Danh sách những công việc hàng đầu ở Nhật Bản không yêu cầu kinh nghiệm

Hầu hết các thông tin tuyển dụng đều bị giới hạn bởi số năm kinh nghiệm làm việc tối thiểu. Tuy nhiên, hiện nay ở Nhật Bản có rất nhiều công việc tuyển dụng sinh viên mới tốt nghiệp hoặc người nước ngoài chưa có kinh nghiệm. Đối với người nước ngoài mới chuyển đến Nhật Bản hoặc sinh viên mới bắt đầu sự nghiệp của mình tại đây, điều này có thể là một khởi đầu tốt.

 

Những loại công việc không yêu cầu kinh nghiệm

Những công việc có thể dễ dàng học hỏi thường là những công việc không yêu cầu kinh nghiệm. Nhà tuyển dụng là người đào tạo cho các ứng viên. Dưới đây là một số công việc như vậy:

  • Công việc nông trại (hái trái cây, vắt sữa bò, dọn dẹp)
  • Công việc xây dựng
  • Công việc nhà máy
  • Công việc về thực phẩm và đồ uống (phụ bếp trong chuỗi thức ăn nhanh, lau sàn, chế biến thực phẩm, v.v.)
  • Công việc trong siêu thị (dọn dẹp, quản lý hàng tồn kho, quản lý kho hàng)
  • Các loại công việc khách sạn khác

bảo hiểm tai nạn lao động

Các công việc trong trang trại nói chung là đơn giản và là những công việc như chăm sóc vườn cây ăn quả, cho gia súc ăn, hái trái cây và giúp bảo trì cơ sở vật chất của trang trại. Những công việc này thường là ngắn hạn (1-2 tháng), ở ngoại ô thành phố và có ký túc xá cho người lao động.

Các công việc xây dựng và nhà xưởng chỉ cần người lao động có thể tuân theo các quy trình và làm quen nhanh với công việc. Những người lao động mới chủ yếu làm công việc phụ giúp người khác trước khi họ làm việc với máy móc thực tế.

Công việc F&B yêu cầu người lao động phải dọn dẹp nhà bếp và sàn khu vực phục vụ, lau chùi đồ dùng, làm theo hướng dẫn nấu ăn (đặc biệt là trong các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh lớn như McDonalds). Tương tự, đối với các công việc khách sạn thì thường là dọn dẹp phòng và các khu vực chung hoặc làm các dịch vụ khác cần thiết.

Tất cả những công việc này không yêu cầu bất kỳ kinh nghiệm nào vì đây là những thứ bạn có thể được nhà tuyển dụng đào tạo hoặc những thứ bạn học được một cách tự nhiên theo thời gian. Miễn là bạn chú ý và chịu khó học hỏi, nội dung công việc rất dễ hiểu.

 

Có thể tìm những công việc như vậy ở đâu?

Hầu hết các cơ hội này đều dễ dàng tìm kiếm. Các ứng dụng như WORK JAPAN, công ty giới thiệu việc làm, trang đăng tải công việc bán thời gian hoặc chương trình hỗ trợ của chính phủ. Hãy luôn đảm bảo rằng bạn tìm việc tại một nguồn đáng tin cậy để không gặp rủi ro khi tìm làm việc.

Gợi ý 23 công việc khi chọn nghề tay trái

 

Có khả năng thăng tiến không?

Việc được trả lương cao hay thấp tùy thuộc vào việc đó là công việc bán thời gian hay toàn thời gian. Tuy rằng các công việc này không yêu cầu kinh nghiệm khi tuyển dụng nhưng nếu bạn có kinh nghiệm và một số năm làm trong ngành, bạn có thể nhận được cơ hội làm toàn thời gian và cũng có thể đàm phán mức lương tốt hơn.

chi tiêu hộ gia đình ở Nhật

Nếu có cơ hội làm một công việc bán thời gian, bạn có thể đăng ký với công ty toàn thời gian hiện tại của mình. Nhiều người ở Nhật Bản cũng lựa chọn làm công việc thứ hai để có thể kiếm nhiều tiền hơn. Miễn là nó không mâu thuẫn với bất kỳ hợp đồng và lịch trình công việc hiện có nào của bạn thì giờ làm việc có thể được thỏa thuận giữa người sử dụng lao động và bạn có thể làm số giờ cố định mỗi tuần.

 

Trình độ tối thiểu

Mặc dù những công việc này không yêu cầu bất kỳ kinh nghiệm nào để tham gia ứng tuyển nhưng nếu bạn đáp ứng các tiêu chí nhất định mà nhà tuyển dụng tìm kiếm thì chắc chắn sẽ tốt hơn.

1. Tốt nghiệp THPT

Những loại công việc này thường không có bất kỳ yêu cầu nào về bằng đại học, việc từng tham gia một khóa học hoặc có chứng chỉ liên quan chắc chắn sẽ hữu ích. Bạn có thể có cơ hội được tuyển dụng cao hơn và thậm chí có thể thương lượng để được trả mức lương cao hơn.

2. Sẵn sàng học hỏi

Đối với những công việc này, nhà tuyển dụng hoặc nhân viên có kinh nghiệm là những người sẽ đào tạo bạn. Bạn nên sẵn sàng học hỏi, làm việc với các thành viên khác trong nhóm và duy trì chất lượng công việc tương tự hoặc tốt hơn.

nông nghiệp

3. Kiến ​​thức về tiếng Nhật

Mặc dù hầu hết các công việc thực tế không yêu cầu tiếng Nhật nhưng có thể trò chuyện bằng tiếng Nhật sẽ giúp bạn tăng cơ hội lên rất nhiều. Các cuộc phỏng vấn ban đầu và hướng dẫn về công việc thường bằng tiếng Nhật. Nếu bạn có khả năng giao tiếp tiếng Nhật, điều đó sẽ giúp đảm bảo bạn hiểu công việc của mình một cách trọn vẹn. Nhưng đừng để điều này ngăn cản bạn nộp đơn nếu bạn không thể nói nhiều tiếng Nhật. Một số nhà tuyển dụng muốn tuyển dụng dài hạn sẽ giới thiệu thực tập sinh mới đến các trường Nhật ngữ hoặc có thể có nhân viên phiên dịch trong công ty của họ.

Đừng lo lắng về kinh nghiệm của mình, hãy thử tạo CV của bạn và bắt đầu nộp đơn cho các công việc mà bạn quan tâm. LocoBee tin rằng nếu cố gắng, cơ hội sẽ đến với bạn sớm thôi.

Tiếng Nhật công việc: ありがとうございます

 

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin khác, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee chuẩn bị các bài viết trả lời cho vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Nguồn: www.workjapan.jp

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る