5 lợi ích của cà phê gạo lứt Nhật Bản

Nếu như bạn đã từng tìm kiếm loại thức uống không chứa caffeine ở Nhật Bản, chắc hẳn bạn đã nghe đến một trong những cái tên như: “cà phê gạo lứt”, “trà gạo lứt”, “cà phê genshin”. Thực phẩm Nhật Bản được biết đến là tốt cho sức khỏe, và các loại đồ uống này cũng vậy.

Cà phê gạo lứt thường bị nhầm với trà genmai, nhưng đây là 2 loại khác nhau. Cà phê gạo lứt chỉ được làm từ gạo lứt rang của Nhật Bản. Trà genmai được làm từ trà xanh trộn với gạo lứt rang. Cà phê gạo lứt không chứa gluten và không chứa caffeine tự nhiên. Theo truyền thống, nó được sử dụng như một phương thuốc. Thức uống Nhật Bản này có một số lợi ích cho sức khỏe mà có thể bạn chưa từng biết trước đây. Hãy cùng LocoBee tìm hiểu về các lợi ích này nhé.

 

1. Tăng cường hệ thống miễn dịch

bệnh viện

Hệ thống miễn dịch có thể định nghĩa là hệ thống phòng thủ tự nhiên bảo vệ chúng ta chống lại vi-rút và bệnh tật. Ở Nhật Bản, người ta nói rằng việc làm ấm cơ thể sẽ giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch. Để làm được điều đó, cà phê gạo lứt là một trong những thức uống có thể giúp bạn, nhất là khi thời tiết bên ngoài trở nên lạnh.

 

2. Chế độ ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống lành mạnh là chìa khóa để giữ gìn sức khỏe và vóc dáng. Cà phê gạo lứt là thức uống tự nhiên của Nhật Bản chỉ được làm từ gạo lứt rang. Để có thêm hương vị và dễ uống hơn, bạn có thể thêm mật ong hoặc gia vị như quế. Cà phê gạo lứt không gây hại cho cơ thể. Đây là lý do tại sao phụ nữ mang thai và cho con bú có thể uống một cách an toàn, đặc biệt là khi họ muốn uống thứ gì đó khác với nước lọc hoặc nước trái cây. Hơn nữa, gạo lứt có đặc tính giải độc. Nó rất giàu chất dinh dưỡng giúp bạn no cả ngày dài và tránh cảm giác thèm ăn. Gạo lứt cũng có đặc tính chống viêm và giúp bạn cải thiện tiêu hóa.

 

3. Giấc ngủ ngon hơn

Ngủ là nhu cầu cơ bản và thiết yếu của con người. Bạn cần nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc để thực hiện các công việc trong ngày. Giấc ngủ cũng có tác động rất lớn đến tâm trạng, năng suất làm việc và cả sức khỏe thể chất và tinh thần. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều người gặp khó khăn khi đi vào giấc ngủ vì lượng caffeine họ nạp vào cơ thể. Do đó, ngày càng nhiều người tìm kiếm một đồ uống thay thế lành mạnh nhưng ngon để thay cho những tách cà phê hàng ngày của họ.

ngủ ngon

Cà phê gạo lứt là một trong những thức uống thay thế cà phê tốt nhất mà bạn có thể tìm thấy. Nó tốt cho sức khỏe, nguồn gốc tự nhiên, không đường, và quan trọng nhất là không chứa caffeine. Người Nhật gọi nó là “cà phê gạo lứt” vì nó trông giống cà phê. Nếu bạn đã chán rau diếp xoăn và cà phê thay thế làm từ ngũ cốc, cà phê gạo lứt là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Bạn có thể thưởng thức nó sau bữa trưa hoặc bữa tối mà không ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

 

4. Thức uống tốt nhất cho bữa trưa

Gạo là lương thực chính của Nhật Bản. Cà phê gạo lứt phù hợp với các bữa ăn và các món ăn từ gạo của người Nhật! Nhờ thức uống này, bạn có thể thưởng thức sau bữa trưa hoặc bữa tối của mình một cách an toàn và bạn cũng không cần phải lo lắng về lượng caffeine của mình. Bạn cũng có thể biến tấu và thưởng thức cà phê gạo lứt với: panna cotta, cà ri, bánh crepe, hoặc thậm chí ochazuke!

cà phê gạo lứt

Bạn cũng có thể thêm một ít sữa hạnh nhân vào ly cà phê gạo lứt! Cà phê gạo lứt nóng hoặc đá là bạn đồng hành giúp nâng cao sức khỏe hàng ngày của bạn!

 

5. Thực hành chánh niệm hàng ngày

Bạn đã bao giờ nghe nói về ăn uống có chánh niệm chưa? Hành động tự chăm sóc cơ thể này bao gồm việc tập trung và cảm nhận kết cấu, mùi vị và độ ấm của những gì bạn đang ăn hoặc uống. Cà phê gạo lứt là thức uống hoàn hảo cho loại hình chánh niệm này: nó không có caffein và không có tác dụng lợi tiểu, vì vậy bạn có thể tập trung tinh thần và cảm nhận hương vị gạo lứt rang của nó. Bằng cách thực hành chánh niệm hàng ngày, bạn sẽ tìm thấy niềm vui trong cuộc sống, cảm thấy ít lo lắng và căng thẳng hơn, và do đó bạn sẽ có sức khỏe tinh thần và thể chất tốt hơn.

Uống gì khi cơ thể mệt mỏi?

 

Kết luận

gạo lứt

Nếu bạn đang tìm kiếm một thức uống thay thế cà phê ngon hoặc nếu bạn muốn giảm lượng caffeine, cà phê gạo lứt là thức uống Nhật Bản tốt nhất dành cho bạn. Cà phê gạo lứt rất tốt cho sức khỏe của bạn, bạn cũng có thể chế biến một số lượng lớn các món ăn với nó. LocoBee tin rằng cà phê gạo lứt có thể dễ dàng trở thành một phần của thói quen chánh niệm khi ăn của bạn.

Bạn có thể mua cà phê gạo lứt trên các trang bán hàng trực tuyến như Amazon, Rakuten… với từ khoá 玄米コーヒー.

Những loại gạo thường gặp ở Nhật và cách bảo quản

 

Nguồn: https://tomo.life

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る