Gợi ý các món ăn nhẹ khi đi xem pháo hoa

Mùa hè Nhật Bản không thể thiếu các sự kiện bắn pháo hoa. Mà đã đi xem pháo hoa thì nhất định không thể mang theo những món ăn nhẹ để nhâm nhi trong lúc chờ đợi. Hãy tham khảo danh sách các món ăn nhẹ cho phép bạn tận hưởng trọn vẹn bầu không khí độc đáo của pháo hoa nhé!

 

Gà chiên

gà chiên karaage

Gà chiên hay Karaage (から揚げ) là món ăn nhẹ phổ biến rất hợp với rượu và cũng là món khoái khẩu của trẻ em. Thông thường đi từ nhà đến địa điểm bắn pháo hoa sẽ mất vài tiếng nên tự mang gà chiên đi thì sẽ không đảm bảo chất lượng do trời nắng nóng. Chưa kể mặc quần áo đẹp mà bị dính dầu mỡ hoặc mùi gà chiên thì cũng hơi buồn nhỉ? Do đó lời khuyên cho bạn là đến địa điểm bắn pháo hoa rồi mua gà chiên tại các quầy bán đồ ăn hoặc combini gần đó.

 

Xúc xích chiên

xúc xích

Đây cũng là một trong những món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Bạn có thể dễ dàng cầm và ăn bằng một tay, rất tiện lợi khi ăn ở nơi có đông người. Tuy nhiên, xúc xích nói chung được khuyến khích bảo quản trong tủ lạnh. Hơn hết, rất khó để mua riêng một chiếc xúc xích lớn ở siêu thị nên vẫn là chọn các quầy bán đồ ăn hoặc combini gần đó thì hơn.

 

Mì xào

ẩm thực Nhật Bản yakisoba

Mì xào hay Yakisoba (焼きそば) là món ăn cực kì phổ biến ở Nhật. Mặc dù mang yakisoba tự làm ở nhà đi cũng được nhưng hãy tưởng tượng đến chuyện bạn không thể cưỡng lại mùi vị thơm ngon của nó khi nấu nướng rồi ăn hết thì sao? Thậm chí nếu bạn có thể cưỡng lại thì chắc chắn khi nhìn thấy yakisoba ngoài hàng bạn sẽ lại muốn mua tiếp đấy.

 

Đá bào

vị đá bào Nhật Bản được yêu thích nhất

Không cần phải nói thì bạn cũng nên mua đá bào từ các quầy hàng rồi bởi nếu mang từ nhà đi thì chắc chắn chúng sẽ tan chảy vào thời điểm pháo hoa bắt đầu.

 

Đồ uống

đồ uống

Vào mùa hè nhu cầu uống nước ở nơi đông đúc như địa điểm bắn pháo hoa là không thể thiếu. Tuy nhiên mang từnhà đi thì sẽ rất nặng nề và tốn công. Chính vì thế hãy xem xét mua nước ở gần nơi bắn pháo hoa nhé.

 

Dưa chuột muối chua nhẹ

dưa chuột muối

Dưa chuột muối chua nhẹ là món ăn có thể dễ dàng bỏ vào túi ziplock cùng với đũa dùng một lần. Giữa những món ăn dầu mỡ như gà chiên, mì xào thì món ăn nhẹ với hương vị đậm đà là dưa chuột lạnh chắc chắn là rất tuyệt phải không nào?

 

Hoa quả

hoa quả mùa hè Nhật Bản

Hoa quả là phần không thể thiếu khi đi xem pháo hoa. Với các loại như dưa hấu, táo thì nên cắt miếng và làm lạnh trước. Còn mận, nho, đào… thì chỉ cần rửa sạch và mang đi là đủ rồi.

10 món hải sản Nhật Bản nhất định bạn nên thử

Bạn có gợi ý nào khác về các món ăn nhẹ nên mang khi đi xem pháo hoa không? Hãy cho LocoBee biết ngay dưới phần bình luận nhé!

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る