Dọn dẹp, sắp xếp cầu may mắn, hạnh phúc vào năm mới

Mọi người thường cầu những điều may mắn, tốt lành vào năm mới. Nhiều người còn có phong tục đi chúc Tết họ hàng, bạn bè cùng gia đình vào ngày đầu năm để cảm ơn họ về một năm đã qua và cầu chúc năm mới vạn sự như ý. Có nhiều câu chuyện khác nhau về sự may mắn, nhưng điểm chung là sự may mắn sẽ đến từ việc sắp xếp mọi thứ một cách chỉn chu. Sau đây hãy cùng LocoBee tìm hiểu về cách dọn dẹp, sắp xếp đồ đạc để mang lại may mắn nhé!

 

1. Vận may là gì?

xếp hạng độ may mắn

Trước hết, vận may là “mở ra vận may” và “hướng tới vận may”. Mục đích sống của chúng ta là để hạnh phúc, nên theo lẽ tự nhiên chúng ta luôn muốn biết những bí mật của sự may mắn. Tuy nhiên, chỉ chờ đợi không mang lại may mắn. Hãy cùng đọc bài viết này và thực hiện việc “dọn dẹp” và “sắp xếp” để mang lại may mắn.

 

2. Nơi linh thiêng dành cho bạn là ở đâu?

Đền thờ Heian

Bạn đã từng tham gia các chuyến du lịch tâm linh bao giờ chưa? Khi nói về các địa điểm linh thiêng ở Kyoto như đền thờ, chùa chiền, thiên nhiên (núi, suối nước nóng, núi lửa, thác nước, rừng, hang động), các điểm linh thiêng được đánh giá theo các tiêu chí như: khỏe mạnh, trường thọ, thành tích học tập, sự viên mãn của tình yêu, tiền tài, sắc đẹp, hôn nhân…

Dường như khi đến những nơi linh thiêng, chúng ta có thể nhận được những nguồn năng lượng tích cực, chỉ đường dẫn lối, giúp chúng ta vượt qua những điều rắc rối, giải quyết được những việc không suôn sẻ. Khi đến với đền, chùa và hòa mình vào thiên nhiên, bạn sẽ cảm nhận được nguồn không khí trong lành, thoải mái và sự tĩnh lặng của thiên nhiên. Có 1 số địa điểm tâm linh đã trở nên đông đúc do sự bùng nổ của khách du lịch, nhưng đó vẫn là nơi mà bạn có thể tĩnh tâm, tránh xa ồn ào, lắng nghe mong muốn thật sự của tâm hồn và lặng lẽ đối diện với chính bản thân mình. Đây cũng sẽ là khoảng thời gian để bạn sạc lại năng lượng, chuẩn bị cho những kế hoạch mới trong tương lai. Gần đây, có rất nhiều người sử dụng cụm từ “my power spot” để mô tả địa điểm yêu thích của mình. Sẽ thật tuyệt nếu có một địa điểm đặc biệt trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, nơi chúng ta có thể cảm thấy thoải mái và đối mặt với chính mình mà không cần phải đi đâu xa.

Trước hết, nơi gần nhất là “nhà”. Hãy tập thói quen thu hút vận may để ngôi nhà của bạn trở thành một nơi may mắn.

 

3. Dọn dẹp lối vào nhà để đón may mắn

nhà

Trước hết, bạn cần kiểm tra các cánh cửa và tay nắm của lối vào, được cho là lối vào của sự may mắn, xem đã sạch sẽ chưa?

Khi bạn trở về nhà và mở cửa ra, không gian bạn nhìn thấy có phải là một khung cảnh thư thái không? Nếu bạn mở cửa và cảm thấy bầu không khí ồn ào, khiến bạn căng thẳng, điều này không tốt cho việc đón may mắn vào nhà. Tiếp theo, bạn cần kiểm tra xem giày dép và đồ linh tinh đã được đặt gọn gàng hay chưa, có lấp lối đi vào nhà không? Về cơ bản, hãy quản lý số lượng giày có thể chứa trong hộp giày. Đối với những món đồ khó bảo quản, chẳng hạn như ủng và bốt mùa đông, bạn có thể thử thay đổi vị trí đựng của hộp đựng giày, sử dụng giá đỡ ủng hoặc cho chúng vào túi thông gió và đặt chúng lên trên. Đừng vứt giày dép lung tung. Nếu bạn có nhiều ô nhựa trong giá để giày, hãy sắp xếp chúng và cất các phụ kiện trong nhà kho để nhà cửa được gọn gàng hơn.

Bạn có cất giày của mình trong các hộp đựng giày không? Sau khi mệt mỏi trở về nhà, dù bạn có hộp giày để cất giày nhưng nếu có đông người sẽ rất phiền phức và thường bạn sẽ chọn bỏ chúng ra ngoài. Nếu bạn mở cửa nhà và có một không gian để bạn có thể cất nó chỉ trong một thao tác, bạn sẽ có thể dọn dẹp nó mà không cần mất quá nhiều thời gian. Có rất nhiều mặt hàng trên thị trường giúp tăng không gian lưu trữ cho giày, đồng thời bạn có thể mua loại giày đế bệt để giúp tiết kiệm diện tích lưu trữ, do loại này có thể đặt so le. Giày trái mùa nên cho vào trong hộp và cất ở nơi khác.

