Khám phá trọn vẹn 4 mùa Nhật Bản

Nên đến Nhật Bản vào mùa nào? Thời điểm nào là thời điểm đẹp nhất để đến du lịch tại Nhật Bản? Chắc hẳn đó là câu hỏi mà bất kỳ khách du lịch nào có dự định đến Nhật đều thắc mắc.

nhật bản

Nhật Bản là đất nước có bốn mùa rõ rệt, có nghĩa là tùy vào việc bạn muốn trải nghiệm điều gì mà có các khoảng thời gian tốt nhất là khác nhau. Mùa xuân có hoa anh đào rực rỡ, mùa hè có các khu nghỉ mát, bãi biển, lá thay màu vào mùa thu và các hoạt động tuyết vào mùa đông. Rất nhiều hoạt động du lịch khác nhau để làm trong mỗi mùa ở Nhật Bản.

Ở bài viết này, LocoBee sẽ giới thiệu ngắn gọn về những thứ bạn có thể tận hưởng, trải nghiệm trong mỗi mùa ở Nhật Bản! Hãy cùng tìm hiểu thời gian thích hợp nhất để đến thăm Nhật Bản dành cho bạn nhé!

 

Mùa xuân (tháng 3 đến tháng 5)

Hãy cùng đón năm mới đang đến với những bông hoa anh đào nở rộ và thời tiết ấm áp, dễ chịu. Đối với nhiều người, mùa xuân là thời điểm thích hợp để đến thăm Nhật Bản vì khí hậu hoàn hảo và đây cũng là lúc Nhật Bản đón nhiều khách du lịch nhất.

mùa xuân Nhật Bản

Mùa hoa anh đào (cuối tháng 3 đến đầu tháng 4) là thời điểm du lịch Nhật Bản nhộn nhịp nhất. Hơn nữa, từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5 là Tuần lễ vàng ở Nhật Bản. Đây là tuần nghỉ lễ dài và các điểm du lịch, khách sạn, phương tiện giao thông có xu hướng trở nên rất đông đúc, nhộn nhịp trên toàn quốc. Nếu bạn muốn tránh khoảng thời gian đông đúc này, bạn nên đi du lịch Nhật Bản vào đầu tháng 3 hoặc giữa tháng 5.

  • Nhiệt độ trung bình ở Tokyo: 12 ~ 20 ° C
  • Trang phục: áo khoác/áo khoác nhẹ, áo khoác dài tay

 

Trải nghiệm không nên bỏ qua ở Nhật Bản vào mùa xuân

Ngắm hoa anh đào

Hoa anh đào trở thành lý do đến thăm Nhật Bản của nhiều khách du lịch, là điểm thu hút lớn nhất của Nhật Bản vào mùa xuân. Thời gian hoa nở rộ thường từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4 trong 7–10 ngày.

điểm ngắm hoa anh đào

Vào thời điểm này, sakura matsuri (lễ hội hoa anh đào) cũng được tổ chức trên khắp đất nước, nơi du khách có thể thưởng thức đồ ăn thức uống ngon và tham dự các sự kiện đặc biệt. Tại Nhật Bản có rất nhiều điểm đến để thưởng thức hoa anh đào trong đó có Tokyo và Kyoto là 2 thành phố được ghé thăm nhiều nhất.

Văn hoá Ohanami của người Nhật

 

Ngắm núi Phú Sĩ

Mùa xuân là thời điểm tuyệt vời trong năm để thưởng ngoạn núi Phú Sĩ bằng cách tham quan các khu vực xung quanh và thử một số hoạt động vui chơi như đạp xe, đi bộ đường dài, đi du thuyền… Khu vực Ngũ Hồ là nơi thu hút khách du lịch với quang cảnh tuyệt đẹp nhìn ra Phú Sĩ.

