4 bước đơn giản đăng kí Thuế quê hương – Furusato Nozei

Thuế quê hương hay Furusato Nozei ra đời để mọi người có thể quyên góp, ủng hộ cho quê hương hoặc chính quyền địa phương mà bản thân muốn hỗ trợ. Khoản thuế này chiếm khoảng 20% ​​giá trị thuế cư trú mà cá nhân phải đóng hàng năm.

Chi tiết: Thuế Furusato Nozei là gì? Làm thế nào để được hoàn thuế và nhận được những món quà cảm ơn

Bài viết này sẽ giới thiệu tới bạn 4 bước để đăng kí Thuế quê hương

 

1. Tìm ra khoản khấu trừ đóng góp tối đa

Trước khi đóng góp bạn cần kiểm tra số tiền khấu trừ đóng góp tối đa. Số tiền được khấu trừ cho “Thuế quê hương” tùy thuộc vào thu nhập hàng năm của cá nhân và cơ cấu gia đình.

Công cụ dự đoán khoản khấu trừ đóng góp tối đa: https://www.furusato-tax.jp/about/simulation

Furusato Nozei

Nếu có người phụ thuộc thì điền số lượng người phụ thuộc theo từng độ tuổi.

Furusato Nozei

 

2. Quyết định và đăng kí địa phương sẽ quyên góp

Sau khi quyết định địa phương mà bản thân muốn quyên góp (dựa trên thông tin quà tặng hoặc lĩnh vực muốn hỗ trợ), hãy đăng kí từ “ふるさとチョイス” (Furusato Choice).

* Bạn có thể từ chối quà cảm ơn nếu muốn sử dụng toàn bộ số tiền như khoản quyên góp cho chính quyền địa phương. Trong trường hợp đó, hãy viết nội dung vào phần lời nhắn đi kèm.

* Khi quyên góp cho chính quyền địa phương nơi bạn đang cư trú, một số nơi sẽ không gửi quà tặng. Vui lòng tự xác nhận trực tiếp.

 

3. Nhận quà cảm ơn và giấy chứng nhận đóng góp

Bạn sẽ nhận được quà cảm ơn và giấy chứng nhận đóng góp từ chính quyền địa phương mà mình đã nộp thuế quê hương. Thời gian nhận được quà cảm ơn là khác nhau tùy thuộc vào chính quyền và sản phẩm. Hãy giữ lại “Giấy chứng nhận đóng góp” vì bạn sẽ cần nó cho lần khai thuế cuối cùng.

Từ tờ khai thuế năm 2022, bạn có thể chứng nhận trực tuyến bằng cách sử dụng bản điện tử của “Giấy chứng nhận đóng góp” tải xuống từ Furusato Choice.

 

4. Thực hiện thủ tục khấu trừ đóng góp

Để được khấu trừ thuế, bạn cần làm “tờ khai thuế” hoặc “One Stop”.

* Nếu bạn quyên góp cho tối đa 5 chính quyền địa phương một năm và là đối tượng không cần phải khai thuế thì nên sử dụng “One Stop”

Khai thuế trực tuyến e-Tax ở Nhật cho năm 2021

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin khác, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee chuẩn bị các bài viết trả lời cho vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Thông tin tham khảo: www.furusato-tax.jp

bình luận

ページトップに戻る