Vào mùa đông, áo khoác và khăn choàng được mặc trước khi ra ngoài thường được treo ở gần cửa. Do đó, thứ không thể thiếu khi dọn dẹp lối vào chính là “hương thơm” thanh tẩy. Khi cơ thể cảm nhận được một mùi hương, nó sẽ được truyền đến não trong khoảng một giây và nó có tác động đến cơ thể, chẳng hạn như hệ thống thần kinh tự trị. Ở 1 số nơi tại Nhật Bản còn có phong tục thắp hương và thanh tẩy nơi ở. Về mùi hương, nên chọn mùi hương tự nhiên khiến bạn muốn hít một hơi thật sâu.

Genkan – tiền sảnh đón khách của người Nhật

 

4. “Sắp xếp tủ lạnh” để có may mắn về tài chính và trường thọ, khỏe mạnh

tủ lạnh

Chúng ta chỉ có thể sống trọn vẹn khi có một cơ thể khỏe mạnh. Tủ lạnh có liên quan trực tiếp đến sức khỏe và tuổi thọ. Chẳng phải tủ lạnh đang chứa những nguyên liệu, thực phẩm cho những sự kiện cuối năm và đầu năm mới hay sao? Bằng cách sắp xếp tủ lạnh, bạn cũng có thể bỏ đi các nguyên liệu hết hạn sử dụng và tiết kiệm tiền điện cho tủ lạnh.

Chiều cao của các kệ trong tủ lạnh có thể điều chỉnh được, vì vậy nếu bạn là người lớn tuổi và cảm thấy khó giơ tay hoặc cảm thấy khó nhìn, hãy thử thay đổi chiều cao của kệ. Cũng có thể ngăn thực phẩm bị hỏng bằng cách tưởng tượng tủ lạnh nhà bạn giống như một kệ trưng bày ở siêu thị, sắp xếp các đồ hết hạn lên phía trước, giúp bạn dễ dàng lấy chúng theo thứ tự khi cần. Có rất nhiều người quên sử dụng các loại gia vị trong túi bên cánh cửa tủ lạnh trong nhiều năm. Hãy lấy tất cả ra và kiểm tra hạn sử dụng.

Bạn cũng có thể ngăn việc quên ăn đồ ăn bằng cách sử dụng hộp đựng trong suốt để có thể kiểm tra đồ ăn bên trong. Những món đồ không cần thiết hoặc hư hỏng sẽ làm giảm vận may của bạn, vì vậy hãy cẩn thận với những món đồ có ngày hết hạn.

 

5. Sắp xếp tủ quần áo để tăng may mắn cho các mối quan hệ của bạn

tủ quần áo

Chúng ta sẽ gặp nhiều người hơn trong dịp năm mới. Theo định luật Mehrabian, 55% ấn tượng đầu tiên là “thông tin thị giác”, 38% là “thông tin thính giác“ và 7% là “thông tin lời nói”. Nếu bộ quần áo chiếm phần lớn thông tin thị giác lại đầy nếp nhăn và bám bụi, nó sẽ gây ấn tượng rất đáng thất vọng. Sắp xếp tủ quần áo rất quan trọng để tránh những thất bại như vậy. Bạn có thích tất cả quần áo trong tủ quần áo của bạn? Ngay cả khi bạn không có cảm giác “thích”, nếu bạn mặc những món đồ mà bạn “mua vì chúng rẻ” hoặc “mua vì chúng giống với quần áo bạn luôn có”, bạn sẽ có thể gặp may mắn. Bạn có cảm thấy phấn khích khi tưởng tượng mình đang mặc những món đồ mà bạn thực sự thích và được giữ gìn cẩn thận không? Sự tự tin của bạn thu hút những cuộc gặp gỡ tuyệt vời và dẫn đến sự may mắn trong các mối quan hệ. Càng lớn tuổi, bạn càng có thể ưu tiên sự yêu thích của mình hơn các xu hướng.

10 mẹo vứt đồ không cần thiết – Bước quan trọng trong dọn dẹp nhà cửa

 

Tóm tắt

2023

Ngay cả khi bạn cầu may mắn ở đền hoặc chùa, nguyện vọng sẽ khác nhau ở mỗi người. Đối với sự may mắn mà bạn muốn thu hút, ngay cả điều nhỏ nhất cũng được, vì vậy hãy thử nó. “Sự thoải mái” và “tâm trạng tốt” của bạn sẽ rất dễ lan tỏa. Chính ánh sáng và năng lượng tích cực của bạn sẽ mở rộng tầm nhìn và thu hút may mắn cho những cuộc gặp gỡ mà bạn thực sự cần.

“Osoji” – dọn dẹp cuối năm tại Nhật Bản

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る