Tháng 10 trong đời sống người Nhật

Mùa thu là mùa yêu thích của khá nhiều người bởi không khí mát mẻ và dễ chịu của nó. Với người Nhật, họ cũng có những ấn tượng nhất định về mùa thu, đặc biệt là tháng 10 vì tháng này đối với họ gắn liền với nhiều hoạt động ý nghĩa.

 

Ngắm lá đỏ

Ngắm lá đỏ (momiji/koyo – 紅葉) là một trong những hoạt động được mong đợi vào mùa thu. Hầu hết các khu vực thuộc nước Nhật sẽ bắt đầu chuyển màu từ tháng 10. Lá cây trên đường, trên núi chuyển dần sang màu vàng, màu cam… tạo nên những bức tranh thiên nhiên vô cùng đẹp mắt. Chính vì thế du khách nước ngoài cũng sẽ tới Nhật nhiều hơn trong mùa này.

[Mùa lá đỏ 2019] Điểm ngắm lá đỏ tuyển chọn khu vực Kansai năm nay

Tham gia các đại hội thể thao

Khi bước sang tháng 10, khí hậu trở nên ôn hoà hơn, không có nhiều bão hay nắng nóng, mưa nhiều như tháng 8 hay tháng 9 nữa. Vì thế mà các hoạt động ngoài trời thường được tổ chức trong tháng 10. Một trong số đó là các đại hội thể thao – 運動会 (undokai)/ 体育祭(taiikusai) được tổ chức tại các trường học hoặc công ty.

 

Tổ chức ngày hội văn hoá của trường

文化祭・学園祭 (bunkasai/gakuensai) là các ngày hội văn hoá của trường thường được tổ chức ở khắp nơi trên toàn nước Nhật. Vào ngày thường người bên ngoài không được phép vào trường nhưng trong các ngày hội này điều này là có thể. Nếu như ở các trường học của Việt Nam sẽ có các chương trình văn nghệ, viết báo tường… thì các học sinh Nhật sẽ làm gì? Hãy thử tham dự và tìm hiểu về điều này nhé! 

 

Ttháng 10 cũng là lúc các địa phương có nhiều các sự kiện với chủ đề mùa thu. Vì thế có thể nói tháng 10 là thời gian phù hợp để bạn có thể hoà mình vào không khí trải nghiệm và hiểu hơn về đất nước mặt trời mọc!

Những ngày đặc biệt có trong tháng 10 ở Nhật

 

Kazuharu (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る