Những ngày đặc biệt có trong tháng 10 ở Nhật

Với những ai thích mùa thu Nhật Bản thì có lẽ sẽ thích tháng 10 ở đây. Trời tháng 10 bắt đầu dễ chịu hơn, ít có bão hơn và lượng mưa cũng giảm.

Hãy cùng tìm hiểu xem trong tháng 10 ở Nhật có những ngày nào đặc biệt nhé!

Ngày đổi đồng phục

Ngày Thể dục thể thao

Ngày của nhà tắm công cộng

Ngày hội Hoá trang Halloween

 

Ngày đổi đồng phục

Ngày đổi đồng phục – Ngày 1 tháng 10, vì sao lại thế?

 

Nhật Bản là nước có 4 mùa: Xuân, Hạ, Thu, Đông. Ở những cộng đồng có đồng phục như trường học, một số công ty thường quy định đồng phục theo sự thay đổi của thời tiết.

  • Đồng phục mùa hè được tính từ ngày 1 tháng 6 đến 30 tháng 9
  • Đồng phục mùa đông được tính từ ngày 1 tháng 10 đến ngày 31 tháng 5

Chính vì thế khi sang tháng 10 bạn có thể cảm nhận được không khí của mùa thu nếu như quan sát đồng phục của những của những học sinh gần nhà hay nhân viên của những công ty mà bạn hay bắt gặp gần toà nhà nơi bạn đang làm việc.

 

Ngày Thể dục thể thao

Ngày Thể dục thể thao (体育の日 – taiiku no hi) rơi vào ngày thứ Hai lần thứ 2 của tháng 10.

Đây được tính là ngày lễ của toàn quốc nên thường học sinh, nhân viên công ty sẽ được nghỉ. Đây là ngày được chọn để củng cố tinh thần tập luyện thể dục thể thao nhằm nâng cao sức khoẻ cho người dân.

Thường trước và sau ngày này, các trường học, công ty thường tổ chức các đại hội thể thao để các học sinh, nhân viên công ty có thể tham gia.

Những ngày nghỉ lễ (ngày lịch đỏ) ở Nhật Bản

 

Ngày của nhà tắm công cộng

Ngày của nhà tắm công cộng (銭湯の日 – sento no hi) vào ngày 10 tháng 10.

Điểm quan trọng trong văn hoá onsen

Khi ghép số ngày và tháng lại của ngày 10 thang 10 sẽ có 1010 (1 nghìn – đọc là sen) và (10 đọc là to – xuất phát từ cách đọc toka, ngày 10). Có thể hiểu đây là cách chơi chữ của người Nhật. Nếu như bạn tới các nhà tắm công cộng vào 10/10, bạn sẽ nhận được khá nhiều ưu đãi hơn ngày thường ví dụ như giá dịch vụ rẻ hơn, có quà tặng mang về, bồn tắm có chuẩn bị thêm cả hoa lavenda…

Sử dụng nhà tắm công cộng là một trong những nét văn hoá của Nhật, vì thế vào ngày này hãy nhớ trải nghiệm nhé!

 

Ngày hội Hoá trang Halloween

Ngày hội Hoá trang Halloween vào 31 tháng 10.

Vốn là một lễ hội của người Celtic cổ đại nhưng Halloween đã du nhập và được người dân đặc biệt là giới trẻ Nhật Bản yêu thích. Cứ vào thời gian gần Halloween, không chỉ ở các công viên chủ đề như Disney Land (Tokyo) hay Universal (Osaka) mà không khí ngày hội hoá trang có thể được cảm nhận từ cách bày trí của các cửa hàng, cách thiết kế sản phẩm… Đặc biệt khu vực Shibuya và giao lộ nổi tiếng ở gần ga này luôn là nơi các bạn trẻ hoá trang và tràn xuống đường, đã trở thành một hiện tượng không thể bỏ qua.

Chúc các bạn có một trải nghiệm tháng 10 thật đẹp ở Nhật nhé!

 

Kazuharu (LOCOBEE)

Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る