Vấn đề người nước ngoài không thanh toán viện phí ở Nhật

Một bệnh viện ở phường Shibuya, Tokyo đã gặp rắc rối với hóa đơn lên đến 22,3 triệu yên (155.000 USD) chưa thanh toán sau cái chết của một người nước ngoài không có bảo hiểm đã điều trị tại bệnh viện này trong 5 năm.

bệnh viện Nhật Bản

Tháng 3 năm nay, chính quyền thành phố đã từ bỏ việc thu hồi khoản nợ đối với bệnh viện Hiroo của Tổ chức Bệnh viện Thành phố Tokyo.

Theo sở y tế và phúc lợi của chính quyền thành phố, bệnh nhân là một nam giới nước ngoài đã bắt đầu điều trị bệnh thận tại bệnh viện vào năm 2012. Ngoài việc được điều trị ngoại trú, anh ấy còn nhập viện 2 lần, tổng thời gian nằm viện khoảng 20 ngày. Người đàn ông đã chết vào năm 2017. Nhưng người thân của anh ta có vẻ vẫn chưa được biết thông tin này.

Chính phủ cảm thấy không có triển vọng thu hồi nợ và quyết định từ bỏ việc thanh toán hóa đơn này, với tổng số tiền là 22.292.402 yên. Tuy nhiên, việc một bệnh viện không thể thu các khoản phí y tế vượt quá 10 triệu yên là điều bất thường. Các quan chức của thành phố cho biết chi phí chăm sóc, điều trị là 1 khoản tiền lớn “bởi vì người đàn ông không có bất kỳ bảo hiểm nào và thời gian điều trị kéo dài.”

Việc chính quyền thành phố từ bỏ việc thu tiền hóa đơn y tế chưa thanh toán tại các bệnh viện của họ nếu thời hiệu theo Bộ luật Dân sự đã hết là điều thực tế đã xảy ra nhiều lần.

Trong năm tài chính 2021, kết thúc vào tháng 3 năm nay, các khoản nợ chưa giải quyết được tại các bệnh viện của chính quyền đô thị tổng cộng khoảng 43,7 triệu yên. Khoảng một nửa số tiền là hóa đơn chưa thanh toán của người đàn ông nêu trên.

bệnh viện Nhật Bản

Các trường hợp tương tự đã xảy ra hàng năm tại các bệnh viện của chính quyền thành phố, các quan chức cho biết. Trong năm tài chính 2020, chính quyền thành phố đã từ bỏ việc thu khoảng 24,1 triệu yên tiền phí cho các bệnh viện công của Tokyo. Phần lớn các khoản nợ là phí y tế chưa thanh toán. Trong số đó, khoảng 8,86 triệu yên, tương đương 37%, là do công dân nước ngoài nợ.

Một quan chức y tế cho biết: “Có nhiều trường hợp người nước ngoài có thu nhập thấp đến khám bệnh tại một tổ chức chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Chúng tôi đang cố gắng thu phí y tế nhưng trong một số trường hợp, họ không có bảo hiểm và khiến chúng tôi có rất nhiều khoản nợ chưa được thanh toán hàng năm.”

Đồng yên giảm sâu nhất sau 24 năm

Giấc mơ thực tập sinh – có đáng để lựa chọn?

Nhật lo ngại người lao động Việt không còn mặn mà với Nhật Bản

 

Theo Asahi

bình luận

ページトップに戻る