Nhật Bản thí điểm mở cửa đón khách du lịch quốc tế từ cuối tháng 5

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Vào tháng này, tại Nhật Bản, khách du lịch nước ngoài sẽ có thể nhập cảnh lần đầu tiên kể từ khi biên giới bị đóng cửa vào đầu năm 2020 để ngăn ngừa nhiễm vi rút corona chủng mới.

Trên cơ sở thử nghiệm, các tour du lịch nhóm nhỏ từ Hoa Kỳ, Úc, Thái Lan và Singapore đến Nhật Bản được cho phép.

Bộ trưởng Du lịch Tetsuo Saito cho biết trong cuộc họp báo ngày 17/5, “Chúng tôi sẽ tiến hành kế hoạch trong khi cân bằng các hoạt động kinh tế xã hội và các biện pháp chống lại vi rút corona.”

sân bay Nhật Bản

Bốn quốc gia này không nằm trong danh sách kiểm soát biên giới nghiêm ngặt của Chính phủ Nhật Bản đối với các biến thể corona chủng mới. Chính phủ cũng cho biết tình hình lây nhiễm tại các quốc gia này ổn định.

Khách du lịch nhập cảnh phải được tiêm phòng vắc xin 3 mũi và sẽ có hướng dẫn viên của một công ty du lịch đi cùng.

Các điểm đến cho các tour du lịch ở Nhật Bản chỉ giới hạn ở những khu vực được chính quyền địa phương bật đèn xanh.

Chính quyền trung ương sẽ xem xét hiệu quả của các biện pháp kiểm soát lây nhiễm trong các đợt chạy thử nghiệm và những việc cần làm nếu những người tham gia tour du lịch bị nhiễm vi rút, sau đó xây dựng hướng dẫn cho các công ty du lịch và cơ sở lưu trú.

Chính phủ Nhật sẽ dần dần xem xét việc chấp nhận nhiều khách du lịch hơn nếu họ xác định rằng chuyến tham quan có thể được tiến hành mà không lây nhiễm bệnh.

Nhật Bản đã cho phép một số lượng hạn chế khách doanh nhân và sinh viên quốc tế nhập cảnh vào nước này kể từ tháng 3.

sân bay Nhật Bản

Ngành công nghiệp du lịch và các hãng hàng không đã thúc giục chính phủ nước này chấp nhận khách du lịch nước ngoài kể từ khi chính phủ gần đây quyết định nới lỏng kiểm soát biên giới.

Chính phủ có kế hoạch tăng gấp đôi giới hạn vào cửa hàng ngày cho tất cả du khách lên 20.000 từ tháng 6.

Chánh văn phòng Nội các Hirokazu Matsuno ngày 16/5 cho biết ông muốn đánh giá cẩn thận tình hình lây nhiễm sau kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng và cân nhắc việc nhập cảnh vào Nhật Bản suôn sẻ như các nước G7 khác.

Nhật chuẩn bị tiếp nhận nhiều khách quốc tế hơn nữa từ tháng 6

Theo The Asahi Shimbun

bình luận

ページトップに戻る