Các chính sách của Nhật để đối phó với corona mùa bonenkai

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Bữa tiệc cuối năm 2022 và tiệc năm mới 2023 (tiệc bonenkai)– năm thứ 3 kể từ khi xảy ra đại dịch COVID – 19 sẽ diễn ra như thế nào?

Một cuộc khảo sát của Tokyo Shoko Research cho thấy 61,4% công ty trả lời rằng họ sẽ không tổ chức tiệc, giảm 9 % so với năm ngoái. Mặt khác, Ban quản lý các biện pháp đối phó với vi rút corona chủng mới của Chính phủ Nhật đã công khai các biện pháp cho phép các lãnh đạo tỉnh ban hành “tuyên bố tăng cường các biện pháp đối phó” kêu gọi hạn chế ăn uống với một số lượng lớn người như một biện pháp đối phó với sự lây lan của dịch bệnh sau mùa thu.

Izakaya – Quán nhậu kiểu Nhật

Khảo sát ý định tổ chức tiệc Bonenkai

Vào tháng 10 năm 2022, Tokyo Shoko Research đã thực hiện một cuộc khảo sát trực tuyến về ý định của các công ty cho các bữa tiệc Bonenkai và nhận được phản hồi từ 4.611 công ty (576 công ty lớn, 4.035 công ty vừa và nhỏ) và tiến hành phân tích chúng. Trong cuộc khảo sát năm trước, các phản hồi hợp lệ đã thu được từ 8.174 công ty, vì vậy sẽ có lượng sai số nhất định khi so sánh số liệu 2 năm.

izakaya

60,9% các doanh nghiệp trong số các doanh nghiệp vừa và nhỏ trả lời rằng, họ sẽ “không tổ chức” các bữa tiệc cuối năm

61,4% (2831 công ty) trả lời rằng họ sẽ không tổ chức tiệc Bonenkai, điều này không liên quan đến việc chính phủ ban bố tình trạng khẩn cấp hoặc các biện pháp ưu tiên để ngăn chặn sự lây lan của vi rút – giảm 9,0 % so với năm trước

Nhìn vào phản hồi từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, 60,9% (2460 công ty) trả lời rằng họ sẽ không tổ chức sự kiện này.

Chỉ 25,45% (1027 công ty) trả lời rằng họ sẽ tổ chức, và chỉ dừng tổ chức trong trường hợp chính phủ ban bố “tình trạng khẩn cấp” hoặc “các biện pháp ưu tiên để ngăn chặn sự lây lan”. Theo số liệu của cuộc khảo sát năm ngoái là 29,5% (2049 công ty).

Mặt khác, chỉ có 5,7% (230 công ty) trong số các doanh nghiệp vừa và nhỏ trả lời rằng họ sẽ tổ chức sự kiện này ngay cả khi có “Tuyên bố khẩn cấp” hoặc “Các biện pháp ưu tiên để ngăn ngừa lây lan” được chính phủ ban hành.
Tokyo Shoko Research có nhận định như sau:

Từ ngày 26 tháng 10, Chính quyền Thành phố Tokyo đã tiếp tục bán các phiếu ăn uống trong chiến dịch “Go to Eat Tokyo”. Đồng thời đưa ra các nỗ lực nhằm ngăn ngừa lây nhiễm trong khi các hoạt động kinh tế đang phục hồi. Tuy nhiên, đây là một sự kiện thường niên của công ty.

Các bữa tiệc cuối năm là có khả năng sẽ mất một thời gian để quay trở lại như trước đây, một phần vì thói quen đã hình thành trong cộng đồng từ công tác phòng chống lây nhiễm vi rút corona, đồng thời những người trẻ tuổi càng ngày càng có nhiều người không muốn đến các bữa tiệc cuối năm. Trong tương lai, liệu mọi người có tự giác không tụ tập ăn uống đông người?

 

Chính sách của Nhật nhắm đối phó với corona

Vào ngày 11 tháng 11, Ban quản lý các biện pháp đối phó với bệnh truyền nhiễm Corona chủng mới của chính phủ đã công bố chính sách mới, và có thể ban hành “tuyên bố về các biện pháp tăng cường” để đối phó với gánh nặng chăm sóc y tế ngày càng tăng do sự lây lan của bệnh truyền nhiễm từ mùa thu trở lại đây. Các tài liệu được công bố trên trang web chính thức của Ban Thư ký Nội các.

luật pháp nhật bản

Vắc xin omicron là gì và bệnh nhân có nên tiêm sau khi nhiễm bệnh không?

Theo tài liệu này, khi gánh nặng khám chữa bệnh ngoại trú tăng lên, nhiều bệnh nhân đổ xô đến các phòng khám ngoại trú sốt và ngoại trú cấp cứu, khiến cho những người có nguy cơ mắc bệnh nặng không thể đi khám ngay lập tức. Điều này sẽ làm tăng gánh nặng y tế, và cũng sẽ làm gia tăng lượng doanh nghiệp khó khăn trong việc tiếp tục hoạt động do số lượng lớn nhân viên vắng mặt tại nơi làm việc.

phan ứng phụ

Các tỉnh có mức độ lây lan đáng kể có thể ban hành “tuyên bố tăng cường các biện pháp đối phó” để thực hiện các biện pháp sau:

• Nếu có các triệu chứng khác với bình thường hoặc xét nghiệm ra rằng đã bị lây nhiễm, cần hạn chế đi ra ngoài, đi làm, đi học/mẫu giáo…

• Hạn chế các hoạt động dẫn đến lây lan bệnh, chẳng hạn như đi đến những nơi đông người hoặc những nơi có nguy cơ lây nhiễm cao. Nên hạn chế ra ngoài và đi du lịch, chỉ ra ngoài khi cần thiết, đồng thời yêu cầu giảm thiểu đáng kể việc đi làm và không trở về thăm nhà và đi du lịch

• Có thể sẽ không yêu cầu các nhà hàng và cơ sở kinh doanh rút ngắn giờ làm việc hoặc đóng cửa. Tuy nhiên, sẽ đưa ra yêu cầu thực hiện các biện pháp phòng dịch cẩn thận như hoãn các sự kiện quy mô lớn.

• Theo quy tắc chung, các lớp học ở trường sẽ tiếp tục được diễn ra, nhưng mọi người cần cẩn thận về việc lây nhiễm ở trường, các hoạt động câu lạc bộ, lớp học thêm, trường luyện thi và khi tụ tập với bạn bè.

Chúc bạn có được những buổi tất niên vui vẻ và an toàn nhé!

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る