Con tàu màu hồng đầy nghệ thuật ở Aomori

Tại thành phố Hirosaki, tỉnh Aomori – nơi có những khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ, có một đoàn tàu với nội thất được sơn hoàn toàn bằng màu hồng ấn tượng chạy qua khung cảnh đồng cỏ xanh tươi ở vùng Tsugaru, tạo nên một dấu ấn đặc biệt trong lòng người dân và các du khách.

Art Train hay tàu Nghệ thuật được nhận biết bằng các đường kẻ màu hồng trên thân tàu. Hiện nay, hàng ngày có tới 9 chuyến khứ hồi mỗi ngày giữa các ga Hirosaki và Kuroishi trên Tuyến Konan của Công ty Đường sắt Konan.

Chuyến tàu đóng vai trò như một “cỗ máy thời gian” giúp hành khách hồi tưởng lại những ký ức của họ. Những câu hỏi như “Bạn sinh ra ở đâu?” và “Nơi đáng nhớ của bạn là gì?” được viết trên sàn cùng với dòng chữ “Tháng 11 năm 1972”.

tàu màu hồng ở aomori

Ảnh: The Asahi Shimbum 

Ông Hara Takafumi, người thiết kế tàu, phát biểu trong buổi lễ ra mắt vào ngày 14 tháng 9 rằng “Tôi hy vọng mỗi hành khách có thể tìm về ký ức của họ và nhớ lại về những điều quý giá trong cuộc sống.”

tàu màu hồng ở aomori

Ảnh: The Asahi Shimbum 

Hara là một nghệ sĩ đương đại, đồng thời là giáo sư tại Đại học Nghệ thuật và Thiết kế Tohoku, được biết đến với việc kết hợp màu hồng vào các tác phẩm của mình. Ông đã được chính quyền tỉnh và các bên liên quan yêu cầu làm việc cho dự án nhằm khuyến khích hành khách khám phá nét quyến rũ của các khu vực dọc theo Tuyến Konan. Việc trang trí con tàu được lấy cảm hứng từ những thứ độc đáo của tỉnh Aomori, chẳng hạn như nông nghiệp trồng táo và những chiếc đèn lồng khổng lồ “neputa”.

Nội thất của toa thứ hai của đoàn tàu hai toa được thiết kế bởi 9 sinh viên từ khoa Thiết kế – Thông tin tại trường trung học Kuroishi của tỉnh. Họ đã phỏng vấn những cư dân địa phương và sử dụng những câu chuyện của họ làm nguồn cảm hứng để tạo ra những thông điệp trên con tàu có chủ đề màu hồng.

tàu màu hồng ở aomori

Ảnh: The Asahi Shimbum 

“Chúng tôi đã phỏng vấn những người thuộc các thế hệ khác nhau, vì vậy chúng tôi rất vui nếu hành khách có thể cảm nhận được bầu không khí của những thời kỳ khác nhau,” sinh viên năm 3 – Konami Kimura, 17 tuổi, cho biết. Art Train dự kiến ​​chạy đến ngày 13 tháng 11 năm nay. Konan Railway cho biết họ sẽ xem xét tiếp tục dự án dựa trên các ý kiến và nhận xét của hành khách.

Hãy tham khảo các bài viết thú vị khác của LocoBee để nhận những thông tin mới nhất về cuộc sống taị Nhật Bản nhé!

Bảo tàng đường sắt Kyoto – điểm đến lý tưởng dành cho cả gia đình

Những nguyên tắc bất thành văn khi sử dụng điện thoại nơi công cộng

 

Nguồn: The Asahi Shimbun

Biên tập: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る