7 lý do karaoke ở Nhật được người nước ngoài yêu thích

Karaoke có nguồn gốc từ Nhật Bản và là một phần của văn hóa Nhật Bản. Hầu hết các sự kiện tụ họp từ học sinh, bạn bè, đồng nghiệp trong công ty ở Nhật Bản đều kết thúc bằng việc ghé thăm hộp karaoke gần nhất. Các chuỗi lớn, chẳng hạn như Big Echo và Karaoke Kan, có thể đông đúc vào các tối thứ 6 và thứ 7 với một danh sách chờ tương đối dài.

karaoke ở Nhật

Khi du khách đến Nhật Bản hãy thử trải nghiệm karaoke theo phong cách Nhật Bản tại đây. Nó cũng là một phần của văn hóa Nhật Bản như suối nước nóng, đền thờ và nghỉ lại tại ryokan. Cùng tìm hiểu 7 lý do karaoke ở Nhật được người nước ngoài yêu thích ngày sau đây nhé.

Karaoke – hoạt động thú vị bắt nguồn từ Nhật Bản

 

1. Phòng hát riêng

Các chuỗi karaoke hiện đại của Nhật Bản chỉ định cho bạn một phòng riêng tùy thuộc vào quy mô của nhóm. Họ có các phòng nhỏ chỉ dành cho 1 hoặc 2 người và các phòng có thể chứa đến 40 người. Các phòng có một cái bàn lớn ở giữa, một màn hình ti vi, 2 micrô và một số điều khiển từ xa.

karaoke ở Nhật

Người đầu tiên nhập một bài hát trên điều khiển từ xa và bài hát bắt đầu! Karaoke Nhật Bản là dành thời gian với bạn bè của bạn và trình bày các bài hát yêu thích của bạn. Không ai quan tâm bạn hát hay hay dở thế nào đâu nên cứ tự tin toả sáng nhé!

 

2. Thức ăn & Đồ uống

Phần tốt nhất về karaoke ở Nhật Bản là dịch vụ. Có điện thoại trong phòng của bạn để gọi đồ ăn và thức uống. Bạn không bao giờ phải rời khỏi phòng, chỉ cần nhấc điện thoại và đặt bất cứ thứ gì bạn muốn.

Xin lưu ý rằng đồ ăn và thức uống không bao gồm trong giá. Tuy nhiên, nhiều nơi cung cấp gói đồ uống thỏa thích để bạn lựa chọn. Bạn phải xác định rằng bạn muốn gói dịch vụ nào trước khi gọi đồ uống để gói có hiệu lực.

 

3. Bài hát tiếng Anh

Có rất nhiều bài hát tiếng Anh, bao gồm cả nhạc rock cổ điển và các bản hit gần đây. Bạn có thể tìm các bài hát bằng cách sử dụng điều khiển từ xa hoặc yêu cầu danh mục bài hát. Các điều khiển từ xa mới hơn có nhiều ngôn ngữ và bạn có thể tìm kiếm bài hát theo tiêu đề hoặc nghệ sĩ.

karaoke ở Nhật

Bạn có thể thêm bao nhiêu bài hát tùy thích và máy hát karaoke sẽ thêm chúng vào danh sách đợi. Tốt nhất bạn nên chuẩn bị trước một danh sách các bài hát mà bạn có thể muốn thử vì tâm trí của bạn trở nên trống rỗng khi bạn cầm điều khiển từ xa trong tay.

Nếu bạn biết tiếng Trung hoặc tiếng Hàn đôi khi bạn cũng có thể tìm được bài hát yêu thích từ máy điều khiển đấy.

 

4. Phụ kiện

Các cơ sở karaoke cung cấp tambourines (trống lục lạc) và maracas (bộ gõ) để mọi người có thể sử dụng để làm cho bầu không khí trở nên vui nhộn hơn. Những thứ này đôi khi có trong phòng, nhưng luôn có sẵn nếu bạn yêu cầu.

Nhiều quán còn có dịch vụ cho thuê trang phục nữa và bạn có thể dễ dàng nhìn thấy chúng ngay ở tầng lễ tân.

 

5. Gia hạn thời gian

Khi bạn đến và đăng ký phòng, nhân viên sẽ hỏi bạn dự định ở trong bao lâu. Nếu bạn không chắc chắn, bạn có thể bắt đầu với 1 hoặc 2 giờ. Gần hết giờ, tiếp viên sẽ gọi điện lên phòng thông báo hết giờ. Tại thời điểm này, bạn có thể yêu cầu gia hạn. Nếu không có danh sách chờ, bạn có thể ở lại bao lâu tùy thích.

 

6. Video karaoke

Khi bạn chọn một bài hát trên điều khiển từ xa, bài hát đó sẽ bắt đầu phát ngay trên màn hình ti vi. Cùng với lời của bài hát, hình ảnh cũng sẽ xuất hiện. Đây không phải là video của MTV mà là video do các công ty karaoke Nhật Bản ghép lại. Các video từ vui nhộn đến cổ điển. Chúng sẽ làm bạn cảm thấy thích thú hơn nhiều đấy.

 

7. Độ phủ sóng

Karaoke có ở khắp mọi nơi ở Nhật Bản, đặc biệt là gần ga tàu và các khu mua sắm. Đối với khách du lịch, tốt hơn hết bạn nên tìm đến các chuỗi cửa hàng lớn, chẳng hạn như Big Echo, Jankara hoặc Karaoke Kan, vì họ có nhiều lựa chọn các bài hát tiếng Anh và thực đơn tiếng Anh hơn.

karaoke ở Nhật

Giá cả chắc chắn là một khó khăn với nhiều du khách. Bạn thường trả tiền cho mỗi người mỗi nửa giờ và có tính thêm phí cho đồ uống tùy thích. Nhìn chung, bạn có thể chi khoảng 5.000 yên/người cho 3 giờ hát karaoke và đồ uống thỏa thích.

 

#Nghi thức karaoke ở Nhật

karaoke ở Nhật

Có một số quy tắc cần ghi nhớ khi đi hát karaoke với một nhóm người ở Nhật:

Không chọn trước nhiều bài hát liên tiếp

Đảm bảo rằng mọi người trong nhóm đều có cơ hội tham gia một bài hát trước khi bạn bấm vào bài hát tiếp theo của mình.

Đừng hát bài hát của người khác

Một số bài hát tuyệt vời để mọi người hát theo nhưng đối với các bài hát khác, hãy để người đó hát bài hát của riêng họ trừ khi bạn được yêu cầu tham gia.

Hãy là một khán giả tuyệt vời

Khi bạn không hát, hãy theo dõi bài hát và cổ vũ người hát. Không nói chuyện ồn ào với người khác hoặc rời khỏi phòng khi ai đó đang hát.

Quan trọng nhất là đừng giữ lại

Hãy thể hiện bài hát và cống hiến tất cả những gì bạn có. Karaoke Nhật Bản là thú vị nhất khi mọi người cùng tham gia và vui vẻ với nó. Ngay cả những người Nhật Bản nhút nhát nhất cũng biến thành ngôi sao nhạc rock khi họ cầm được micro!

Bạn có đồng ý với những điểm trên đây về lý do vì sao người nước ngoài lại yêu thích trải nghiệm hát karaoke ở Nhật không? Cùng bình luận để LocoBee biết được ý kiến của bạn nhé.

 

Để tham gia bình luận vui lòng đăng ký chế độ thành viên hoàn toàn MIỄN PHÍ tại LocoBee nhé!

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

10 phát minh đẳng cấp thế giới của Nhật Bản

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る