Phòng tập gym ở Nhật – có thể bạn chưa biết

Bạn đang đến thăm Nhật Bản vào kỳ nghỉ, hoặc có thể là đang sống hoặc học tập ở Nhật? Dù là trường hợp nào đi nữa thì việc tìm một nơi để rèn luyện sức khỏe có thể là thách thức. Tuy nhiên, đừng lo lắng, văn hóa thể dục ở Nhật Bản rất tuyệt. Có rất nhiều phòng tập gym, nơi bạn có thể tham gia vào các bài tập pilate, tập thể dục nói chung, tập luyện, nâng tạ và hầu hết các môn thể thao.

Dưới đây là một số điều có thể bạn chưa biết về phòng tập gym ở Nhật.

Phòng tập gym ở Nhật

Judo – Nhu đạo Nhật Bản

 

Phòng tập gym công cộng và tư nhân

Có hai loại phòng tập gym chính ở Nhật Bản: Công cộng và tư nhân.

Phòng tập gym công cộng

Các phòng tập gym công cộng ở Nhật Bản tương đối rẻ. Vì có giá cả rất phải chăng, nhưng cơ sở vật chất có thể cũ và chúng có thể không có những thứ xa xỉ như phòng tắm vòi hoa sen…

Phòng tập gym ở Nhật

Lợi ích lớn nhất của các phòng tập gym công cộng là họ không yêu cầu tư cách thành viên. Bạn có thể đến bất kỳ lúc nào trong thời gian mở cửa, trả phí và sử dụng các tiện nghi.

Nếu bạn là cư dân trong khu vực địa phương của phòng tập (người đóng thuế), bạn cũng sẽ có thể sử dụng các tiện nghi với mức rẻ hơn.

Phòng tập gym tư nhân

Các phòng tập tư nhân đắt hơn các phòng tập công cộng.  Tuy nhiên, nếu bạn sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn một chút, bạn sẽ được sử dụng cơ sở hàng đầu và dịch vụ thường mở cửa 24 giờ. Có nghĩa là bạn có thể đưa một buổi tập luyện vào lịch trình của mình bất cứ khi nào nó phù hợp với bạn.

Các phòng tập thể dục tư nhân cũng có thể có hệ thống thành viên được xếp hạng, nơi bạn có thể trả nhiều hơn hoặc ít hơn tùy thuộc vào cơ sở vật chất và dịch vụ mà bạn muốn sử dụng.

 

Nguyên tắc khi sử dụng phòng tập gym ở Nhật Bản

Bạn có thể sẽ phải đối mặt với rào cản ngôn ngữ

Nếu bạn nói được tiếng Nhật, thật tuyệt! Đây sẽ không phải là một vấn đề. Tuy nhiên, nếu bạn không nói được tiếng Nhật, hãy chuẩn bị tinh thần nhé. Không phải tất cả các phòng tập thể dục đều có thể phục vụ cho người nói tiếng Anh.

Một số phòng tập thể dục tư nhân (đắt tiền hơn) có nhiều khả năng có nhân viên nói tiếng Anh hơn, nhưng bạn nên thực hiện một số tìm kiếm trực tuyến trước khi đi.

 

Giấy tờ tuỳ thân

Hãy mang theo hộ chiếu của bạn, vì nhiều phòng tập gym sẽ yêu cầu giấy tờ tùy thân có ghi địa chỉ trước khi họ cho phép bạn sử dụng cơ sở vật chất của họ.

Các phòng tập thể dục tư nhân thường sẽ yêu cầu một số bằng chứng nhận dạng trước khi họ cấp cho bạn tư cách thành viên vì phí của họ rất đắt.

Tuy nhiên, giá cho các phòng tập thể dục công cộng có thể thấp hơn nếu bạn là người đóng thuế địa phương, vì vậy giấy tờ tuỳ thân có địa chỉ thường trú có thể giúp bạn tiết kiệm một ít!

Giày thể dục

Nhiều phòng tập không cho phép bạn đi giày dép ngoài trời. Bạn nên đi một đôi giày sạch để sử dụng trong phòng tập. Hãy chắc chắn rằng bạn cởi giày ngoài trời trước khi vào phòng thay đồ.

Bạn cũng cần cởi giày khi đi vệ sinh. Dép đi vệ sinh đặc biệt thường được cung cấp trong các phòng tập của Nhật Bản.

Phòng tập gym ở Nhật

Không được chụp ảnh

Không có gì lạ khi điện thoại và máy ảnh bị cấm hoàn toàn trong các phòng tập thể dục của Nhật Bản.

Hãy chắc chắn rằng bạn đọc các dấu hiệu và không làm bất cứ ai khó chịu hoặc gặp rắc rối khi chụp ảnh tự sướng trong phòng tập thể dục. Đôi khi bạn được sử dụng điện thoại nhưng nhân viên phòng tập sẽ nhắc nhở nếu bạn sử dụng lâu và làm ảnh hưởng đến việc người khác không được sử dụng thiết bị mà bạn đang chiếm dụng.

Mang theo khăn tắm

Trừ khi bạn được tặng khăn tắm như một phần của tư cách thành viên, hãy nhớ mang theo khăn tắm của bạn. Việc lau mồ hôi trên cơ thể khi bạn đang luyện tập ở bất cứ đâu trên thế giới là lịch sự và hợp vệ sinh!

Sau khi sử dụng bất kỳ thiết bị nào đừng quên lâu và cho chúng trở về trạng thái trước khi bạn dùng nhé.

Phòng tập gym ở Nhật

Che hình xăm của bạn

Có vẻ lạ, nhiều phòng tập ở Nhật Bản không cho phép bạn vào trong với những hình xăm lộ liễu.

Hình xăm gắn liền với Yakuza (xã hội đen), những người thường xăm mình rất nhiều. Chính phủ Nhật đưa ra quy định này để ngăn Yakuza tránh xa công chúng.

 

thành viên LocoBee

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm về thông tin gì, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee biết để chuẩn bị các bài viết để trả lời các vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

17 chuỗi cửa hàng lớn bán đồ ngoài trời/outdoor tại Nhật (kì 1)

 

Tổng hợp LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る