10 nơi mua sắm ở Nhật nên biết khi đến xứ Phù Tang

LocoBee có thể khẳng định chắc chắn với bạn rằng Nhật Bản là thiên đường mua sắm với đa dạng các loại hình. Tại bài viết này, LocoBee sẽ giới thiệu 10 loại hình tương đương với 10 nơi mua sắm ở Nhật mà bạn nên biết khi đến xứ Phù Tang dù là du lịch hay học tập, làm việc.

Cùng theo chân LocoBee nhé!

mua sắm ở Nhật

10 trung tâm mua sắm ở Tokyo được yêu thích nhất

 

1. Cửa hàng bách hoá

Ghé thăm một cửa hàng bách hoá hay trung tâm mua sắm kiểu Nhật, chẳng hạn như Mitsukoshi hoặc Takashimaya, là một trải nghiệm khá thú vị. Cácmột trung tâm mua sắm mang đến trải nghiệm mua sắm sang trọng với dịch vụ chăm sóc, chào đón khách hàng cao cấp. Vào lúc 10:00 sáng hàng ngày, có một nghi lễ khai mạc trang trọng. Tất cả các cửa đều mở cùng một lúc trong khi nhân viên đứng ở lối vào chào đón và cúi chào khách hàng.

trung tâm mua sắm ở Tokyo Ginza Mitsukoshi

Ginza Mitsukoshi

Tầng hầm của một trung tâm mua sắm có khu mua sắm tạp hóa, đồ ngọt truyền thống rất thích hợp để làm quà, cửa hàng bánh mì, cửa hàng hoa, bữa ăn chế biến sẵn và hộp cơm bento chuẩn Nhật. Các tầng khác sẽ là nơi bày bán quần áo, đồ gia dụng và nhà hàng cao cấp.

 

2. Cửa hàng chuyên môn

Nhật Bản có một số cửa hàng chuyên môn thú vị như Loft và Tokyu Hands… Các cửa hàng này cung cấp nhiều loại hàng hóa, chẳng hạn như mỹ phẩm, quần áo, đồ tây, trang phục, đồ gia dụng, văn phòng phẩm và đồ thể thao.

ứng dụng mua sắm ở Nhật

Uniqlo là cửa hàng quần áo Nhật Bản với kiểu dáng đơn giản, giá cả hợp lý. Muji là một cửa hàng khác với quần áo cũng như văn phòng phẩm, mỹ phẩm và đồ gia dụng. Chắc chắn nhiều bạn Việt Nam là tín đồ của các cửa hàng chuyên môn này rồi đúng không nào?

 

3. Cửa hàng điện tử

Có một số cửa hàng điện tử lớn ở Nhật Bản, chẳng hạn như Bic Camera, Yamada Denki và Yodobashi Camera. Bạn có thể tìm thấy tất cả máy ảnh, điện thoại di động, máy tính và trò chơi điện tử mới nhất tại các cửa hàng này.

mua sắm ở Nhật Bản

Den Den Town, Osaka

Các khu vực nổi tiếng về mua sắm đồ điện tử là Akihabara ở Tokyo và Den Den Town ở Osaka.

 

4. Trung tâm mua sắm

Các trung tâm mua sắm mọc lên khắp Nhật Bản. Những trung tâm mua sắm lớn này, chẳng hạn như Aeon Mall, cung cấp các cửa hàng quần áo, đồ gia dụng, khu ẩm thực, nhà hàng cao cấp, cửa hàng tạp hóa và rạp chiếu phim.

trung tâm mua sắm

Đây là địa điểm ăn uống, mua sắm cuối tuần hoặc vào kì nghỉ của các gia đình, cặp đôi và tất nhiên rồi hoàn toàn không có vấn đề gì khi bạn đi một mình.

