Lựa chọn tượng trang trí cho năm thỏ 2023

Năm 2023 tại Việt Nam là năm Quý Mão tuổi mèo. Tuy nhiên đối với người Nhật thì con giáp tượng trưng cho năm 2023 sắp tới lại là thỏ (Usagi). Khắp nơi trên nước Nhật các xưởng làm đồ thuỷ tinh đang miệt mài tạo ra vô số tượng thuỷ tinh hình thỏ. Cùng điểm qua một số tiêu biểu nhé!

 

Thành phố Abashiri, Hokkaido

tượng thỏ

Tại xưởng làm thủy tinh Ryuhyo ở thành phố Abashiri, nhân công đang chế tạo đồ thủy tinh từ đèn huỳnh quang đã qua sử dụng. Cơ thể của thỏ được tạo ra bằng cách bọc thủy tinh nóng chảy ở nhiệt độ cao 1300 độ quanh một cây gậy dài, thêm tai vào và kéo bằng kéo sắt để tạo hình. Cuối cùng, thêm mắt và mũi bằng thủy tinh trộn sơn đỏ để hoàn thành bức tượng thỏ.

Mùa này, xưởng dự kiến ​​sản xuất khoảng 400 chiếc tượng thỏ nhỏ. Xưởng cũng đã làm xong một bức tượng kagami-mochi bằng thủy tinh mới. Cho đến hiện tại đã có nhiều đơn đặt trước hơn dự kiến ​​và số lượng sản xuất đã tăng lên 200 đơn.

 

Thành phố Akita, tỉnh Akita

tượng thỏ

Búp bê Yatsuhashi là búp bê đất sét truyền thống đã được truyền lại ở Akita từ thời Edo. Tại thành phố Akita, việc sản xuất tượng thỏ Yatsuhashi làm bùa may mắn cho năm mới rất phổ biến. Hàng năm, Bảo tàng văn hóa dân gian búp bê Yatsuhashi nằm ở Yahashiminami, thành phố Akita luôn có hoạt động làm tượng con giáp bằng búp bê Yatsuhashi. Vào ngày 13/12, năm thành viên của nhóm truyền thống kế thừa kỹ thuật búp bê Yatsuhashi đã nung tượng trong lò, vẽ mắt và móng vuốt bằng sơn để hoàn thành ra các bức tượng nhỏ dễ thương. Gần 4.000 bức tượng thỏ sẽ được sản xuất trong năm nay. Giá bán dao động từ 1.000 yên đến 24.000 yên.

5 việc cần làm để không bị “thủng ví” vào dịp cuối năm ở Nhật

 

Nguồn và ảnh: ryuhyo-glassakita.keizai.biz

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る