Nhiều người Nhật ở độ tuổi 30 không muốn kết hôn

25% người ở độ tuổi 30 chưa từng kết hôn ở Nhật Bản cho biết họ không muốn kết hôn. Lý do mà họ đưa ra là lo ngại về việc mất tự do và gánh nặng tài chính và công việc.

kết hôn

Kết quả của cuộc khảo sát về hôn nhân và thu nhập được trích dẫn trong sách trắng của chính phủ nước này về bình đẳng giới, cũng lưu ý rằng số lượng cuộc hôn nhân vào năm 2021 giảm xuống còn khoảng 514.000 cuộc, mức thấp nhất trong thời kỳ hậu chiến, dựa trên số liệu sơ bộ.

Lưu ý rằng các hình thức gia đình áp dụng đã đa dạng vì chúng bao gồm những người chưa kết hôn hoặc ly hôn hoặc trong các mối quan hệ thông luật, chính phủ kêu gọi các chính sách và biện pháp tập trung vào cá nhân hơn là hộ gia đình, nhằm sửa đổi việc khấu trừ thuế đối với vợ/chồng…

gia đình nhật bản

Cuộc khảo sát được thực hiện từ tháng 12 đến tháng 1 năm ngoái, với phản hồi từ 20.000 người trong độ tuổi 20 đến 60, cho thấy:

  • 54,6% nam giới ở độ tuổi 30 đã kết hôn
  • 62,6% phụ nữ ở độ tuổi 30 đã kết hôn

Trong số những người độc thân chưa từng kết hôn, 46,4% cả nam và nữ ở độ tuổi 30 cho biết họ hy vọng sẽ kết hôn, trong khi 26,5% nam giới và 25,4% nữ giới muốn vẫn độc thân. Trong số những người độc thân ở độ tuổi 20, 19,3% nam giới và 14,0% nữ giới đưa ra câu trả lời đó.

Lý do phổ biến nhất mà nam giới và nữ giới ở cả hai nhóm tuổi nêu ra để không kết hôn là muốn duy trì sự tự do.

Theo giới tính, nhiều nữ giới hơn (so với nam giới) cho biết họ không muốn gánh vác việc nhà, chăm sóc con cái. Trong khi đó nhiều nam giới nhiều hơn cho rằng thiếu khả năng tài chính và không đảm bảo việc làm là những lý do khiến họ trốn tránh hôn nhân. Nhiều nữ giới hơn cho rằng họ không muốn thay đổi họ của mình khi kết hôn và các thủ tục liên quan đến việc này.

gia đình nhật bản

Một sách trắng riêng cho biết Nhật Bản đang chứng kiến ​​sự sụt giảm tỷ lệ sinh do sự lây lan của corona và tỷ lệ này có thể tiếp tục giảm xuống dưới mức trước đại dịch, đồng thời kêu gọi các biện pháp trực tuyến để hỗ trợ hôn nhân và chăm sóc trẻ em.

Số trẻ sinh ra ở nước này giảm xuống còn 811.604 trẻ vào năm 2021, đạt mức thấp kỷ lục trong năm thứ 6 liên tiếp và trượt với tốc độ nhanh hơn so với ước tính của chính phủ vào năm 2017.

Sách trắng về các biện pháp giải quyết tỷ lệ sinh giảm cho biết: “Có quan điểm cho rằng số lượng ca sinh có thể giảm xuống dưới mức dự kiến ​​trong các trường hợp bình thường trong trung và dài hạn”.

Sách chỉ ra sự cần thiết phải tạo ra một môi trường để thanh niên có thể yên tâm kết hôn và nuôi dạy con cái. Trong số các biện pháp cụ thể đó là việc kêu gọi giúp đỡ những người lao động không thường xuyên tìm được việc làm an toàn.

8 hệ luỵ nghiêm trọng của vấn đề dân số già ở Nhật Bản

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る