 

5. Outlet

Nhật Bản có một số khu vực để mua sắm tại cửa hàng, trong đó nổi tiếng nhất là Shizuoka’s Gotemba Outlet. Bạn có thể tìm thấy các thương hiệu Nhật Bản và phương Tây với mức giá chiết khấu.

outlet

31 trung tâm mua sắm outlet trên toàn nước Nhật tuyển chọn (kì 1)

Mọi người yêu thích các outlet vì sự đa dạng trong chủng loại hàng hoá. Nhiều mặt hàng đến từ nhiều thương hiệu lớn nổi tiếng trong và ngoài nước. Đặc biệt là chúng được giảm giá rất cao nên sẽ rất hời nếu bạn xem xét mua sắm ở đây. Các outlet thường lớn và nằm xa trung tâm một chút.

 

6. Khu phố mua sắm

Các khu phố mua sắm ở Nhật Bản là những con phố mua sắm có mái che với các cửa hàng bán lẻ nhỏ và nhà hàng. Nó được gọi là 商店街 – shotengai.

mua sắm ở Nhật

Ngoài ra còn có các khu mua sắm dưới lòng đất thường xung quanh các nhà ga và tàu điện ngầm, nơi cung cấp một mạng lưới rộng lớn các cửa hàng và nhà hàng.

 

7. Chợ cá hoặc các phố mua sắm truyền thống

Nhật Bản là quốc đảo nên hải sản tươi sống là điều không thể thiếu. Mỗi thành phố đều có các chợ bán các loại hải sản tươi sống này. Ngoài ra bạn còn có thể tìm thấy các loại trái cây và rau quả của địa phương và các mặt hàng gia dụng. Một khu chợ đáng chú ý là chợ Tsukiji ở Tokyo.

tsuchiji

Ngoài ra còn có các chợ gần các đền thờ và đền thờ. Đây là một nơi tuyệt vời để mua quà lưu niệm và đồ ngọt Nhật Bản.

 

8. Cửa hàng tiện lợi

Nhật Bản có số lượng cửa hàng tiện lợi đáng kinh ngạc. Tìm thấy ở mọi ngóc ngách, bạn không bao giờ xa đồ ăn thức uống và máy ATM. Một số cái tên chắc chắn bạn đã nghe đến vài lần như 7Eleven, FamilyMart,…

cửa hàng tiện lợi conbini

Chúng được gọi là tiện lợi vì độ phủ sóng rộng nên rất dễ tìm được chúng trên các con phố. Ngoài ra bạn có thể mua được rất nhiều loại sản phẩm ở đây từ đồ dùng văn phòng, cơm, bento, kem… Ngoài ra ở hầu hết các cửa hàng tiện lợi còn có trang bị máy bán cà phê, máy in, cây rút tiền ATM…

 

9. Cửa hàng 100 yên

Các cửa hàng 100 yên cung cấp mọi thứ dưới ánh nắng mặt trời, tất cả đều ở mức giá thấp là 100 yên cộng thuế (thuế tiêu thụ hiện là 8%). Đôi khi bạn có thể tìm thấy những món quà lưu niệm thực sự tuyệt vời tại một số cửa hàng 100 yên lớn hơn.

100 yên

Một số cái tên có thể nhắc đến là Daiso, Can Do, Seria…

10 chuỗi cửa hàng 100 yên nổi tiếng ở Nhật

 

10. Cửa hàng tại sân bay

Điều đáng ngạc nhiên là bạn có thể tìm thấy những món quà lưu niệm chất lượng cao với giá cả hợp lý tại sân bay. Ví dụ các loại áo phông, móc chìa khóa, yukata, búp bê, đồ gốm, đồ ngọt và các mặt hàng Nhật Bản khác trong các khu mua sắm trước khi làm thủ tục nhập cảnh.

mua sắm ở Nhật

Chúc bạn trải nghiệm du lịch, mua sắm, ăn uống thật trọn vẹn tại Nhật Bản với những thông tin tham khảo trên đây nhé!

Nếu bạn muốn biết thêm về thông tin gì, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee biết để chuẩn bị các bài viết để trả lời các vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

4 điều bạn cần biết về văn hóa mua sắm tại Nhật Bản

5 bí quyết mua sắm thông minh tại Nhật bạn nhất định nên biết

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る