điểm ngắm hoa anh đào và núi Phú Sĩ

 

Ăn và hái dâu tây

Dâu tây Nhật Bản thật sự rất tuyệt vời. Quả dâu to, ngon ngọt và có hương vị đặc biệt. Hãy thử cả những món ngọt tuyệt vời được làm từ dâu tây trong mùa xuân nữa nhé! Tiệc với các đồ tráng miệng được làm từ dâu tây được tổ chức tại nhiều địa điểm ở Nhật Bản trong suốt mùa.

hái dâu

Hái dâu trong trang trại cũng là một hoạt động phổ biến vào mùa xuân, có rất nhiều trang trại nằm gần Tokyo.

 

Thưởng thức hoa mùa xuân

hoa nemophia

Mùa xuân ở Nhật Bản không chỉ có hoa anh đào, mà còn có vô số loài hoa tuyệt đẹp khác mà chúng ta không nên bỏ lỡ như hoa tử đằng, hoa cải, hoa nemophila…

 

Mùa hè (tháng 6 đến tháng 8)

Mùa hè Nhật Bản nóng và ẩm. Có một số ngày bạn sẽ cảm thấy khó chịu khi ra ngoài vì nhiệt độ quá cao. Nhưng nếu bạn yêu thích thời tiết mùa hè và những bãi biển thì đừng bỏ lỡ cơ hội tận hưởng mùa hè ở Nhật Bản! Ngoài ra, có rất nhiều sự kiện được tổ chức trên khắp đất nước bao gồm lễ hội pháo hoa và natsu matsuri (lễ hội mùa hè)…

vườn truyền thống kiểu Nhật

Mùa hè thường là mùa cao điểm ở Nhật Bản vì kỳ nghỉ hè thường bắt đầu từ giữa tháng 7 đến cuối tháng 8. Mọi nơi trở nên đông đúc, đặc biệt là các bãi biển và công viên giải trí, đồng thời giá của các khu nghỉ dưỡng và khách sạn có thể tăng trong thời gian này.

Giữa tháng 8, kỳ nghỉ lễ Obon (5–7 ngày) là mùa cao điểm du lịch ở Nhật Bản. Mùa thấp điểm là tháng 6, cũng là mùa mưa ở Nhật Bản. Trời có thể mưa khá thường xuyên, nhưng đối với những du khách không thích quá đông đúc, đây có thể cũng là thời điểm lý tưởng để khám phá Nhật Bản.

  • Nhiệt độ trung bình ở Tokyo: 25 ~ 30 ° C
  • Trang phục: Áo phông, quần đùi (có thể mang thêm áo khoác nhẹ để mặc vào ban đêm vì có điều hòa , mũ để đội khi trời nắng gắt)

 

Trải nghiệm không nên bỏ qua ở Nhật Bản vào mùa hè

Tới các bãi biển

Ở Nhật Bản có rất nhiều bãi biển đẹp. Điểm đến nổi tiếng nhất ở Nhật Bản là đảo Okinawa, nơi có rất nhiều khu nghỉ dưỡng cạnh bãi biển. Nếu bạn không có thời gian đến các hòn đảo nhiệt đới ở phía Nam Nhật Bản, cũng có rất nhiều bãi biển đẹp gần Tokyo, chẳng hạn như khu vực Shonan và bán đảo Izu.

okinawa

Top 10 bãi biển đẹp nhất Okinawa

 

Hoà vào không khí của các lễ hội mùa hè

Các lễ hội truyền thống của Nhật Bản được tổ chức trên khắp đất nước vào mùa hè và đó là một trong những điểm thu hút khách vào mùa này. Đến Nhật Bản tham gia các lễ hội mùa hè là một cách tuyệt vời để trải nghiệm văn hóa truyền thống của Nhật Bản cũng như cảm nhận được bầu không khí lễ hội.

lễ hội Nhật Bản

Ngoài ra còn có một số lễ hội âm nhạc ngoài trời được tổ chức ở Nhật Bản vào mùa hè như Lễ hội nhạc rock Fuji và Summer Sonic.

