Chính quyền thành phố Tokyo và sáng kiến tiết kiệm điện

Mùa đông năm nay, Văn phòng Chính phủ Thủ đô Tokyo bắt đầu chính sách Warm Biz  như mặc áo cổ lọ do Thống đốc Koike đề xuất.  Chính quyền thủ đô Tokyo đang kêu gọi người dân và doanh nghiệp mặc quần áo ấm như áo cổ lọ để làm việc và sinh hoạt. Đây là nỗ lực tiết kiệm điện nhằm chuẩn bị cho mùa đông năm nay khi nguy cơ thắt chặt cung cầu điện tăng cao.

áo len cổ lọ

Ảnh minh hoạ

Trước tình hình đó, các nhân viên công vụ của thành phố đã chủ động thực hiện chính sách bắt đầu làm việc từ ngày 21. Cụ thể, trong phòng làm việc của Cục Hoạch định Chính sách ở Tòa nhà Chính phủ Thủ đô Tokyo số 1, các nhân viên mặc áo cổ lọ và áo len chui đầu tham gia các cuộc họp và làm việc chung.

Thành phố sẽ quản lý nhiệt độ phòng trong tòa nhà chính phủ với chủ trương là 20 độ để tiết kiệm điện. Một nhân viên nam lần đầu tiên mặc áo cổ lọ tại nơi làm việc cho biết: “Từ giờ tôi có thể làm việc mà luôn cảm thấy ấm áp. Mặc dù đây là chính sách không bắt buộc nhưng vì môi trường toàn cầu, bản thân tôi là nhân viên chính quyền thành phố Tokyo sẽ nỗ lực và làm việc với người dân và doanh nghiệp Tokyo.”

toà nhà chính phủ

Trong khi có nhiều phản ứng tiêu cực trên mạng đối với sáng kiến ​​​​này và nghĩ rằng đó là một trò đùa nhưng trên thực tế đây là chuyện có thật. Chiến dịch này đã thu hút rất nhiều sự chú ý với giới truyền thông nước ngoài như BBC.

Toà nhà chính phủ Tokyo Metropolitan – điểm ngắm toàn cảnh Tokyo miễn phí

 

Nguồn: tokyo-sports

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る