Tỉnh Nagasaki và chương trình tiếp nhận thực tập sinh điều dưỡng Việt Nam

Ngày 7/11, tỉnh Nagasaki lần đầu tiên tổ chức buổi gặp mặt trao đổi ý kiến ​​với 4 thực tập sinh năm nhất đang làm việc tại các cơ sở chăm sóc điều dưỡng trên địa bàn tỉnh do trường Đại học Đông Á của Việt Nam tiến cử. Tỉnh và trường đã ký một biên bản ghi nhớ vào tháng 11 năm 2020, nhưng việc nhập cảnh vào Nhật Bản bị trì hoãn do tác động của dịch COVID-19.

điều dưỡng

4 thực tập sinh năm nhất là nữ giới 23, 24 tuổi đã tốt nghiệp Khoa Điều dưỡng tại trường Đông Á. 3 người trong số họ bắt đầu làm việc tại 2 cơ sở ở thành phố Goto từ tháng 8, và 1 người bắt đầu làm việc tại cơ sở ở thành phố Nagasaki trong tháng 11 này. Công việc của họ chủ yếu là hỗ trợ đi lại, ăn uống và tắm rửa cho những người đang sống tại cơ sở. Theo văn phòng tỉnh, dự kiến ​​sẽ có thêm 3 thực tập sinh kĩ năng đến Nhật Bản trong năm tài chính này. 4 thực tập sinh cho thấy họ sẵn sàng học tiếng Nhật và các kỹ năng chăm sóc điều dưỡng.

Cuộc họp trao đổi ý kiến ​​được tỉnh tổ chức nhằm nắm bắt tình hình đào tạo và động viên các học viên. Ông Tomohiro Terahara – trưởng phòng y tế và phúc lợi của tỉnh – và những người khác đã hỏi về tình hình gần đây của 4 người. Về những vấn đề trong công việc và cuộc sống, có vẻ họ vẫn còn đang gặp khó khăn với tiếng Nhật, chẳng hạn như “ngôn ngữ điều dưỡng khá khó” và “không hiểu tiếng địa phương”.

điều dưỡng

Trong bản ghi nhớ, trường đại học Đông Á sẽ giới thiệu những sinh viên có động lực làm việc tại tỉnh, và văn phòng tỉnh sẽ kết nối họ với các doanh nghiệp trong tỉnh để hỗ trợ việc làm. Ngoài ra tỉnh cũng đang nỗ lực hỗ trợ như đào tạo tiếng Nhật trực tuyến trước khi thực tập sinh đến Nhật Bản. Tỉnh cũng đã ký một biên bản ghi nhớ tương tự với Trường cao đẳng y tế Gwangnam.

Theo tỉnh và các nguồn khác, trong số những thực tập sinh điều dưỡng người nước ngoài tại tỉnh thì 67 người có tư cách lưu trú là “điều dưỡng” (tính đến cuối tháng 12 năm 2021), 80 người có tư cách là “thực tập sinh kĩ năng” (tính đến cuối tháng 10 năm 2021), và 34 người có tư cách là “kĩ năng đặc định” (tính đến cuối tháng 6 năm 2010).

Lương trung bình của nhân viên điều dưỡng là bao nhiêu?

 

Nguồn: nagasaki-np

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る