Karaoke – hoạt động thú vị bắt nguồn từ Nhật Bản

Bạn có phải là người yêu thích Karaoke không?

Từ sau những năm 1970, làn sóng “Karaoke” bắt nguồn từ Nhật Bản đã lan rộng tới khắp mọi nơi trên thế giới. Mặc dù có khá nhiều biến thể song Karaoke chính thống tại Nhật Bản là mọi người sẽ ở trong phòng riêng, sử dụng thiết bị âm thanh chuyên dụng để phát nhạc đệm rồi hát qua mic cầm tay. Không khí trong phòng Karaoke thường sẽ như một bữa tiệc nhỏ với chút đồ uống có cồn cùng thức ăn ngon. Một số nơi còn có bục nhỏ như sân khấu để mọi người lên hát và trở thành “ca sĩ”.

 

Khởi nguồn của Karaoke

Ban đầu, Karaoke là chỗ để ăn nhẹ trong quán ăn hoặc trong các buổi tiệc lớn chứ không phải là phòng Karaoke riêng biệt như hiện nay. Từ sau những năm 1970, từ khoá Karaoke bắt đầu thịnh hành trên tivi và các phương tiện truyền thông khác, dần dần người ta đã phát triển thành nơi chuyên để giải trí ca hát như hiện tại.

 

Giới trẻ Nhật Bản và Karaoke

Nói đến các quán Karaoke ở Nhật Bản thường người ta sẽ nghĩ ngay đến các buổi tiệc của học sinh, sinh viên hoặc là nơi để xả hơi của dân công sở sau khi đã đi uống rượu về. Gần đây Karaoke còn là nơi phục vụ cho khá nhiều mục đích giải trí khác nhau. Ví dụ có người mang nhạc cụ đến để luyện tập hoặc luyện hát do ở đây có chức năng cách âm tốt. Có người thì dùng phòng Karaoke như một nơi để ghi hình cho video cá nhân của mình…

Karaoke là công cụ giải trí thú vị đối với tất cả mọi người. Nếu bạn muốn làm thân hơn với bạn bè, hãy rủ họ đi Karaoke để tăng thêm phần không khí!

Thư giãn cuối tuần cùng bạn bè tại Ruby Karaoke

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る