Nhiều doanh nghiệp Nhật dự định tăng giá sản phẩm và dịch vụ

Hơn 40% công ty Nhật Bản đã hoặc dự định sẽ tăng giá trong vòng một năm trong bối cảnh chi phí nguyên vật liệu tăng do đại dịch COVID-19 và cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine, một cuộc khảo sát của một công ty nghiên cứu tín dụng cho thấy.

làm việc ở nhật bản

Trong cuộc khảo sát của Teikoku Databank Ltd. với 1.855 công ty ở Nhật Bản được thực hiện vào đầu tháng 4, 43,2% công ty cho biết họ đã tăng giá trong tháng này hoặc dự định sẽ tăng giá vào cuối tháng 3 năm sau. Khi kết hợp với các công ty đã tăng giá trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 3, tỷ lệ này đạt 64,7% trong tổng số, Teikoku Databank cho biết.

Tuy nhiên, 16,4% cho biết họ không thể chuyển gánh nặng chi phí cao hơn cho khách hàng mặc dù họ muốn. Chỉ có 7,4% không có kế hoạch tăng giá trong vòng một năm.

Ngày càng nhiều công ty Nhật Bản đang bán sản phẩm của họ với giá cao hơn ở một quốc gia đã trải qua nhiều năm giảm phát, do đại dịch và cuộc xâm lược liên tục của Nga vào Ukraine đã khiến giá của mọi thứ, từ lúa mì đến dầu thô đều tăng.

“Chúng tôi không thể tiếp tục điều hành công ty nếu không tăng giá trong bối cảnh các chi phí khác nhau đang tăng lên”, một nhà sản xuất thực phẩm ở Hokkaido, miền Bắc Nhật Bản cho biết tại cuộc khảo sát.

tăng giá tin tức Nhật Bản

Cơn bão tăng giá từ tháng 4 ở Nhật

Trong khi một số ngành công nghiệp như thép, hóa chất và sản xuất thực phẩm tương đối sẵn sàng bỏ qua chi phí cao hơn, thì những ngành phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt về giá, chẳng hạn như các công ty vận tải và khách sạn, vẫn do dự, công ty nghiên cứu cho biết.

Một công ty vận tải có trụ sở tại tỉnh Nagasaki, Tây Nam Nhật Bản cho biết trong cuộc khảo sát: “Chúng tôi có nhiều đối thủ, vì vậy việc tăng giá sẽ dẫn đến mất đơn hàng.

Đồng yên giảm giá là một thách thức khác đối với các công ty Nhật Bản khi nó đẩy giá nhập khẩu và dẫn đến chi phí sản xuất cao hơn.

Teikoku Databank cho biết: “Ngày càng nhiều công ty buộc phải tăng giá trong thời điểm hiện tại do áp lực lên thu nhập của công ty vẫn còn mạnh”.

Các chương trình trợ giá và trợ cấp của Nhật trong thời gian tới

10 phương pháp tiết kiệm hiệu quả của người Nhật

 

Theo The Mainichi 

 

bình luận

ページトップに戻る