Slam Dunk” dường như đặc biệt nổi tiếng với khách du lịch Trung Quốc cũng như các địa điểm linh thiêng khác nhau của các bộ phim Ghibli như Yakushima. Gần đây, nhiều người nước ngoài đã đến thăm Hida Furukawa ở tỉnh Gifu như một nơi thiêng liêng cho “Kimi no Na wa”.

Bạn đã trải nghiệm 5 điểm thú vị trên đây ở Nhật chưa? Hẹn gặp lại bạn ở kì tiếp theo nhé!

20 điều khách du lịch nước ngoài nói về Nhật (kì 1)

20 điều khách du lịch nước ngoài nói về Nhật (kì 2)

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る