Nhật tiếp tục mở cửa cho khách du lịch quốc tế từ 10 tháng 6 này

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết nước này sẽ tiếp tục tiếp tiếp nhận khách du lịch nước ngoài từ ngày 10/6 trong bối cảnh nỗ lực nới lỏng các biện pháp kiểm soát biên giới COVID-19.

khảo sát cuộc sống Nhật Bản

Nhật Bản đứng đầu danh sách các quốc gia du lịch

Thông báo của Thủ tướng Kishida được đưa ra trong một sự kiện quốc tế ở Tokyo. Nhật sẽ tăng gấp đôi giới hạn hiện tại đối với các số lượng người nhập cảnh hàng ngày lên 20.000 từ ngày 10 tháng 6 tới. Để giảm khả năng lây lan của các bệnh truyền nhiễm, ban đầu khách du lịch sẽ được giới hạn trong các nhóm du lịch có hướng dẫn viên.

Quyết định của chính phủ sẽ tạo tiền đề cho việc hồi sinh du lịch trong nước lần đầu tiên sau khoảng 2 năm. Tuy nhiên, việc nới lỏng sẽ được thực hiện theo từng giai đoạn và có thể sẽ mất thời gian để có thể tiếp nhận nhiều hơn một lượng lớn khách du lịch nước ngoài – những người từng là chìa khóa cho tăng trưởng kinh tế Nhật Bản. Ông Kishida cũng cho biết các chuyến bay quốc tế đến và đi từ các sân bay Naha và Shin-Chitose, cửa ngõ đến các điểm du lịch nổi tiếng ở Okinawa và Hokkaido, sẽ khởi động lại vào tháng 6.

Kể từ hôm thứ 3, Bộ Giao thông và Du lịch đã mời nhân viên công ty du lịch từ Úc, Singapore, Thái Lan và Hoa Kỳ tham gia các chuyến thử nghiệm quy mô nhỏ đến Nhật Bản.

nhập cảnh

3 sân bay Nhật Bản lọt top 10 sân bay tốt nhất thế giới năm 2021

Bằng cách điều hành các chuyến tham quan, Bộ đã cải thiện các biện pháp phòng ngừa chống lại COVID-19 và xác nhận các quy trình cần tuân theo trong trường hợp du khách có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút corona. Bộ đã biên soạn hướng dẫn cho các cơ sở lưu trú và các doanh nghiệp du lịch khác, đồng thời có kế hoạch kêu gọi du khách trong nước thực hiện các biện pháp chống vi rút như đeo khẩu trang…

du lịch tokyo
Chùa Asakusa – Một điểm du lịch nổi tiếng ở Tokyo, Nhật Bản

Năm 2018, Nhật Bản đã đón hơn 30 triệu lượt khách du lịch trong nước. Nhưng quốc gia này đã đóng cửa biên giới đối với khách du lịch nước ngoài kể từ giai đoạn đầu của đại dịch năm 2020.

Vào tháng 2 năm đó, số lượng du khách nước ngoài đã giảm 58,3% so với một năm trước đó, tiếp tục trượt xuống mức giảm kỷ lục 99,9% kể từ tháng 4 trở đi. Để đối phó với sự xuất hiện của biến thể omicron, Nhật Bản đã ra lệnh cấm nhập cảnh của công dân nước ngoài không cư trú vào tháng 11 năm ngoái.

Nhật áp dụng các biện pháp nhập cảnh khác nhau theo nhóm quốc gia

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る