Giá đọc tài liệu bằng âm thanh dành cho người khiếm thị

Một công ty chuyên về các sản phẩm bìa cứng ở thành phố Yukuhashi, tỉnh Fukuoka đã phát triển giá đỡ tiện lợi để những người khiếm thị nghe và lí giải nội dung tài liệu bằng âm thanh.

Giá đỡ cần kết hợp cùng điện thoại thông minh để chụp tài liệu, sau đó dùng ứng dụng để đọc kí tự. Năm 2019 vừa qua sản phẩm đã nhận được giải thưởng dành cho thiết kế xuất sắc.


Tên gọi của giá đỡ này là “yomundai”. Khi gấp lại giá đỡ có kích thước chỉ bằng tờ A4, trọng lượng khoảng 130g. Khi sử dụng nó sẽ có chiều cao là 30cm, chiều rộng và chiều sâu khoảng 20cm.


Chỉ cần đặt giá đỡ lên trên tài liệu cỡ A4 sau đó đặt điện thoại lên trên mặt giá trong khung đã có sẵn là vừa đủ khoảng cách để điện thoại chụp được tài liệu.
Trong quá trình phát triển sản phẩm, đặc biệt là khi chụp ảnh tài liệu có lúc xuất hiện bóng khiến cho điện thoại không thể chụp ảnh. Người ta đã khắc phục lỗi này bằng việc tạo lỗ ở phía bên của giá đỡ để chiếu sáng giúp cho tài liệu dễ nhìn hơn. Hiện giá bán của giá đỡ này là 2.178 yên (đã có thuế). Có thể mua hàng trực tiếp trên Amazon.
Mua sắm các sản phẩm Nhật Bản

Theo daikoku-cci

bình luận

ページトップに戻る