3 sân bay Nhật Bản lọt top 10 sân bay tốt nhất thế giới năm 2021

Vừa qua, Giải thưởng sân bay tốt nhất thế giới năm 2021 của Skytrax đã được công bố với sự góp mặt 3 sân bay Nhật Bản trong top 10. Trong đó, sân bay Tokyo Haneda xếp ở vị trí thứ 2, cùng với sân bay Tokyo Narita ở vị trí thứ 5 và sân bay quốc tế Kansai ở vị trí thứ 9.

Giải thưởng Sân bay Thế giới được bắt đầu vào năm 1999, khi Skytrax triển khai cuộc khảo sát đầu tiên trên thế giới về mức độ hài lòng của khách hàng tại sân bay. Giải thưởng này được xem là tiêu chuẩn chất lượng của ngành sân bay thế giới, đánh giá dịch vụ khách hàng và cơ sở vật chất trên hơn 500 sân bay. Vào năm 2021, Giải thưởng này có được dựa trên kết quả của cuộc khảo sát được thực hiện trên khách hàng của 100 quốc tịch khác nhau từ tháng 8 năm 2020 đến tháng 7 năm 2021.

Xếp sau vị trí đầu bảng – Sân bay quốc tế Hamad của thành phố Doha, thủ đô của Qatar là Tokyo Haneda Airport. Đây là một trong những sân bay bận rộn nhất thế giới và là sân bay bận rộn nhất của Nhật Bản, nằm cách trung tâm Tokyo chưa đầy 30 phút về phía Nam. Sân bay có 3 nhà ga: Nhà ga số 1, Nhà ga số 2 và Nhà ga quốc tế số 3.

Trong năm 2021, Tokyo Haneda cũng chiến thắng các giải thưởng gồm: Sân bay tốt nhất Châu Á, Sân bay nội địa tốt nhất thế giới, Sân bay sạch nhất thế giới và Sân bay tốt nhất thế giới về PRM (quản lý quan hệ khách hàng) và cơ sở vật chất dễ tiếp cận.

Nằm ở vị trí thứ 5 là Sân bay Tokyo Narita. Đây là một sân bay quốc tế phục vụ vùng thủ đô Tokyo của Nhật Bản. Bên cạnh đó, Narita còn đóng vai trò là trung tâm quốc tế của Hãng hàng không Japan Airlines và All Nippon Airways. Ngoài ra, Tokyo Narita cũng nằm trong danh sách của Giải thưởng Sân bay tốt nhất thế giới về PRM và cơ sở vật chất dễ tiếp cận, Giải thưởng Sân bay sạch nhất thế giới, Giải thưởng Nhân viên Sân bay tốt nhất,… trong năm 2021.

Cũng được xếp trong danh sách các Sân bay tốt nhất thế giới năm 2021 là Sân bay quốc tế Kansai ở vị trí thứ 9. Sân bay này khai trương vào năm 1994 và đã trở thành một trung tâm quốc tế quan trọng của Nhật Bản, cung cấp một trong những mạng lưới lớn nhất cho các đường bay nội địa và quốc tế với hoạt động 24/24. Tương tự như 2 sân bay: Tokyo Haneda và Tokyo Narita, Kansai Airport cũng được xếp vào danh sách của nhiều Giải thưởng của Skytrax trong năm 2021: Sân bay tốt nhất thế giới về PRM và Cơ sở vật chất dễ tiếp cận, Nhà ga sân bay sạch nhất thế giới,

Xếp hạng độ đắt đỏ trong chi phí cuộc sống của 47 tỉnh của Nhật

 

Bảng xếp hạng Giải thưởng Sân bay tốt nhất thế giới năm 2021

1. Hamad International Airport (Doha, Qatar)

2. Tokyo Haneda Airport (Tokyo, Nhật Bản)

3. Singapore Changi Airport (Singapore)

4. Incheon International Airport (Incheon, Hàn Quốc)

5. Tokyo Narita Airport (Tokyo, Nhật Bản)

6. Munich Airport (Munich, Anh)

7. Zurich Airport (Thụy Điển )

8. London Heathrow Airport (London, Anh)

9. Kansai International Airport (Kansai, Nhật Bản)

10. Hong Kong International Airport (Hồng Kông)

Nhân viên của sân bay nào đánh giá cao nhất thế giới?

 

Theo SKYTRAX

bình luận

ページトップに戻る