 

Ngắm pháo hoa 

Không thể không nhắc tới lễ hội pháo hoa được tổ chức vào mùa hè ở Nhật Bản. Lễ hội pháo hoa được tổ chức hầu như hàng tuần tại nhiều địa điểm ở Nhật Bản vào mùa hè.

lễ hội pháo hoa Nhật Bản

Nếu bạn đang tìm kiếm một sự kiện pháo hoa lớn, hãy đến với Lễ hội pháo hoa sông Sumida ở Tokyo.

 

Thưởng thức đá bào

đá bào kakigori

Top 10 vị đá bào Nhật Bản được yêu thích nhất

Món ăn mùa hè ngọt ngào “Kakigori” (đá bào) khiến chúng ta mê mẩn không chỉ bởi hương vị mà cả vẻ ngoài dễ thương của nó. Ăn “kakigori” là một cách tuyệt vời để hạ nhiệt cái nóng của mùa hè Nhật Bản.

 

Mùa thu (tháng 9 đến tháng 11)

Một trong những cảnh đẹp tuyệt vời nhất ở Nhật Bản chính là hình ảnh của những chiếc lá mùa thu đầy màu sắc. Ngoài mùa bão vào đầu mùa thu (thường là tháng 9), thời tiết nhìn chung ấm áp và khô ráo, rất thích hợp cho các hoạt động ngoài trời và tận hưởng thiên nhiên. Mùa thu được coi là mùa thu hoạch và ăn uống ở Nhật Bản, thậm chí còn có một thuật ngữ để mô tả nó là “Sự thèm ăn vào mùa thu”. Có một số sự kiện ẩm thực được tổ chức trên khắp đất nước vào mùa thu có thể thu hút những du khách sành ăn.

mua thu Nhật Bản

Cuối tháng 9 là Tuần lễ Bạc, là những ngày nghỉ lễ liên tiếp (thường ngắn hơn Tuần lễ Vàng). Các điểm tham quan nổi tiếng trở nên nhộn nhịp và giá phòng nghỉ có thể tăng lên.

  • Nhiệt độ trung bình ở Tokyo 12 ~ 20 ° C
  • Trang phục: áo khoác/áo khoác nhẹ, áo khoác dài tay

 

Trải nghiệm không nên bỏ qua ở Nhật Bản vào mùa thu

Ngắm lá mùa thu 

mùa thu Nhật Bản

Mùa thu là mùa thu hút khách du lịch thứ hai ở Nhật Bản sau mùa xuân. Đây là thời điểm tốt nhất để đến thăm những ngọn núi Nhật Bản với khung cảnh tuyệt vời của những chiếc lá mùa thu đầy màu sắc. Sẽ thật tuyệt vời nếu có thể vừa ngắm lá đỏ, vừa chiêm ngưỡng cả những công trình kiến ​​trúc lịch sử lâu đời của Nhật Bản như ở Kyoto. Ngoài ra, ở Tokyo cũng có rất nhiều điểm tham quan, du lịch rất đẹp vào mùa này.

 

Lễ hội Halloween

Nhật Bản vào tháng 10

Halloween ở Nhật Bản hiện là một trong những sự kiện thường niên lớn nhất trong năm. Nhiều sự kiện đặc biệt được tổ chức trên khắp đất nước đến hết tháng 10, bao gồm các điểm tham quan lớn tại Universal Studios Japan và Tokyo Disney Resort!

 

Onsen

suối nước nóng nhật bản

Điểm quan trọng trong văn hoá onsen

Là một đặc sản khác của Nhật Bản, tắm suối nước nóng onsen sẽ giúp bạn thư giãn. Khi thời tiết đã trở nên mát mẻ vào mùa thu, đây là thời điểm lý tưởng để tận hưởng bồn tắm nước nóng onsen. Có hàng trăm điểm onsen trên khắp đất nước và một số trong số đó có thể di chuyển dễ dàng từ Tokyo đi về trong ngày.

