Cắm trại ở Nhật Bản – Những thông tin cần biết

Khi nhắc tới Nhật Bản, hầu hết mọi người thường nghĩ về những món ăn hấp dẫn, nền văn hóa độc đáo và những xu hướng kỳ quặc, chắc hẳn rất ít người nghĩ về ý tưởng cắm trại tại Nhật đúng không? Nói về việc cắm trại, đối với các gia đình, nhóm hoặc khách du lịch một mình muốn có một khoảng thời gian nghỉ ngơi ngắn ngủi khỏi cuộc sống thường ngày ồn ào của thành phố, cắm trại ở Nhật Bản chắc chắn có một sức hấp dẫn riêng.

Để giúp bạn tìm được địa điểm cắm trại hoàn hảo ở Nhật Bản, kỳ này LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn một số điểm cần biết khi cắm trại ở Nhật!

15 địa điểm tận hưởng mùa đông tuyệt đẹp tại Nhật Bản

 

Cắm trại ở khu vực công cộng và tư nhân ở Nhật Bản

cắm trại

Nhật Bản có hơn 3.000 khu cắm trại, hầu hết là khu công cộng. Khu cắm trại công cộng rẻ hơn so với các khu cắm trại thuộc sở hữu của công ty và do vậy họ cũng cung cấp các tiện nghi đơn giản hơn.

Ở Nhật Bản có thể hơi khác so với các quốc gia khác, nơi cắm trại vừa là một không gian mở, vừa có sẵn một số cơ sở vật chất. Một số khu cắm trại cho thuê cả lều, dụng cụ nấu ăn và các nhu cầu cần thiết khác, trong khi những nơi khác thậm chí còn cung cấp các bộ thịt và rau ăn kèm với đồ nướng.

 

Điều gì sẽ chờ đón bạn ở 1 địa điểm cắm trại tại Nhật Bản

Điều quan trọng cần lưu ý là hầu hết các khu cắm trại ở Nhật Bản đều cấm đốt lửa trại. Bạn có thể cần mang theo bếp di động cá nhân hoặc thuê từ khu cắm trại. Tuy nhiên, bù lại bạn sẽ nhận được những tiện nghi sau tại mọi khu cắm trại: (1) Nhà bếp kiểu đơn giản, (2) nhà vệ sinh và (3) không gian sinh hoạt ít nhất là 10m2 tiêu chuẩn.

cắm trại mùa thu

Khoảng không gian đó là đủ cho một lều cho bốn đến sáu người, và tất nhiên, nếu bạn muốn dựng 2 lều, bạn sẽ phải đặt 2 địa điểm cắm trại. Bạn có thể cắm trại 1 cách chủ động, chỉ cần đậu xe và dựng lều ngay bên cạnh, đây thực sự là hình thức cắm trại phổ biến nhất ở Nhật Bản.

 

Ngoài lều và ô tô, các khu cắm trại còn cho bạn những trải nghiệm gì khác?

Mặc dù vậy, cắm trại ở Nhật không chỉ có lều hay ô tô. Một số khu cắm trại cung cấp các lựa chọn cắm trại thuận tiện hơn, chẳng hạn như cabin, nhà gỗ, và những thứ tương tự, cũng có sẵn cho thuê. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng không phải tất cả mọi nơi đều cung cấp mọi thứ cho thuê; điều quan trọng là phải kiểm tra trên trang web của họ để xem những gì có sẵn.

cắm trại mùa thu

Ngoài ra, một số khu cắm trại không mở cửa quanh năm, và tốt nhất là bạn nên đặt chỗ càng sớm càng tốt, đặc biệt nếu bạn dự định đi vào mùa cao điểm. Hầu hết các trang web cắm trại đều bằng tiếng Nhật, nhưng đừng lo lắng vì hầu hết các nhân viên đều khá cởi mở với người nước ngoài.

LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn những điểm cắm trại đẹp tiêu biểu ở Nhật ở bài viết gần nhất. Nhớ đón đọc tại LocoBee nhé!

Dịch vụ thuê xe cắm trại ở Nhật

17 chuỗi cửa hàng lớn bán đồ ngoài trời/outdoor tại Nhật

Tổng hợp LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る