9 điểm đến ở Tohoku nổi bật trong tháng 10/2022

Tháng 10 là thời điểm lá mùa thu đẹp nhất ở nhiều nơi, đặc biệt là ở phía bắc Nhật Bản và các khu vực ở vị trí địa lý cao, ngoài ra còn có các các sự kiện chiếu sáng bắt đầu sớm.

Dưới đây là một số địa điểm du lịch Nhật Bản được gợi ý cho những ngày nghỉ lễ liên tiếp và các cuối tuần trong tháng 10 khu vực Tohoku.

Top 15 suối nước nóng ở Tohoku (năm 2022)

 

[Aomori] Đầm lầy Tsutanuma

Nằm gần suối Oirase, Tsutanuma là đầm lầy lớn nhất trong số 7 đầm lầy được gọi là Tsuta Nananuma. Từ khoảng giữa tháng 10, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh những chiếc lá mùa thu của rừng sồi phản chiếu sống động trên mặt nước.

du lịch Tohoku tháng 10

Đặc biệt nên đi vào sáng sớm, vào khoảng thời gian mặt trời mọc. Những chiếc lá mùa thu của rừng sồi, thường có màu vàng, chuyển sang màu đỏ tươi dưới ánh nắng ban mai và được phản chiếu trên mặt nước như một tấm gương. Đó là một quang cảnh tuyệt vời mà chỉ có thể được thưởng thức trong một thời gian giới hạn.

Tên tiếng Nhật: 蔦の七沼

Địa điểm: 青森県十和田市奥瀬蔦野湯

Website: https://aomori-tourism.com/spot/detail_137.html

 

[Aomori] Đầm lầy Tashirodaira

Vùng đầm lầy Tashirodaira ở tỉnh Aomori là một vùng đất ngập nước nằm về phía đông bắc của chân núi Hakkoda. Hồ miệng núi lửa hình thành do hoạt động của núi lửa Hakkoda khoảng 2 triệu năm trước đã biến nơi đây thành một đầm lầy trong nhiều năm. Tại đầm lầy Tashirodaira, những tán lá mùa thu đẹp nhất từ cuối tháng 9 đến giữa tháng 10.

du lịch Tohoku tháng 10

Những ngọn núi xung quanh bao quanh Tashirodaira Wetland cũng chuyển sang màu đỏ và cam, và bạn có thể thưởng ngoạn quang cảnh hùng vĩ, nên thơ này.

Đầm lầy nằm sau một đoạn đi bộ ngắn xuyên qua khu rừng, nhưng trước tiên, hãy ghé qua Đầm lầy Ryujin, ngay lối vào của con đường đi bộ. Bề mặt của nước có một màu sắc bí ẩn giống như là “xanh lục bảo”, nhưng lại khó có thể diễn tả vẻ đẹp bằng lời

Tên tiếng Nhật: 田代平湿原

Website: https://www.city.aomori.aomori.jp/kanko/bunka-sports-kanko/kankou/kankou-spot/hakkouda-towada/16.html

[Tohoku] Đặc trưng của Aomori và 10 điểm du lịch tiêu biểu

 

[Miyagi] Hẻm núi Naruko

Hẻm núi Naruko ở tỉnh Miyagi là điểm du lịch thu hút nhiều du khách đến tham quan, đặc biệt là vào mùa lá rụng. Được hình thành do sự xói mòn của sông Oya, hẻm núi hình chữ V có độ sâu 100m và tổng chiều dài 2,5km. Sự kết hợp địa lý đó cùng với những chiếc lá mùa thu đầy màu sắc tạo ra một khung cảnh đẹp như tranh vẽ.

du lịch Tohoku tháng 10

Tại Hẻm núi Naruko, lá mùa thu thường bắt đầu chuyển màu vào khoảng giữa tháng 10 và đẹp nhất từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11.

Tên tiếng Nhật: 鳴子峡

Địa điểm: 宮城県大崎市鳴子温泉

Website: https://www.city.osaki.miyagi.jp/shisei/soshikikarasagasu/narukosogoushisho/chiikishinkoka/5/3/3087.html

 

[Miyagi] Đền Entsuin

Nằm liền kề với đền Zuiganji ở Matsushima, đền Entsuin là nơi thờ các hậu duệ của gia đình Date, những người nổi tiếng với con rồng một mắt của họ. Bãi cát trắng trước đền được chăm chút cẩn thận, kết hợp với màu rêu xanh và vẻ đẹp của những bức bình phong trang trí ngôi đền biến nơi đây trở thành địa danh rất đáng để bạn ghé thăm.

du lịch Tohoku tháng 10

Bởi vì nó nằm ở trung tâm của khu du lịch của Matsushima, rất nhiều du khách đến thăm nơi đây vào mùa lá rụng hàng năm và chiêm ngưỡng những màu sắc tuyệt đẹp của mùa thu. Mùa lá thu từ cuối tháng 10 đến cuối tháng 11 hàng năm. Vào mùa, nơi đây cũng được thắp sáng vào ban đêm.

Tên tiếng Nhật: 円通院

Địa điểm: 宮城県宮城郡松島町松島町内67

Website: http://www.entuuin.or.jp/

 

[Akita] Hẻm núi Dakigaeri

Đây là một hẻm núi có tổng chiều dài khoảng 10 km, nơi tiếp với dòng trung lưu Tamagawa chảy qua Hồ Tazawa và Kakunodate. Hàng năm từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11, mùa lá thu thường thu hút đông đảo du khách đến tham quan. Tại thời điểm này bạn có thể tận hưởng sự kết hợp của dòng sông xanh độc đáo của Tamagawa và những chiếc lá mùa thu đầy màu sắc.

du lịch Tohoku tháng 10

Ngoài ra, khu vực xung quanh còn có nhiều điểm tham quan như các thác nước lớn nhỏ như thác Mikaeri, suối núi trong xanh, và đền Dakigae hùng vĩ ngay lối đi dạo.