 

Hãy là một người “sành ăn”

mùa thu Nhật Bản

Mùa thu là mùa “sành ăn” ở Nhật Bản vì đây là mùa thu hoạch. Hãy thử những món ăn kết hợp với hương vị mùa thu như khoai lang và bí đỏ. Ngoài ra còn có một số sự kiện ẩm thực được tổ chức như Tokyo Ramen Show, Hokkaido Food Festival và Tokyo Wagyu Show.

 

Mùa đông (tháng 12 đến tháng 2)

Mùa đông Nhật Bản lạnh và khô. Đây là mùa phổ biến nhất cho các hoạt động ngoài trời ở Nhật Bản như trượt tuyết và lướt ván trên tuyết! Một cách tuyệt vời khác để tận hưởng mùa đông tuyết ở Nhật Bản là lễ hội tuyết thường được tổ chức ở miền Bắc Nhật Bản vào mùa đông. Ngoài ra, các sự kiện chiếu sáng mùa đông cũng được tổ chức trên khắp đất nước.

mùa đông Nhật Bản

Mùa đông Nhật Bản sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng. Kỳ nghỉ cuối năm thường diễn ra từ cuối tháng 12 đến đầu tháng 1 năm sau. Trong khi nhiều người dành kỳ nghỉ bằng cách về thăm gia đình, nhiều địa điểm du lịch và chỗ ở vẫn có thể đông đúc. Ngoài ra, có một số nơi sẽ không mở cửa vào dịp này.

  • Nhiệt độ trung bình ở Tokyo 3 ~ 10°C
  • Trang phục: áo ấm, khăn quàng cổ, găng tay, ủng, bốt

 

Trải nghiệm không nên bỏ qua ở Nhật Bản vào mùa đông

Trượt tuyết

trượt tuyết

Nhật Bản thực sự là một thiên đường thể thao mùa đông với rất nhiều khu nghỉ mát trượt tuyết trên những ngọn núi tuyết với tầm nhìn tuyệt vời và chất lượng tuyết mịn. Tỉnh Hokkaido và Nagano được rất nhiều người trượt tuyết và trượt ván trên toàn thế giới biết đến. Ngoài ra, có một số khu nghỉ dưỡng gần khu vực trượt tuyết rất tuyệt vời, nơi bạn có thể đến từ Tokyo trong vòng chỉ vài giờ!

 

Lễ hội ánh sáng

du lịch hokkaido

Lễ hội ánh sáng diễn ra vào mùa đông đã trở thành một trong những điểm thu hút lớn nhất trong cả nước, và rất nhiều sự kiện khác cũng được tổ chức vào mùa đông. Các thành phố biến thành xứ sở thần tiên mùa đông với rất nhiều ánh sáng và màu sắc.

 

Lễ hội tuyết

lễ hội tuyết

Lễ hội tuyết là một cái gì đó rất truyền thống và đặc biệt của mùa đông Nhật Bản. Đặc biệt là ở phía bắc Nhật Bản, sẽ có một số sự kiện tuyết được tổ chức vào mùa đông trong đó có: Lễ hội tuyết Sapporo với các tác phẩm điêu khắc băng tuyết hoành tráng, thu hút hơn 2 triệu du khách.

 

Hải sản

Đây là thời điểm tốt nhất để thưởng thức hải sản tươi sống. Ghé thăm các chợ cá như Tsukiji ở Tokyo hay Hakodate ở Hokkaido để thưởng thức những sản phẩm hải sản ngon nhất. Cua là sản phẩm hải sản phổ biến nhất trong mùa đông!

cua nhật bản

Theo bạn, mùa nào là tốt nhất để đến thăm Nhật Bản? Hãy lên kế hoạch một cách kỹ lưỡng khi đến thăm Nhật Bản vì mỗi mùa đều có những thứ và cảnh đẹp để bạn chiêm ngưỡng, khám phá đấy.

Để biết thêm các thông tin du lịch, vui lòng xem thêm các bài viết khác của LocoBee nhé!

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tips vi vu Nhật Bản: 34 điều bạn nên bỏ túi

 

Tổng hợp LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る