Làm thế nào để tìm việc làm tại Nhật Bản sau khi tốt nghiệp?

Bạn muốn làm việc tại Nhật Bản sau khi tốt nghiệp và chưa định hướng được các thứ cần chuẩn bị?

Sau đây LocoBee sẽ giới thiệu về là những điều bạn cần biết để chuẩn bị cho tìm việc làm ngay khi còn là du học sinh.

 

Làm quen với ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản

không nên làm ở Nhật

Nhiều chương trình dành cho sinh viên quốc tế có tổ chức các lớp học tiếng Nhật. Vì vậy nếu bạn muốn trau dồi khả năng ngôn ngữ, bạn có thể kiểm tra với trường đại học của mình để xem liệu bạn có thể theo học hay không. Ngoài ra, việc làm quen với văn hóa Nhật Bản cũng rất quan trọng. Sẽ rất tốt nếu bạn có thể xin được công việc part-time tại văn phòng, công ty nào đó. Điều này sẽ giúp bạn rèn luyện kĩ năng văn phòng, làm quen với môi trường làm việc tại Nhật. Nếu không có cơ hội như vậy, bạn cũng có thể xin làm công việc tại cửa hàng tiện lợi, quán ăn hoặc tham gia các câu lạc bộ về văn hoá Nhật Bản. Tất cả những hoạt động này ít nhiều sẽ giúp ích cho công việc sau này của bạn.

12 văn hoá Nhật Bản thú vị

 

Lưu ý đến các nguyên tắc trong quá trình xin việc

Mặc dù số lượng công việc đang tuyển dụng luôn cao hơn số người đang tìm việc nhưng việc làm dành cho sinh viên mới tốt nghiệp vẫn có sự cạnh tranh rất cao. Nếu bạn muốn tìm kiếm việc làm tại Nhật Bản, hãy bắt đầu xây dựng các mối quan hệ ngay từ thời điểm ban đầu.

sơ yếu lí lịch CV

Chuẩn bị

Hãy xem các hướng dẫn về cách viết CV và các loại tài liệu tham khảo. Luyện tập viết CV cũng như đọc các tài liệu tham khảo sẽ tạo cho bạn 1 bước đệm vững chắc.

Cách viết sơ yếu lí lịch khi tìm việc ở Nhật

Kết bạn

Khó khăn của bạn khi ở một đất nước xa lạ sẽ được giảm đi rất nhiều nếu bạn có những người bạn/người thân sống ở Nhật một thời gian và hiểu văn hóa Nhật Bản. Càng có nhiều mối quan hệ, bạn sẽ càng có thêm sự hiểu biết về Nhật Bản cũng như thị trường lao động nơi đây.

Kết bạn với người Nhật – Lần đầu gặp nên nói chuyện gì?

 

Thị trường lao động tại Nhật Bản như thế nào?

thực tập sinh

Nếu bạn có hiểu biết về ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản thì đất nước này là một nơi tuyệt vời để tìm việc làm. Cơ hội sẽ đến nhiều hơn với các bạn từng học tại các trường đại học của Nhật Bản. Trong số các ngành thì Kinh doanh, Công nghệ thông tin và Giáo dục là các ngành “hot”, có khả năng cao nhận được lời mời tuyển dụng trong thời gian gần đây.

Một số chú ý khi gửi CV qua email để xin việc

 

Khả năng làm việc tại Nhật Bản sau khi tốt nghiệp như thế nào?

Nhìn chung, Nhật Bản rất hoan nghênh du học sinh ở lại làm việc. Tuy nhiên, để làm việc sau khi tốt nghiệp, bạn phải xin visa lao động hoặc lưu trú dài hạn nếu bạn có dự định ở lại. Tìm việc làm ở Nhật Bản có thể khó khăn đối với sinh viên quốc tế vì chưa có nhiều hệ thống trợ giúp người nước ngoài tìm việc làm bên ngoài trường đại học. Đầu tiên, hãy liên hệ với trường đại học nơi bạn học tập để nhận được các hướng dẫn tìm việc. Họ có thể đưa cho bạn các lời khuyên về kinh nghiệm khi đi xin việc, hay những gì bạn cần chuẩn bị cho các buổi phỏng vấn… Đừng ngần ngại hỏi giáo viên hay nhân viên ở văn phòng nhà trường giúp đỡ, họ có thể chỉ ra hướng đi đúng cho bạn đấy. Nhiều trường đại học cho phép sinh viên có quyền truy cập đặc biệt vào các website có đăng tải các yêu cầu tuyển dụng và các nguồn tài nguyên thông tin khác.

Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn, để biết thêm các thông tin về cuộc sống du học Nhật Bản, hãy theo dõi các bài viết khác của LocoBee nhé!

Các công việc ở Nhật không yêu cầu kinh nghiệm

 

Học tiếng Nhật miễn phí (thi thử JLPT, Minna no Nihongo…)

ĐỪNG BỎ QUA – HOÀN TOÀN FREE! NHANH TAY ĐĂNG KÝ THÔI NÀO! 

(Sau khi đăng ký vào Sinh viên, chọn Tiếng Nhật thực hành để học qua các video, làm đề thi thử!)

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る