Thử nghiệm ứng dụng hỗ trợ người khiếm thị tại nhà ga ở Nhật

Tại Nhật có nhiều vụ tai nạn xảy ra do người khiếm thị bị ngã ở nhà ga. Để giải quyết vấn đề này Tobu Railway cùng với một công ty bảo hiểm lớn và công ty IT đã phát triển riêng một ứng dụng hỗ trợ đi bộ an toàn dành cho người khiếm thị.

nhà ga

Ngày 6/7 vừa qua, thử nghiệm thực tế về tác dụng của ứng dụng trên đã được thực hiện tại một nhà ga ở tỉnh Saitama. Những người khiếm thị đã sử dụng ứng dụng này để đi bộ tới phòng chờ, đi bộ trên sân ga, lên tàu.

người khiếm thị
Ảnh minh hoạ

Với ứng dụng này, khi người khiếm thị cầm điện thoại trên tay, hình ảnh qua camera sẽ truyền về cho người điều hành, người này sẽ truyền tải thông tin về khu vực xung quanh người khiếm thị. 2 người sẽ liên tục trao đổi về nội dung bảng thông báo điện tử tại nhà ga và vị trí của chữ nổi trên mặt đất. Thử nghiệm thực tế sẽ tiếp tục cho đến tháng 1 năm 2023. Ngoài việc xác nhận sự thuận tiện và an toàn, các vấn đề như tiếng ồn và điều kiện liên lạc đặc biệt tại các nhà ga cũng sẽ được xem xét.

Bà Fuji Minoru (49 tuổi), người khiếm thị tham gia hợp tác trong thí nghiệm cho biết “Điều kiện tiên quyết là tự mình đảm bảo an toàn nhưng tôi cảm thấy ứng dụng này rất tiện lợi vì cảm giác an toàn mà tôi có thể nhận khi bị lạc”. Phó giám đốc Bộ phận dịch vụ khách hàng của Tobu Railway cho hay “Chúng tôi muốn thử nghiệm đi vào thực tế để những người khiếm thị có thể đi lại an toàn trong nhà ga và tự mình khám phá những điều mới”.

Giá đọc tài liệu bằng âm thanh dành cho người khiếm thị

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る