Làm gì và đi đâu ở Nhật Bản vào tháng 10?

Du lịch tháng 10 tại Nhật Bản, nên đi đâu, làm gì?

Tháng 10 là tháng tuyệt vời, là thời điểm mùa thu sắp đến ở Nhật Bản. Có nhiều địa điểm để tận hưởng thiên nhiên tươi đẹp như đi bộ đường dài và ngắm lá đỏ. Ngoài ra, một số sự kiện được tổ chức trong tháng này như tiệc Halloween và các sự kiện ẩm thực khác.

Dưới đây là 10 điều tốt nhất để làm và những địa điểm tham quan ở Nhật Bản vào thời điểm trong tháng 10 này!

Những ngày đặc biệt có trong tháng 10 ở Nhật

 

#1. Ngắm lá đỏ

Ở các thành phố như Tokyo và Kyoto, mùa cao điểm để xem lá đỏ thường là vào tháng 11, tuy nhiên ở phía Bắc và các khu vực miền núi của Nhật Bản thì mùa thu thường đến sớm hơn một chút và mùa cao điểm để xem lá đỏ thường là vào tháng 10.

lá đỏ ở Nhật

 

#2. Đi bộ đường dài

Phải kể đến tháng 10 là tháng tốt nhất cho các hoạt động ngoài trời ở Nhật Bản vì thời tiết ôn hòa (không quá nóng, không quá lạnh) và đặc biệt là trên các vùng núi, đây là thời điểm tốt nhất để xem màu sắc tuyệt đẹp của mùa thu vì nhiều nơi trong số chúng bắt đầu mở cửa cho công chúng tham quan từ tháng 10.

leo núi Phú Sĩ

Ngoài ra xung quanh Tokyo, cũng có một số điểm đi bộ đường dài mà du khách có thể tận hưởng bằng một chuyến đi trong ngày.

 

#3. Lễ hội Kokia

Một trong những sự kiện theo mùa phổ biến nhất vào mùa thu đó là lễ hội Kokia Carnival được tổ chức tại đồi kokia ở Công viên Bờ biển Hitachi, tỉnh Ibaraki.

đổi kokia

Công viên rộng lớn được bao phủ bởi những lùm kokia tuyệt đẹp đang dần chuyển màu từ xanh lá cây sang đỏ rực trong mùa thu.

 

#4. Lễ hội ẩm thực Hokkaido

Mùa thu là mùa để đánh dấu vụ thu hoạch mới ở Nhật Bản và mọi người thường nói cụm từ “Cảm giác thèm ăn của mùa thu” vì có nhiều loại thực phẩm và nguyên liệu theo mùa khác nhau để thử. Rất nhiều các sự kiện ẩm thực được tổ chức vào mùa thu, và một trong những sự kiện lớn nhất là Lễ hội ẩm thực Hokkaido được tổ chức vào đầu tháng 10.

Nhật Bản vào tháng 10

Sự kiện ẩm thực ngoài trời này được tổ chức trong 4 ngày tại Công viên Yoyogi, Tokyo với khoảng 100 nhà cung cấp bán hơn 400 món ăn từ Hokkaido. Từ hải sản đến Ramen, bạn có thể nếm thử nhiều món ăn đặc trưng ở Hokkaido ở Tokyo.

 

#5. Triển lãm ramen Tokyo

Tokyo Ramen Show là một sự kiện thường niên với gần 40 món ramen khác nhau. Chỉ những cửa hàng ramen lớn nhất mới đủ điều kiện để phục vụ những bát ramen đáng tự hào của họ tại sự kiện này và các thực khách thực sự có thể bình chọn món ramen yêu thích của họ.

Nhật Bản vào tháng 10

Thời gian: Cuối 10 đến đầu tháng 11

 

#6. Lễ hội Halloween

Halloween ở Nhật Bản đang ngày càng phổ biến và thịnh hành qua mỗi năm. Đây dường như là sự kiện lớn thứ hai ở Nhật Bản sau Giáng sinh. Vì vậy, có nhiều sự kiện Halloween được tổ chức tại Nhật Bản trong tháng 10 và nó cũng đang trở thành một điểm thu hút rất lớn đối với khách du lịch nước ngoài.

Nhật Bản vào tháng 10

 

#7. Kaido Shimanami

Như đã đề cập trước đó, tháng 10 là thời gian tốt nhất cho các hoạt động ngoài trời ở Nhật Bản. Một trong những hoạt động ngoài trời được khuyến khích nhất ở Nhật Bản là đạp xe tại tuyến đường Shimanami Kaido.

Nhật Bản vào tháng 10

Tuyến đường này thường được mô tả là “tuyến đường lý tưởng nhất cho người đi xe đạp” và thu hút người đi xe đạp từ khắp nơi trên thế giới. Tuyến đường trải nhựa tốt được thiết kế đặc biệt dành cho người đi xe đạp với một số điểm dừng và điểm ngắm cảnh tuyệt đẹp.

 

#8. Lễ hội Takayama

Lễ hội Takayama hay Takayama Matsuri (高山祭) là một lễ hội truyền thống được tổ chức tại thành phố Takayama, tỉnh Gifu. Đây được coi là một trong những lễ hội đẹp nhất ở Nhật Bản cùng với Lễ hội Gion ở Kyoto và Lễ hội đêm Chichibu ở tỉnh Saitama.

Nhật Bản vào tháng 10

Lễ hội Takayama được tổ chức hai lần một năm vào mùa xuân (tháng 4) và mùa thu (tháng 10). Lễ hội Takayama mùa thu được gọi là Hachiman Matsuri diễn ra tại đền Hachiman và khu phố cổ của thành phố Takayama và có những chiếc xe diễu hành, trang trí, rước kiệu và đèn lồng truyền thống vào ban đêm.

 

#9. Lễ hội pháo hoa Tamagawa

Không chỉ trong mùa hè, bạn mới có thể thưởng thức pháo hoa ngoạn mục ở Nhật Bản. Vào tháng 10, có một số lễ hội pháo hoa được tổ chức trên khắp đất nước bao gồm Lễ hội pháo hoa Tamagawa (たまがわ 花火大会) ở Tokyo!

Nhật Bản vào tháng 10

Trang web chính thức: http://www.tamagawa-hanabi.com/

 

#10. Cánh đồng cỏ lau Sengokuhara Pampas

Cánh đồng cỏ lau Sengokuhara (仙石原すすき草原) nằm ở Hakone, nơi nghỉ dưỡng onsen nổi tiếng ở Tokyo. Trong mùa thu, sườn núi được bao phủ bởi những thảm cỏ lau mịn màng, từ từ biến thành màu vàng từ cuối tháng Chín đến đầu tháng Mười Một. Du khách có thể tản bộ qua cánh đồng cỏ lau này.

Nhật Bản vào tháng 10

Bạn thấy danh sách 10 hoạt động giải trí hàng đầu tại Nhật Bản vào tháng Mười của LocoBee thế nào? Hi vọng bài viết này sẽ là một gợi ý tốt cho chuyến trải nghiệm Nhật Bản của bạn.

Tháng 10 trong đời sống người Nhật

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る