Tên tiếng Nhật: 抱返り渓谷

Địa điểm: 秋田県仙北市田沢湖卒田

Website: https://www.city.semboku.akita.jp/sightseeing/spot/05_dakigaeri.html

 

[Yamagata] Đền Yamadera Rissyakuji

Rissyakuji là một ngôi đền của giáo phái Tendai ở thành phố Yamagata, đại diện cho Yamagata. Nơi đây còn được gọi là “Yamadera”, nó từ lâu đã được tôn thờ như một địa điểm linh thiêng đại diện cho Michinoku. Thậm chí ngày nay, nó là một điểm đến tâm linh nổi tiếng, nơi thu hút các du khách đến cầu những điều tốt đẹp, gạt bỏ những điều không may.

du lịch Tohoku tháng 10

Vào mùa lá rụng, cây cối xung quanh ngôi đền đứng trên vách đá và những ngọn núi xung quanh cũng thay đổi màu sắc, tạo nên một màn trình diễn sắc màu mùa thu khiến người ta choáng ngợp. Mùa lá thay màu thường bắt đầu vào giữa tháng 10 và cao điểm từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11.

Tên tiếng Nhật: 山寺立石寺

Địa điểm:  山形県山形市山寺4456−1

Website: https://www.rissyakuji.jp/

 

[Fukushima] Núi Adatara

Núi Adatara ở tỉnh Fukushima. Nơi đây cũng nổi tiếng là địa điểm ngắm lá mùa thu đẹp nhất ở vùng Tohoku, và thời điểm tốt nhất để ngắm lá mùa thu thường là từ đầu tháng 10 đến giữa tháng 10.

du lịch Tohoku tháng 10

Cảnh đẹp nhất của Núi Adatara là khung cảnh của những chiếc lá mùa thu nhìn từ “Công viên Yakushidake”. Bạn không chỉ có thể nhìn thấy núi Nipple, thường được gọi là đỉnh Adatara, mà còn có thể nhìn thấy núi Tetsu, một trong những đỉnh chính và đỉnh cao nhất của dãy núi Minowa, đồng thời có thể tận hưởng thế giới của những tán lá xanh vàng đỏ sống động.

Tên tiếng Nhật: 安達太良山

Website: https://www.dakeonsen.or.jp/adatarayama

 

[Fukushima] Thung lũng Yukiwari

Nằm ở thượng nguồn sông Abukuma ở tỉnh Fukushima, thung lũng Yukiwari trải dài 4 km. Một cây cầu màu đỏ có hình vòm có tên là Cầu Yukiwari bắc qua sông và quang cảnh khu vực xung quanh biến nơi đây thành một địa điểm du lịch nổi tiếng vào mùa thu nơi bạn có thể vừa thưởng ngoạn quang cảnh, vừa chiêm ngưỡng những chiếc lá mùa thu đầy màu sắc.

du lịch Tohoku tháng 10

Chiều dài của cầu là 81m, và độ cao từ đáy của thung lũng là khoảng 50m. Nếu bạn nhìn vào đáy thung lũng từ cây cầu, bạn sẽ cảm thấy như cơ thể mình bị cuốn vào đó. Khi hẻm núi sâu hình chữ V được nhuộm màu mùa thu, khung cảnh thật hùng vĩ, và việc nơi đây đón rất nhiều chuyến xe tham quan nối tiếp nhau đến là điều dễ hiểu. Mùa lá mùa thu thường từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11.

Tên tiếng Nhật: 雪割渓谷

Website: https://www.nishigo-kankou.jp/

 

[Fukushima] Goshiki-numa, Làng Kitashiobara

“Goshikinuma” trải dài dưới chân núi Bandai, một đỉnh núi nổi tiếng đại diện cho tỉnh Fukushima. Bishamon-numa, Midoro-numa, Benten-numa, Ruri-numa, Aonuma, nơi có hơn 30 đầm lầy lớn nhỏ, mỗi đầm lầy nổi tiếng với sự thay đổi màu sắc như xanh lục bảo và xanh coban mỗi khi bạn nhìn vào.

du lịch Tohoku tháng 10

Đối với các địa điểm xung quanh Goshikinuma, thời gian tốt nhất để ngắm lá mùa thu là từ giữa tháng 10 đến giữa tháng 11. Nếu bạn đến nơi đây trong khoảng thời gian này, bạn sẽ có thể ngắm nhìn cảnh hồ nước và những chiếc lá mùa thu xung quanh hồ, cũng như một loạt các cảnh quan mà chỉ có thể được nhìn thấy vào duy nhất thời điểm đó trong năm.

Tên tiếng Nhật: 五色沼

Địa điểm: 福島県耶麻郡北塩原村檜原剣ケ峯

Website: https://www.urabandai-inf.com/?page_id=141

Nếu có dự định ghé Tohoku tháng 10 này hãy tham khảo những điểm đến trên đây nhé!

15 điểm dừng chân tại Fukushima xinh đẹp và kiên cường

An tâm cùng vé giá rẻ của JR-EAST và điểm đến gợi ý cho chuyến du lịch ngắn ngày

 

Tổng hợp LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る