Nhật Bản đứng đầu danh sách các quốc gia du lịch

Nhật Bản hôm thứ Ba đã xếp hạng cao nhất trong danh sách các điểm đến trong Báo cáo Du lịch và phát triển du lịch năm 2021 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới, mặc dù quốc gia này đóng cửa với khách du lịch nước ngoài do các hạn chế đối với vi rút corona.

Lần đầu tiên đứng đầu danh sách, Nhật Bản được xếp hạng cao về tài nguyên văn hóa và một số hạng mục cơ sở hạ tầng. Hoa Kỳ đứng thứ 2 và Tây Ban Nha đứng thứ 3.

du lịch Nhật Bản

Nhật Bản xếp thứ 4 về tổng thể trong báo cáo 2 năm 1 lần về cơ sở hạ tầng giao thông hàng không và tài nguyên văn hóa, thứ 6 về cơ sở hạ tầng đất liền và cảng, và thứ 12 về tài nguyên thiên nhiên. Thế nhưng Nhật ở xếp hạng thấp về khả năng ứng phó với biến đổi khí hậu, đứng ở vị trí thứ 107.

Ngoài Nhật Bản, các quốc gia phương Tây chiếm sáu vị trí hàng đầu, với các quốc gia châu Á – Thái Bình Dương xếp hạng cao nhất tiếp theo là Úc ở vị trí thứ 7 và Singapore ở vị trí thứ 9, trên tổng số 117 quốc gia và khu vực.

Khi ngành du lịch đang dần phục hồi sau những tác động của đại dịch và cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine, “điều quan trọng là các bài học được rút ra từ các cuộc khủng hoảng gần đây và các bước được thực hiện để đưa tính toàn diện, bền vững và khả năng phục hồi lâu dài vào du lịch. Báo cáo cũng cho biết ngành du lịch đang đối mặt với những thách thức và rủi ro ngày càng tăng.

du lịch Nhật Bản

Nhật Bản thí điểm mở cửa đón khách du lịch quốc tế từ cuối tháng 5

Trước đại dịch, Nhật Bản đã muốn đẩy mạnh du lịch như một trụ cột quan trọng cho tăng trưởng kinh tế và đặt mục tiêu thu hút 40 triệu du khách nước ngoài vào năm 2020 khi ban đầu dự kiến ​​tổ chức Thế vận hội Olympic và Paralympic, nhưng đã bị hoãn lại một năm do đại dịch.

Nhật Bản đã đóng cửa biên giới đối với khách du lịch nước ngoài kể từ giai đoạn đầu của đại dịch corona vào năm 2020. Bên cạnh đó là các biện pháp thắt chặt kiểm soát biên giới vào tháng 11 năm ngoái để hạn chế công dân nước ngoài nhập cảnh để đối phó với sự xuất hiện của biến thể omicron.

du lịch Nhật Bản

Nhật Bản đã nới lỏng kiểm soát biên giới COVID-19 kể từ tháng 3, có kế hoạch tăng gấp đôi giới hạn lượng khách quốc tế đến 20.000 người mỗi ngày bắt đầu từ tháng 6.

Tiêu chí cho báo cáo đã được sửa đổi kể từ lần xuất bản cuối cùng vào năm 2019, khi Nhật Bản xếp ở vị trí thứ 4.

Nhật áp dụng các biện pháp nhập cảnh khác nhau theo nhóm quốc gia

Theo The Mainichi  

bình luận

ページトップに戻る